นายกรัฐมนตรีอิตาลีประกาศเลิกสามี หลังจากมี 'คลิปฉาว'

AFP

จิออร์เจีย เมโลนี นายกรัฐมนตรีอิตาลีวัย 46 ปี ประกาศแยกทางกับอันเดรีย เจียมบรูโน-สามีซึ่งเป็นผู้สื่อข่าวทีวีวัย 42 ปี พร้อมข้อความสั้นๆ ผ่านสื่อโซเชียล “ความสัมพันธ์ของฉันกับอันเดรีย เจียมบรูโน ซึ่งกินเวลานานเกือบสิบปีได้สิ้นสุดลงแล้ว เราแยกทางกันมาระยะหนึ่งแล้ว และตอนนี้ถึงเวลาที่ฉันอยากประกาศให้รับรู้ทั่วกัน”

นอกจากนี้เมโลนียังโพสต์ภาพถ่าย ที่มีเธอกับสามีนักข่าวทีวีและจิเนฟวา-ลูกสาววัย 7 ขวบพร้อมคำบรรยาย “ฉันขอขอบคุณเขาสำหรับช่วงปีที่แสนวิเศษที่เราได้ใช้เวลาร่วมกัน ขอบคุณสำหรับความยากลำบากที่เราฟันฝ่ามาด้วยกัน และยังมอบสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตให้กับฉัน นั่นก็คือ จิเนฟรา ลูกสาวของเรา”

ก่อนหน้านี้เจียมบรูโนได้จัดรายการให้กับสถานี Rete4 ในช่วงเวลาพักเขานั่งพูดคุยกับเพื่อนร่วมงานหญิงคนหนึ่งโดยที่ไม่รู้ว่ากล้องยังจับภาพเขาและมีการบันทึกเทปอยู่ ในเทปที่ถูกบันทึกไว้นั้นเขาได้กล่าวถึงความสัมพันธ์ส่วนตัว และบางส่วนของเทปถูกนำไปเผยแพร่ในรายการเสียดสีทางช่อง Canale 5 เมื่อเย็นวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

Canale 5 เป็นส่วนหนึ่งของเครือบริษัท Mediaset เช่นเดียวกับ Rete4 ซึ่งเป็นของตระกูลอดีตนายกรัฐมนตรีซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี ในคลิปสั้นๆ ที่ถูกนำมาเผยแพร่นั้นเป็นการบันทึกการสนทนาระหว่างเจียมบรูโนกับเพื่อนร่วมงานหญิง เป็นประโยคคำถามว่า “คุณชื่ออะไร เรารู้จักกันหรือเปล่า ผมเคยเห็นคุณที่ไหนมาก่อนไหม ตอนนั้นผมเมาหรือเปล่า” จากนั้นเขากล่าวต่อว่า “คุณรู้ไหมว่า xxx (ชื่อถูกเซ็นเซอร์) กับผมเคยมีอะไรกัน คนทั้ง Mediaset รู้เรื่องนี้ดี และตอนนี้คุณก็รู้แล้วเหมือนกัน แต่เรากำลังมองหาคนที่สามอยู่ คุณสนใจจะมาร่วมทีมกับเราไหม คุณชอบอะไรแบบนี้ไหม”

จิออร์เจีย เมโลนีเคยเสนอตัวเองเป็น “แม่คริสเตียนแบบอย่าง” ในระหว่างการหาเสียงเลือกตั้ง แต่ไม่มีใครเคยรู้เกี่ยวกับปัญหาความสัมพันธ์ในชีวิตคู่ของเธอมาก่อน อย่างไรก็ตาม อดีตสามีของเธอกลับสร้างเรื่องไม่ดีไม่งามอยู่เป็นนิจ เมื่อเดือนกันยายนเขาเคยกล่าวคำดูแคลนผู้อพยพ และกล่าวขอโทษออกสื่อในเวลาต่อมา หรือประเด็นเกี่ยวกับการข่มขืน เขาเคยให้คำแนะนำผู้หญิงในลักษณะกล่าวโทษเหยื่อ เช่นว่า “แค่คุณหลีกเลี่ยงการเมาหรือหมดสติได้ คุณก็สามารถหลีกเลี่ยงปัญหาบางอย่างที่ตามมาได้เช่นกัน”

ในช่วงฤดูร้อน เจียมบรูโนแสดงปฏิกิริยาอย่างรุนแรงต่อคำแถลงของคาร์ล เลาเทอร์บัค-รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของเยอรมนี ในแพลตฟอร์ม X เกี่ยวกับการเผชิญคลื่นความร้อนระหว่างเดินทางท่องเที่ยวในอิตาลีและอันตรายจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ “หากสถานการณ์ยังคงเป็นอย่างนี้ สถานที่ท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดเหล่านี้คงจะไม่มีอนาคตในระยะยาว”

อันเดรีย เจียมบรูโนเข้าไปแสดงความเห็นตอบรัฐมนตรีของเยอรมนีว่า “ถ้าคุณไม่ชอบก็อยู่แต่ในบ้านซะ”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กอ้อ' สั่งเด้งแล้ว! 'พ.ต.อ.' กราบเท้า 'พ.ต.ท.'

พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีมีคลิปตำรวจยศ "พ.ต.อ." ในพื้นที่ จ.นครนายก ก้มกราบตำรวจยศ "พ.ต.ท."

อิตาลี ข้างนอกสดใส ข้างในปั่นป่วน ภายใต้การนำของ 'จิออร์เจีย เมโลนี'

ผู้นำรัฐบาลอิตาลีกำลังสร้างฐานอำนาจให้ตัวเอง ช่วงปีแรกของการทำงาน จิออร์เจีย เมโลนีพยายามหลีกเลี่ยงความผิดพลาด “ในช่วง

ดร.กิตติธัช สงสัย ’เพื่อไทย’ แยกทาง ’ก้าวไกล’ ชัดเจนแล้ว จะถ่วงเวลาอีกทำไม

แค่สงสัยเพื่อไทยจะ 'เอื้อนเอ่ย ชะเอิงเอิงเอย' ไปอีกนานแค่ไหน ในเมื่อคนที่คุณคิดว่าจะให้เขาค่อยๆ ปรับอารมณ์ได้ เขาตัดสินคุณไปเรียบร้อยแล้ว