ตำรวจอินเดียตามล่าผู้ต้องสงสัยรุมข่มขืนนักท่องเที่ยวชาวสเปน

ชายชาวอินเดีย 3 คนถูกจับกุม ภายหลังก่อเหตุรุมข่มขืนนักท่องเที่ยวชาวสเปนที่เดินทางท่องเที่ยวพร้อมสามี โดยตำรวจกำลังตามล่าผู้ต้องสงสัยอีก 4 คน

เจ้าหน้าที่ตำรวจคุ้มกันกลุ่มชาย(คลุมหัวด้วยถุงดำ)ที่ถูกกล่าวหาว่าทำร้ายร่างกายและข่มขืนนักท่องเที่ยวหญิงชาวสเปนคนหนึ่งอย่างโหดร้าย ที่ศาลแขวงในดุมกา รัฐฌาร์ขัณฑ์ ทางตะวันออกของอินเดีย เมื่อวันที่ 4 มีนาคม (Photo by AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันจันทร์ที่ 4 มีนาคม 2567 กล่าวว่า คนร้ายกลุ่มหนึ่งก่อเหตุรุมข่มขืนนักท่องเที่ยวชาวสเปนเมื่อคืนวันศุกร์ ในเขตดุมกา รัฐฌาร์ขัณฑ์ทางตะวันออกของอินเดีย

คู่สามีภรรยาชาวสเปนเดินทางท่องเที่ยวรอบโลกด้วยการขี่มอเตอร์ไซค์ และได้แวะพักในอินเดียด้วยการตั้งแคมป์ในบริเวณที่เกิดเหตุ จากนั้นถูกผู้ชาย 7 คนชายบุกเข้ามาใช้กำลังทำร้ายและข่มขืนหญิงสาว พร้อมปล้นทรัพย์ไปบางส่วน

เจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบหลังได้รับแจ้งความ ระบุว่า ตำรวจได้จัดตั้งทีมเพื่อตามล่าผู้ต้องสงสัยทั้งหมด รวมทั้งทีมนิติเวชเพื่อสำรวจสถานที่เกิดเหตุ เบื้องต้นสามารถจับกุมตัวส่งฟ้องศาลได้แล้ว 3 คนเมื่อวันอาทิตย์ และกำลังไล่ล่าอีก 4 คนที่เหลือซึ่งคาดว่าจะได้ตัวอีกไม่นาน

อินเดียมีรายงานเหตุข่มขืนเกือบ 90 ครั้งต่อวันในปี 2565 ตามข้อมูลจากสำนักงานบันทึกอาชญากรรมแห่งชาติ

อย่างไรก็ตาม มีเหตุจำนวนมากที่ไม่ได้รับการรายงาน เนื่องจากเหยื่อได้รับความหวาดกลัวและไม่เชื่อมั่นในการสืบสวนของตำรวจ

ขณะที่การพิพากษาลงโทษอย่างเด็ดขาดยังคงเกิดขึ้นไม่บ่อยนัก โดยคดีต่างๆ คงค้างอีกมากในระบบยุติธรรมทางอาญาที่ล้าหลังของอินเดีย

การรุมโทรมและฆาตกรรมนักศึกษาชาวอินเดียที่ฉาวโฉ่กลายเป็นหัวข้อข่าวไปทั่วโลกในปี 2555

จโยติ ซิงห์ นักศึกษาแพทย์กายภาพบำบัดวัย 23 ปี ถูกข่มขืน, ทำร้ายร่างกาย และทิ้งให้เสียชีวิตโดยชาย 5 คนและวัยรุ่น 1 คนบนรถบัส ในกรุงนิวเดลี เมื่อเดือนธันวาคมของปีนั้น

อาชญากรรมที่น่าสยดสยองนี้ได้รับความสนใจจากนานาประเทศอย่างมากเกี่ยวกับความรุนแรงทางเพศในอินเดีย และก่อให้เกิดการประท้วงหลายสัปดาห์ และในที่สุดก็มีการเปลี่ยนแปลงกฎหมายเพื่อบังคับใช้โทษประหารชีวิตสำหรับการข่มขืน.

เพิ่มเพื่อน