เครื่องบินแอร์บัส A320 ของรัสเซียลงจอดฉุกเฉินในทุ่งไซบีเรีย

เครื่องบินโดยสารของรัสเซียลงจอดฉุกเฉินในทุ่งหญ้าไซบีเรีย หลังเกิดเหตุขัดข้อง ผู้โดยสารทั้งหมดปลอดภัย

เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายยืนอยู่ข้างเครื่องบินโดยสารแอร์บัส A320 ของสายการบินอูราล แอร์ไลน์ส (Ural Airlines) หลังจากลงจอดฉุกเฉินในทุ่งหญ้าใกล้หมู่บ้านคาเมนกา ภูมิภาคโนโวซีบีร์สค์ของไซบีเรีย เมื่อวันที่ 12 กันยายน (Photo by Vladimir NIKOLAYEV / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันอังคารที่ 12 กันยายน 2566 กล่าวว่า เครื่องบินแอร์บัส A320 ของรัสเซีย ซึ่งบินจากเมืองตากอากาศโซชิในทะเลดำไปยังเมืองออมสค์ในไซบีเรีย ได้ทำการลงจอดฉุกเฉินบนทุ่งหญ้าแห่งหนึ่ง

เที่ยวบินดังกล่าวเป็นของสายการบินอูราล แอร์ไลน์สซึ่งเป็นสายการบินภายในประเทศ และมีผู้โดยสารทั้งหมด 170 คน รวมถึงเด็ก 23 คน โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ปฏิบัติการลำเลียงผู้โดยสารออกจากเครื่องและเคลื่อนย้ายไปยังจุดพักชั่วคราว ลุล่วงไปด้วยดี

โรซาเวียตเซีย หน่วยงานด้านการบินของรัสเซีย ระบุว่า "เหตุเกิดเมื่อเวลา 05.44 น. ตามเวลามอสโก (09.44 น. ตามเวลาประเทศไทย) เครื่องบินของสายการบินอูราล แอร์ไลน์ส A320 ทำการลงจอดฉุกเฉินนอกตารางการบินระหว่างเส้นทางโซชิ-ออมสค์ ใกล้หมู่บ้านคาเมนกา ภูมิภาคโนโวซีบีสค์ของไซบีเรีย"

"ผู้โดยสารทั้งหมดได้รับการเคลื่อนย้ายไปยังหมู่บ้านที่ใกล้ที่สุด" หน่วยงานฯกล่าว และเสริมว่า ไม่มีภาวะฉุกเฉินทางการแพทย์ใดๆในกรณีนี้

เซอร์เก สคูราตอฟ ผู้อำนวยการสายการบินอูราล แอร์ไลน์ส กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ระบบไฮดรอลิกระบบหนึ่งเกิดขัดข้องขณะเครื่องบินกำลังเข้าใกล้น่านฟ้าเมืองออมสค์

คณะกรรมการสืบสวนคดีร้ายแรง ได้เปิดการสอบสวนคดีอาญาที่เกี่ยวข้องกับการละเมิดกฎความปลอดภัยการจราจรทางอากาศต่อกรณีดังกล่าวแล้ว และแจ้งผลเบื้องต้นว่า เครื่องบินลำดังกล่าวลงจอดฉุกเฉิน "ด้วยเหตุผลทางเทคนิค"

ทั้งนี้ ภาคการบินของรัสเซียได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการถูกคว่ำบาตรโดยชาติตะวันตก และต้องดิ้นรนอย่างหนักในการหาชิ้นส่วนจากแหล่งต่างๆเพื่อนำมาซ่อมแซมเครื่องบิน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักส่องนกเตรียมตัว ! บุรีรัมย์ ฤดูนกหนีหนาวอพยพมาแล้ว

บุรีรัมย์ อากาศเริ่มหนาว นกต่างถิ่นและนกอพยพกว่า 100 ชนิด​ นับพันตัว เริ่มเข้ามาทำรังวางไข่และหากิน ที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบินบุรีรัมย์ อ.ประโคนชัย ขณะเจ้าหน้าที่ พร้อมให้บริการนักท่องเที่ยว กางเต้นท์นอน ส่องดูนกฟรี