ไฟไหม้บ้านพักคนชราในอิตาลี เสียชีวิต 6 ราย

ไฟไหม้บ้านพักคนชราในเมืองมิลาน คร่าชีวิต 6 ราย ขณะที่อีก 80 คนต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเพราะสูดดมควันไฟ

ร่างของผู้เสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้บ้านพักคนชราในเมืองมิลาน ถูกเคลื่อนย้ายออกจากอาคาร เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม มีผู้เสียชีวิต 6 ราย ขณะที่อีก 80 คนต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเพราะสูดดมควันไฟ (Photo by GABRIEL BOUYS / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันศุกร์ที่ 7 กรกฏาคม 2566 กล่าวว่า เกิดเหตุไฟไหม้บ้านพักคนชราในเมืองมิลานช่วงเช้าตรู่ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 6 ราย และบาดเจ็บอีก 80 คน

มีการระดมรถพยาบาลกว่า 10 คัน, รถดับเพลิงหลายคัน และรถตู้เก็บศพ 1 คัน เข้าร่วมในที่เกิดเหตุทางตอนใต้ของอิตาลี

หน่วยดับเพลิงของมิลานกล่าวว่า บ้านพักคนชราดังกล่าวเป็นอาคาร 3 ชั้น และมีผู้พักอาศัย 167 คน

"มีผู้เสียชีวิต 6 ราย และอีกหลายคนที่บาดเจ็บจากการสูดดมควันได้รับการรักษาตัวในโรงพยาบาลแล้ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถช่วยชีวิตคนได้จำนวนหนึ่งและอพยพออกจากอาคารดังกล่าวในทันที" หน่วยดับเพลิงระบุผ่านทวิตเตอร์

"มีผู้ถูกนำส่งโรงพยาบาลราว 80 คน โดย 2 คนกำลังต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดจากภาวะโคม่า ขณะที่อีก 15 คนอยู่ในภาวะวิกฤต" นิโคลา มิเซเล หัวหน้าหน่วยดับเพลิงของมิลานกล่าว

สื่ออิตาลีรายงานว่า ผู้เสียชีวิต 5 รายเป็นผู้หญิงอายุระหว่าง 69-87 ปี ขณะที่รายที่ 6 เป็นชายอายุ 73 ปี

นายกรัฐมนตรีจอร์เจีย เมโลนี ของอิตาลี กล่าวผ่านทวิตเตอร์ว่า "ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตและขอให้ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บหายเป็นปกติในเร็ววัน"

จูเซปเป ซาลา นายกเทศมนตรีเมืองมิลาน กล่าวว่า ไฟไหม้เริ่มขึ้นในห้องแห่งหนึ่งที่มีผู้อยู่อาศัยหญิง 2 คนถูกไฟเผาจนเสียชีวิต ขณะที่ควันไฟกระจายไปยังห้องข้างเคียงและทำให้อีก 4 คนเสียชีวิตจากการสูดดมควัน

ลูกา คารี โฆษกสำนักงานดับเพลิงแห่งชาติ กล่าวกับเอเอฟพีว่า สมมติฐานที่น่าเชื่อถือที่สุดเกี่ยวกับสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ คือไฟฟ้าลัดวงจร

สภาเมืองมิลานกำลังเร่งจัดหาที่พักใหม่ให้กับคนชรารายอื่นๆที่ได้รับการอพยพออกมาหลังเหตุไฟไหม้

ทั้งนี้ บ้านพักคนชราดังกล่าวดำเนินการโดยเอกชน และให้บริการแก่ผู้สูงอายุที่ไม่สามารถเลี้ยงตัวเองได้ แต่ก็ไม่ต้องการการดูแลในโรงพยาบาล.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด

ระทึก! เพลิงไหม้วอด เรือยอร์ชสุดหรู อ่าวนาจอมเทียน คาดเสียหาย 10 ล้าน

ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรงบน เรือยอร์ชสุดหรู ชื่อ โค โค่ ยอร์ช ลำตัวเรือสีขาว ลักษณะ 2 ชั้น ห่างชายฝั่งหน้า โอเชียน มารีน่า อ่าวนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ออกไปทางเมืองพัทยาราว 3 กิโลเมตร

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

ไฟไหม้โกดังสินค้าใหญ่ปัตตานี เจ้าของชาวปากีสถาน วอดกว่า 20 ล้าน

ปัตตานีไฟไหม้โกดังสินค้าขนาดใหญ่ เสียหายทั้งหมดร่วม 20 ล้าน  พนักงานกว่าสิบชีวิตหนีตายจ้าละหวั่น ชี้สาเหตุหลักจากไฟฟ้าลัดวงจร

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาร้านสะดวกซื้อ-ยางรถยนต์หลายพื้นที่

เมื่อเวลา 01.00 น. พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก. สถ.เมืองปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อ 7-11 ตำบลปูยุด อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี