ไฟไหม้ตู้รถไฟในอินเดีย เสียชีวิต 9 ราย

มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 9 ราย หลังเกิดไฟไหม้ในตู้โดยสารรถไฟที่จอดอยู่ทางตอนใต้ของอินเดีย สาเหตุจากผู้โดยสารพยายามชงชา

เจ้าหน้าที่พยายามดับไฟที่ไหม้ลุกลามในตู้โดยสารที่จอดอยู่ในลานรถไฟของเมืองมทุไร ในรัฐทมิฬนาฑูทางตอนใต้ของอินเดีย เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 9 ราย

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันเสาร์ที่ 26 สิงหาคม 2566 กล่าวว่า เกิดเหตุไฟไหม้ตู้โดยสารของรถไฟขบวนหนึ่ง ซึ่งถูกแยกออกจากตัวขบวนไปประจำการที่ลานจอดรถไฟมทุไร ในรัฐทมิฬนาฑูทางตอนใต้ของอินเดีย

ซาลี ทาลาปาตี โฆษกเขตมทุไร กล่าวกับเอเอฟพีว่า "ไฟไหม้เกิดขึ้นก่อนรุ่งสาง หลังมีคนพยายามชงชาในตู้โดยสารที่เกิดเหตุ ซึ่งถูกจองแบบส่วนตัวโดยบริษัทท่องเที่ยวรายหนึ่ง"

"มีผู้เสียชีวิต 9 ราย ในจำนวนนี้เป็นผู้หญิง 3 ราย นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 9 คน แต่อาการบาดเจ็บไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต" โฆษกฯ กล่าว พร้อมเสริมว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการระบุตัวตนของศพ

รายงานของสื่อท้องถิ่น ระบุว่า ผู้โดยสาร 2 คนลักลอบขนถังแก๊สเข้าไปใช้งานอย่างผิดกฎหมายในตู้โดยสารดังกล่าว ซึ่งเป็นต้นเหตุของการระเบิดเมื่อพวกเขาต้องการชงชา

อินเดียมีเครือข่ายรถไฟที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และประสบภัยพิบัติหลายครั้งในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยเหตุเลวร้ายที่สุดบันทึกไว้เมื่อปี 2524 เมื่อรถไฟตกรางขณะข้ามสะพานในรัฐพิหาร และตกลงสู่แม่น้ำเบื้องล่าง คร่าชีวิตผู้คนไป 800 ราย

ล่าสุดในเดือนมิถุนายน การชนกันของรถไฟ 3 ขบวนในรัฐโอริสสา ทำให้มีผู้เสียชีวิตเกือบ 300 ราย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถังแก๊สระเบิดในพื้นที่บางบ่อ อพยพวุ่น บาดเจ็บ 3 ราย ร้านค้าเสียหายเพียบ

ร.ต.อ.ภราดร เพ็งคต รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งวเหตุเพลิงไหม้ ร้านจำหน่ายแก๊สหุงต้ม ร้านแอ๊ดแก๊สซิ่งบางบ่อ เลขที่64 ม.1 เยื้อง ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาบางบ่อ ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ