ตร.แอลเอฮีโร่ ช่วยนักบินพ้นซากเครื่องบินก่อนรถไฟชนไม่กี่วินาที

ตำรวจอเมริกันในเมืองลอสแองเจลีส รัฐแคลิฟอร์เนีย เสี่ยงชีวิตช่วยดึงร่างของนักบินเครื่องบินเล็กที่ประสบเหตุตกกระแทกคารางรถไฟ ออกจากซากเครื่องบินได้ในเวลาแค่ไม่กี่วินาทีก่อนที่รถไฟจะพุ่งชนกระจุยเมื่อวันอาทิตย์

เครดิต LAPD HQ@LAPDHQ / Twitter

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานอ้างสื่อท้องถิ่นของสหรัฐเมื่อวันจันทร์ที่ 10 มกราคม 2565 ว่า เครื่องบินเล็กเซสนาลำนี้ประสบเหตุขัดข้องหลังจากเทคออฟในย่านพาคอยมาเมื่อวันอาทิตย์ และต้องลงจอดฉุกเฉิน แต่เครื่องตกกระแทกลงกลางรางรถไฟ ตำรวจหลายนายได้เข้าช่วยเหลือและดึงร่างของนักบินที่ได้รับบาดเจ็บออกจากเครื่องบินได้ทัน ในเวลาไม่กี่วินาทีก่อนที่รถไฟจะพุ่งชนเครื่องบินกระจุยกระจายห่างไปไม่กี่ฟุต

ลุยส์ ฮีมิเนซ นักแต่งเพลงวัย 21 ปีที่ถ่ายวิดีโอภาพเหตุการณ์นี้ไว้ได้ กล่าวว่า เครื่องบินลำนี้่เทคออฟไม่สำเร็จและลงบนรางรถไฟตรงสี่แยก ตำรวจช่วยชีวิตนักบินได้ไม่กี่วินาทีก่อนโดนรถไฟชนกระจุย เศษซากปลิวมาเกือบโดนตัวเขา

สื่อท้องถิ่นกล่าวว่า นักบินรายนี้ได้รับการรักษาแผลแตกและแผลฟกช้ำ อาการทรงตัว ไม่มีใครอื่นบนเครื่องบินได้รับบาดเจ็บ

วิดีโอที่สำนักงานตำรวจลอสแองเจลีสเผยแพร่ทางทวิตเตอร์เมื่อวันจันทร์ เป็นภาพจากกล้องวิดีโอติดลำตัวเจ้าหน้าที่นายหนึ่ง เผยช่วงขณะที่ตำรวจกำลังช่วยกันดึงร่างนักบินที่เลือดไหล ออกจากเครื่องบิน

ในทวิตเตอร์ สำนักงานตำรวจแอลเอยกย่องเจ้าหน้าที่เหล่านี้ว่า ได้แสดงความกล้าหาญและการดำเนินการที่รวดเร็วด้วยการช่วยชีวิตนักบินที่ลงจอดฉุกเฉินบนรางรถไฟ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

IOCยืนยันอลป.2028 มียกน้ำหนักแต่จับตาเรื่องโด๊ป มวยก็ชกแต่ห้าม'ไอบา'ยุ่ง

โอลิมปิกสากล หรือไอโอซี ไฟเขียว ยกน้ำหนัก มีแข่งขันในโอลิมปิก แอลเอ 2028 แต่ก็ยังจับตามอง กระบวนการต่อต้านการใช้สารต้องห้าม ขณะที่มวยสากล ในแอลเอเกมส์ ชกได้ แต่ IBA ต้องถูกระงับไว้เป็นการชั่วคราว เนื่องจาก ไอโอซี กำลังมองหาการเปลี่ยนแปลงที่ดีกว่า