ยอดเขาพังถล่มในสวิสหวิดทับหมู่บ้าน

หมู่บ้านแห่งหนึ่งในสวิตเซอร์แลนด์เกือบถูกลบออกจากแผนที่ไปอย่างใจหายใจคว่ำ หลังภูเขาที่ตั้งตระหง่านเหนือหมู่บ้านพังถล่มลงมาในช่วงค่ำวันพฤหัสบดี

เอเอฟพีรายงานว่า หินถล่มเกือบโดนหมู่บ้านเบรียนซ์ทางตะวันออกของประเทศหวุดหวิด  ชาวบ้าน 84 คนได้รับคำสั่งให้ทิ้งบ้านเรือนไปตั้งแต่วันจันทร์หลังจากทางการแจ้งเตือนว่ายอดเขาอินเซลมีแนวโน้มว่าจะพังถล่มลงมา มีการระบุว่าก้อนหินขนาด 2 ล้านลูกบาศก์เมตรอาจถล่มลงมาภายในอีกไม่กี่วัน และในที่สุดเหตุการณ์หินถล่มก็เกิดขึ้นระหว่างเวลา 23.00 น.ถึงเที่ยงคืน

พื้นที่ส่วนใหญ่บริเวณยอดเขาอินเซลพังถล่มลงมาอย่างรวดเร็วแต่ไม่มีรายงานถึงความเสียหายในหมู่บ้าน โดยมวลหินหยุดอยู่ที่หน้าหมู่บ้านพอดี เป็นกำแพงโคลนและหินสูง 1 เมตรหยุดที่หน้าโรงเรียนของหมู่บ้าน นักธรณีวิทยาจะประเมินดินถล่มและสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ จ่อคุยเอกชนยักษ์ใหญ่ของโลก กล่อมลงทุนในไทย

นายกฯ เตรียมพบบริษัทเอกชนชั้นนำของโลกหลายราย ระหว่างประชุมเวิลด์อีโคโนมิกฟอรัม มั่นใจดึงนักลงทุนจากต่างประเทศเข้าไทยได้อีกมาก

เศร้ารับฤดูฝน! พายุพัดถล่มอาคารพังทับเด็กนักเรียนเสียชีวิต 6 เจ็บ 18 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 22 พ.ค. 66 เวลาประมาณ 17.45 น. ในเขตพื้นที่จังหวัดพิจิตร ได้เกิดฝนตกในหลายพื้นที่ตามคำพยากรณ์อากาศของกรมอุตุฯ ที่แจ้งว่าในวันนี้จะเป็นการก้าวเข้าสู่ฤดูฝนในวันแรก