ไบเดนยันสบายดีหลังสะดุดล้มบนเวที

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐสะดุดล้มหน้าขมำบนเวทีมอบวุฒิบัตรที่โรงเรียนนายเรืออากาศในรัฐโคโลราโดเมื่อวันพฤหัสบดี

เอเอฟพีรายงานว่า ไบเดนวัย 80 ปี ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์แสดงความยินดีแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากสถาบันของกองทัพอากาศ เขาเพิ่งจับมือกับนักเรียนนายเรืออากาศคนหนึ่งและกำลังจะเดินกลับไปยังที่นั่ง แต่สะดุดล้มเสียก่อน เจ้าหน้าที่กองทัพอากาศผู้หนึ่งช่วยพยุงเขาขึ้นมา ดูเหมือนว่าเขาจะไม่ได้ต้องการความช่วยเหลือใดๆ เพิ่มเติมหลังจากนั้น ในขณะที่เขาลุกขึ้น ไบเดนชี้ไปที่วัตถุที่ดูเหมือนเป็นต้นเหตุที่ทำให้เขาสะดุดล้ม ซึ่งดูเหมือนเป็นถุงทรายสีดำเล็กๆ บนเวที

เบน ลาโบลต์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารของทำเนียบขาวทวีตหลังจากนั้นไม่นานว่า ไบเดนสบายดี มีถุงทรายอยู่บนเวทีบริเวณนั้นขณะที่เขาจับมือ ไบเดนเดินทางกลับโดยเครื่องบินแอร์ฟอร์ซวันและมารีนวันไปยังทำเนียบขาว เขาโชคไม่ดีอีกครั้ง นั่นคือศีรษะชนกับประตูเฮลิคอปเตอร์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นร.นายเรืออากาศ ร้องเพลงให้กำลังใจ 'บิ๊กตู่' บอกหายเหนื่อยเห็นคนรุ่นใหม่ทำเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ตรวจเยี่ยมโรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช ตำบลมิตรภาพ อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี พร้อมด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา

'นันทิวัฒน์' ยกเหตุเอฟบีไอวิสามัญชาวอเมริกันที่ขู่ 'ไบเดน' ท้านักสิทธิมนุษยชนออกมาประณามหน่อย

'นันทิวัฒน์' ยกเหตุการณ์'เอฟบีไอ'วิสามัญชาวอเมริกันที่ขู่'ไบเดน' ย้อนนักการเมือง นักสิทธิมนุษยชน เงียบเหมือนเป่าสาก ทีม.112 ที่เป็นกฎหมายที่มีไว้คุ้มครองสถาบัน ต่อต้านกันดีนัก ท้าออกมาประณามหน่อย อย่าสองมาตรฐาน หรือ กลัวถูกตัดเงินสนับสนุน

นายกฯ จับมือ 'โจ ไบเดน' ประชุมสุดยอดอาเซียน-สหรัฐฯ เสนอกระชับความเป็นหุ้นส่วน 3 ประเด็น

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน-สหรัฐฯ ครั้งที่ 10 ซึ่งเป็นการประชุมแบบเต็มคณะ (plenary) โดยมีสมเด็จอัคคมหาเสนาบดีเดโชฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชาเป็นประธานการประชุม และมีผู้นำประเทศสมาชิกอาเซียน 9 ประเทศ