สะพานรถไฟอินเดียถล่ม เสียชีวิต 26 ราย

คนงานเสียชีวิต 26 ราย หลังสะพานรถไฟข้ามหุบเขาในพื้นที่ห่างไกลทางตะวันออกเฉียงเหนือของอินเดียพังถล่มลงมา

เจ้าหน้าที่กู้ภัยดำเนินการค้นหาบริเวณที่เกิดอุบัติเหตุ ซึ่งสะพานรถไฟที่กำลังก่อสร้างพังถล่มในเมืองไซรังของรัฐมิโซรัม ทางตะวันออกของอินเดีย เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม มีคนงานเสียชีวิต 26 ราย (Photo by AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพุธที่ 23 สิงหาคม 2566 กล่าวว่า เกิดเหตุสะพานรถไฟข้ามหุบเขาในอินเดียพังถล่มลงมา ทำให้คนงานที่กำลังก่อสร้างสะพานดังกล่าว เสียชีวิต 26 ราย

โศกนาฏกรรมดังกล่าวเกิดขึ้นในไซรังของรัฐมิโซรัมซึ่งเป็นพื้นที่ห่างไกลของประเทศใกล้ชายแดนติดกับเมียนมา

ภาพวิดีโอที่แชร์โดยมุขมนตรีแห่งรัฐมิโซรัม แสดงให้เห็นโครงโลหะที่พังถล่มจากเสาสูงตระหง่านกลางหุบเขาที่เต็มไปด้วยป่า

มุขมนตรีฯกล่าวแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งจากเหตุสลดดังกล่าว พร้อมขอบคุณพลเมืองดีจำนวนมากที่ออกมาช่วยเหลือร่วมกับหน่วยกู้ภัยของทางการ

ตามรายงานของหน่วยงานทางรถไฟอินเดีย มีคนงาน 40 คนทำงานอยู่ที่ไซต์ก่อสร้างดังกล่าว และพบ 26 ศพจากซากปรักหักพังของสะพานที่ถล่มลงมา ซึ่งมีการจัดตั้งคณะกรรมการสอบสวนสาเหตุแล้ว

เช่นเดียวกับนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ที่ออกมาแสดงความเสียใจ พร้อมสั่งการให้ทุกฝ่ายช่วยเหลือเต็มที่แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบ และรัฐบาลจะจ่ายเงินชดเชยประมาณ 2,400 ดอลลาร์ (ประมาณ 84,000 บาท) ให้กับญาติของผู้เสียชีวิต

นอกจากนี้ รัฐมนตรีกระทรวงการรถไฟยังได้ประกาศมอบเงินชดเชยแยกต่างหากสำหรับผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุดังกล่าวอีกด้วย

การพังถล่มของอาคารและสิ่งปลูกสร้างเป็นเรื่องปกติในช่วงฤดูมรสุมเดือนมิถุนายน-กันยายนของอินเดีย เพราะส่วนใหญ่โครงสร้างมักเก่า, ง่อนแง่น และไม่ทนทานต่อแรงปะทะต่อเนื่องของฝนที่ตกหนัก.

เพิ่มเพื่อน