เรือผู้อพยพล่มนอกชายฝั่งกรีซดับ 59 ราย

หน่วยยามฝั่งของกรีซเผยว่า เรือผู้อพยพล่มนอกชายฝั่งแคว้นเพโลพอนนิสเมื่อเช้าวันพุธ พบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 59 ราย ส่วนเรือโดยสารล่มที่ไนจีเรียยอดเสียชีวิตเพิ่มเป็น 106 คน

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานถ้อยแถลงของหน่วยยามฝั่งกรีซ เมื่อวันพุธที่ 14 มิถุนายน 2566 ระบุว่า เรือผู้อพยพล่มนอกชายฝั่งแคว้นเพโลพอนนิส พบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 59 ราย ช่วยผู้อพยพได้ราว 100 คน หลังเรือล่มในวันเดียวกันบริเวณน่านน้ำสากลในทะเลไอโอเนียน นอกชายฝั่งแคว้นเพโลพอนนิสทางตอนใต้ของกรีซ ปฏิบัติการช่วยเรือล่มครั้งนี้เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากคลื่นลมแรง

แหล่งข่าวในกระทรวงคนเข้าเมืองของกรีซเผยว่า จากข้อมูลของหน่วยยามฝั่ง เรือผู้อพยพลำนี้น่าจะมีผู้อพยพอยู่บนเรือหลายร้อยชีวิต เกรงว่าเหตุเรือล่มครั้งนี้จะมีผู้สูญหายจำนวนมาก

องค์การระหว่างประเทศเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐานโพสต์ทางทวิตเตอร์ว่า จากเหตุเรือผู้อพยพล่ม เกรงว่าจะมีการสูญเสียชีวิตมากกว่านี้ รายงานเบื้องต้นระบุว่า มีผู้อยู่บนเรือมากถึง 400 คน

ปฏิบัติการช่วยชีวิตผู้อพยพที่เรือล่มครั้งนี้ของทางการกรีซประกอบด้วยเรือหลายลำของกองทัพเรือ เครื่องบินของกองทัพอากาศ 1 ลำ และเรืออื่นๆ อีก 6 ลำที่อยู่ในบริเวณนั้น

หน่วยยามฝั่งของกรีซระบุว่า ตั้งแต่เช้าตรู่วันพุธ ปฏิบัติการกู้ภัยครั้งใหญ่กำลังดำเนินการนอกชายฝั่งเมืองไปโยส หลังจากเรือประมงลำหนึ่งล่ม โดยมีผู้อพยพจำนวนมากอยู่บนเรือ

ผู้อพยพที่ได้รับการช่วยเหลือขึ้นมาจากทะเล เจ้าหน้าที่นำตัวไปที่เมืองแคลามาทา มีผู้อพยพ 4 คนที่อาการสาหัสถูกนำตัวขึ้นเฮลิคอปเตอร์ส่งไปรักษาที่โรงพยาบาล

ส่วนที่ไนจีเรียจากเหตุเรือบรรทุกผู้โดยสารราว 250 คนกลับจากงานแต่งงานล่มที่รัฐควาราเมื่อเช้าตรู่วันจันทร์ พบผู้จมน้ำเสียชีวิตแล้ว 106 ราย

โอคาซันมิ อาจายี โฆษกตำรวจรัฐควารา ระบุในถ้อยแถลงเมื่อวันพุธว่า ส่วนหนึ่งของเรือที่อยู่ข้างเครื่องยนต์ยุบลงเมื่อน้ำทะลักเข้าไปในเรือ ท้ายที่สุดทำให้เรือล่ม ความพยายามของคนบนเรือเพื่อขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านที่จัดพิธีแต่งงานล้มเหลว ทำให้ผู้โดยสารจมน้ำเสียชีวิตราว 106 ราย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กองทัพเรือ เตรียมปิดปฏิบัติการกู้เรือหลวงสุโขทัย

พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) กล่าวถึงความคืบหน้าในการสำรวจ ค้นหา และปลดวัตถุอันตรายเรือหลวงสุโขทัย หลัง

ระทึกอีก! ทะเลสตูล กระแสน้ำแรง พัดนักท่องเที่ยวหายจากจุดดำน้ำ 6 คน

ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลจังหวัดสตูล(ศรชล.จว.สต.) ว่า วันนี้28ธ.ค.เวลา 11.30น. ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลจังหวัดสตูล (ศรชล.จว.สต.)/หน่วยเฉพาะกิจพื้นที่ตอนใต้ จว.สตูล ศรชล.ภาค 3 (นก.พตต.ศรชล.ภาค 3)

ผู้ว่าฯตราด เสียใจกับครอบครัว 6 ลูกเรือประมงล่มทะเลเกาะช้าง ค้นหา 6 วันแล้วยังไม่พบ

นายณัฐพงษ์ สงวนจิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เปิดเผยกับสื่อมวลชนจังหวัดตราดหลังการเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและทางน้ำ ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 ว่า ต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวลูกเรือประมงลอบปูทั้ง 6 คน ที่เรือประมงล่มระหว่างออกไปทำประมงวางลอบปู

ระดมค้นหาเป็นวันที่ 5 ยังไม่พบ 6 ลูกเรือประมงล่มทะเลเกาะช้าง เจ้าของเรือร่ำไห้ส่อโดนปรับอื้อ

วันที่ 5 แล้วสำหรับการค้นหาลูกเรือประมงลอบปูที่ประสบภัยเรือล่ม เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2566 เวลา 03.00 น.และมีลูกเรือ 6 คนสูญหายไป ระหว่างเกาะรัง และเกาะคลุ้ม อ.เกาะช้าง จ.ตราดนั้น

'พัชรวาท' ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ค้นหานักท่องเที่ยวสูญหายเรือล่ม

“พัชรวาท” ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ค้นหาผู้สูญหายจากเรือล่ม พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่อุทยานฯ อำนวยความสะดวก – ดูแลความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว