กราดยิงโรงเรียนในบราซิล เด็กหญิงวัย 17 ปี เสียชีวิต

มือปืนบุกกราดยิงในโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในเมืองเซาเปาโล ประเทศบราซิล ส่งผลให้เด็กหญิงอายุ 17 ปีเสียชีวิต และมีนักเรียนได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน

รถตำรวจจอดนอกโรงเรียนในย่านซาโปเปมบา หลังเหตุกราดยิงในเมืองเซาเปาโล ประเทศบราซิล เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม ส่งผลให้เด็กหญิงวัย 17 ปี เสียชีวิต 1 ราย (Photo by FLORENCE GOISNARD / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันอังคารที่ 24 ตุลาคม 2566 กล่าวว่า เกิดเหตุกราดยิงในโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งของเมืองเซาเปาโล ประเทศบราซิล ส่งผลให้เด็กหญิงอายุ 17 ปีเสียชีวิต และมีนักเรียนได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน

ทาร์ซิซิโอ เด เฟรตาส ผู้ว่าการรัฐเซาเปาโล กล่าวในการแถลงข่าวระบุว่า เด็กหญิง 2 คนได้รับบาดเจ็บจากเหตุกราดยิงและเด็กชาย 1 คนได้รับบาดเจ็บขณะหลบหนี โดยทั้ง 3 คนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้วและอยู่ในความดูแลของแพทย์

ตำรวจได้จับกุมมือปืนชายวัยรุ่นไว้ได้ในที่เกิดเหตุ โดยสื่อท้องถิ่นรายงานว่า เขาเป็นนักเรียนของโรงเรียนมัธยมในย่านซาโปเปมบา ทางตะวันออกของเมือง และอยู่ในระหว่างการสอบสวนแรงจูงใจ เบื้องต้นทราบว่าปืนที่ใช้กราดยิงเป็นของพ่อผู้ก่อเหตุ

ทั้งนี้ บราซิลเริ่มมีเหตุโจมตีในโรงเรียนเพิ่มมากขึ้นในระยะหลัง

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา อดีตนักเรียนคนหนึ่งได้ก่อเหตุแทงวัยรุ่น 4 คน ขณะที่พวกเขาเดินออกจากโรงเรียนในเมืองโปโกส เด คัลดาส ทางตะวันออกเฉียงใต้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย

ในเดือนเมษายน ฝ่ายบริหารของประธานาธิบดีลูอิซ อินาซิโอ ลูลา ดา ซิลวา ได้ประกาศมาตรการต่างๆ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในโรงเรียน และจัดการกับเนื้อหาบนโซเชียลมีเดียที่ถูกมองว่าส่งเสริมความรุนแรงในโรงเรียน รวมทั้งแก้ไขกฎหมายควบคุมอาวุธปืน เพื่อลดอัตราการก่อเหตุกราดยิงในสถานศึกษาทั่วประเทศ.

เพิ่มเพื่อน