ไบเดนเดินทางถึงอิสราเอล แสดงบทบาทน้ำหนึ่งใจเดียว

โจ ไบเดนเดินทางถึงอิสราเอลแล้ว ภายใต้ร่มเงาของเหตุระเบิดร้ายแรงที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในฉนวนกาซา ซึ่งทำให้เกิดความตึงเครียดเพิ่มขึ้นในภูมิภาค

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐฯ (ซ้าย) รับฟังการอ่านแถลงการณ์ของเบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอล ในกรุงเทลอาวีฟ เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม (Photo by Brendan Smialowski / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพุธที่ 18 ตุลาคม 2566 กล่าวว่า ประธานาธิบดี โจ ไบเดน ของสหรัฐฯ เดินทางถึงอิสราเอล เพื่อแสดงจุดยืนเหนียวแน่นในฐานะพันธมิตรที่พร้อมสนับสนุนความขัดแย้งที่มีต่อกลุ่มฮามาส

การมาถึงของไบเดนอยู่ในช่วงเวลาที่สถานการณ์ทะลุเดือดลุกลามไปทั่วภูมิภาค จากเหตุโจมตีใส่โรงพยาบาลในฉนวนกาซาจนมีผู้เสียชีวิตหลายร้อยราย ซึ่งอิสราเอลอ้างว่าเป็นฝีมือกลุ่มญิฮาดอิสลามในพื้นที่

นายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู ของอิสราเอล ไปรอให้การต้อนรับไบเดนด้วยตัวเองที่สนามบิน พร้อมโอบกอดและจับมืออย่างแนบแน่น

ภายใต้การรักษาความปลอดภัยในระดับสูงสุด ประธานาธิบดีสหรัฐฯ และนายกรัฐมนตรีอิสราเอลได้สนทนากันแค่เพียงช่วงระยะเวลาสั้นๆ เท่านั้น ก่อนรีบเดินทางออกจากสนามบินไปยังโรงแรมแห่งหนึ่งในเทลอาวีฟ

ตำรวจติดอาวุธและทหารหลายร้อยนายประจำการอารักขาอยู่รอบๆ รวมทั้งพลซุ่มยิงติดอาวุธอยู่บนหลังคาบ้านพักใกล้เคียงโรงแรมดังกล่าวซึ่งเนทันยาฮูและไบเดนจะร่วมหารือกัน

ทั้งนี้ กรุงเทลอาวีฟอยู่ห่างจากฉนวนกาซาเพียง 65 กิโลเมตรเท่านั้น และมีความเสี่ยงที่จะถูกโจมตีเช่นกัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อีกมุมของ 'โจ ไบเดน' เมื่อพูดถึงความคิดอยากฆ่าตัวตาย และสิ่งที่หยุดเขาไว้

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ต้องประสบกับโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ถึงสองครั้งในชีวิตอันยาวนานของเขา หนึ่งในนั้นทำให้เขาเกือบฆ่าตั