รถไฟชนกันในอินเดีย เสียชีวิต 13 ราย

รถไฟ 2 ขบวนชนกันในอินเดียตะวันออกเฉียงใต้ มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 13 รายและบาดเจ็บราว 50 คน

กองกำลังตอบสนองภัยพิบัติแห่งชาติดำเนินการช่วยเหลือ ณ จุดเกิดเหตุรถไฟชนกันในรัฐอานธรประเทศ ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 13 รายและบาดเจ็บประมาณ 50 คน (Photo by AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันจันทร์ที่ 30 ตุลาคม 2566 กล่าวว่า เกิดเหตุรถไฟ 2 ขบวนชนกันในอินเดียตะวันออกเฉียงใต้ ในช่วงดึกของวันอาทิตย์ ระหว่างเมืองอลามันดาและกันตกาปัลเล ในรัฐอานธรประเทศ

"การสอบสวนเบื้องต้นพบว่าสาเหตุเกิดจากความผิดพลาดของมนุษย์ หลังจากที่รถไฟโดยสารขบวนหนึ่งแล่นฝ่าสัญญาณและนำไปสู่การชนรถไฟอีกขบวน" กระทรวงรถไฟ ระบุในถ้อยแถลง

มีรายงานผู้โดยสาร 13 รายเสียชีวิตและอีก 50 คนได้รับบาดเจ็บ โดยปฏิบัติการกู้ภัยกำลังเร่งดำเนินการ

นายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ของอินเดียกล่าวว่า เขาได้สอบถามเหตุการณ์ดังกล่าวกับรัฐมนตรีกระทรวงการรถไฟแล้ว และยืนยันว่าทางการจะให้ความช่วยเหลือที่เป็นไปได้ทั้งหมดแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบ

อินเดียมีเครือข่ายรถไฟที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และประสบภัยพิบัติหลายครั้งในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยเหตุการณ์เลวร้ายที่สุดเกิดขึ้นในปี 2524 เมื่อรถไฟตกรางขณะข้ามสะพานในรัฐพิหาร คร่าชีวิตผู้คนไปประมาณ 800 ราย

เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา รถไฟชนกัน 3 ขบวน คร่าชีวิตผู้คนไปเกือบ 300 รายในรัฐโอริสสา

เมื่อเดือนสิงหาคม มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 9 ราย เมื่อตู้โดยสารรถไฟที่จอดอยู่ทางตอนใต้ของอินเดียถูกไฟไหม้ขณะผู้โดยสารพยายามชงชา และเมื่อต้นเดือนนี้ มีผู้เสียชีวิต 4 รายหลังจากรถไฟด่วนตกรางในรัฐพิหาร.

เพิ่มเพื่อน