คู่แฝดหน้าแปลกคนดังของฝรั่งเศสสังเวยโควิดห่างกัน 6 วัน

คู่แฝด "บ็อกดานอฟฟ์" ดาราทีวีฝรั่งเศสจากรายการด้านวิทยาศาสตร์ที่ต่อมาโด่งดังเพราะศัลยกรรมจนหน้าแปลกประหลาด เสียชีวิตเพราะโควิด-19 ในเวลาห่างกัน 6 วัน โดยแฝดผู้พี่เพิ่งเสียชีวิตเมื่อค่ำวันจันทร์ที่ผ่านมา ทั้งคู่ไม่ได้ฉีดวัคซีน

แฟ้มภาพ อีกอร์ และกริชกา บ็อกดานอฟฟ์ ถ่ายรูปคู่กันเมื่อวันที่ 27 พ.ย. 2562 (Getty Images)

รายงานเอเอฟพีเมื่อวันอังคารที่ 4 มกราคม 2564 อ้างคำกล่าวของเพื่อนและครอบครัวของเขาที่ยืนยันว่า อีกอร์ บ็อกดานอฟฟ์ เสียชีวิตเมื่อค่ำวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยเขามีอายุ 72 ปี หกวันก่อนหน้านี้ กริชกา บ็อกดานอฟฟ์ แฝดน้องของเขาก็เพิ่งเสียชีวิตที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงปารีส โดยเอดูอาร์ด เดอ ลามาซ ทนายความและเอเยนต์ของเขา ยืนยันว่า ทั้งคู่เสียชีวิตเพราะโควิด-19

ลุค แฟร์รี อดีตรัฐมนตรีศึกษาธิการซึ่งเป็นเพื่อนของทั้งคู่ เคยเปิดเผยว่า คู่แฝดไม่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แม้ว่าเพื่อนฝูงจะพยายามชักจูงพวกเขาหลายครั้งหลายหน ทั้งคู่ไม่ได้ต่อต้านวัคซีน เพียงแต่อ้างว่า สำหรับพวกเขาแล้วไม่จำเป็น เพราะพวกเขาสุขภาพแข็งแรง

แฝดเชื้อสายรัสเซียคู่นี้มีชื่อเสียงโด่งดังในฝรั่งเศสจากการจัดรายการวิทยาศาสตร์ "Temps X" ทางโทรทัศน์ช่อง TF1 ยุคทศวรรษ 1980 และยังมีอาชีพนักเขียนสมัครเล่นด้านวิทยาศาสตร์ที่จุดประเด็นโต้แย้งบ่อยครั้ง

แฟ้มภาพ คู่แฝดบ็อกดานอฟฟ์ในรายการ Temps X เมื่อวันที่ 1 ม.ค. 2523 (Getty Images)

ชีวิตบั้นปลายของพวกเขาตกเป็นเป้าสายตาทั้งจากรูปแบบการใช้ชีวิต, ปัญหาคดีความจากการพยายามรื้อฟื้นรายการทีวีกลับมาอีกครั้ง รวมไปถึงหน้าตาอันแปลกประหลาด เหล่านี้ทำให้เขายังคงเป็นที่รู้จักในสังคมฝรั่งเศสและถูกกล่าวถึงบ่อยครั้งในนิตยสารคนดังของฝรั่งเศส พวกเขายังอ้างด้วยว่ามีส่วนร่วมในการสร้างบิตคอยน์ เพราะเป็นเพื่อนกับผู้คิดค้นเงินดิจิทัลสกุลนี้

ทั้งสองเคยปฏิเสธว่าไม่ทำศัลยกรรมเพื่อเปลี่ยนโฉมหน้า แต่ยอมรับว่าได้ทำ "การทดลอง" ที่ทำให้พวกเขามีโหนกแก้มใหญ่โต ริมฝีปากหนาเตอะ และคางยืดยาว "เราภูมิใจที่มีหน้าเหมือนมนุษย์ต่างดาว" พวกเขากล่าวไว้เมื่อปี 2553.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอธีระวัฒน์' แจง 5 ข้อ พูดเรื่องผลกระทบการวัคซีนโควิดทำไม ในเมื่อมันผ่านไปแล้ว

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า

‘หมอมนูญ’ เตือนโควิดหลังสงกรานต์เปลี่ยนไป ใครมีอาการแบบนี้รีบตรวจ ATK

อาการของโรคโควิดเปลี่ยนไป ส่วนใหญ่เป็นอาการของทางเดินหายใจส่วนบน คอ จมูก มากกว่าทางเดินหายใจส่วนล่าง หลอดลม และปอด

‘หมอมนูญ’ เผยผลติดตามสถานการณ์ 5 โรคติดเชื้อทางเดินหายใจ

ข้อมูลของโรงพยาบาลวิชัยยุทธที่ติดตามโรคติดเชื้อทางเดินหายใจที่เกิดจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ไวรัสไข้หวัดใหญ่  ไรโนไวรัส (Rhinovirus) อาร์เอสวี (RSV) และ ฮิวแมนเมตะนิวโมไวรัส Human metapneumovirus (hMPV)

‘หมอยง’ ย้ำโควิดยังสายพันธุ์โอมิครอน JN.1 ไม่รุนแรง หายไข้-ไอมาก 1 วัน ใส่แมสทำงานได้

โควิด 19 ได้เปลี่ยนแปลงลดความรุนแรงลง จนปัจจุบันความรุนแรงเท่ากับโรคไข้หวัดใหญ่ RSVและเป็นการระบาดตามฤดูกาล

อาจารย์หมอ วิเคราะห์การระบาดโควิด มาจาก โอมิครอน สายพันธุ์ JN.1 เป็นหลัก

แม้ในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ไทยจะเป็นขาลง แต่จำนวนคนที่ติดเชื้อใหม่ในแต่ละวันยังมีจำนวนไม่น้อย จึงควรใช้ชีวิตโดยไม่ประมาท