มือปืนกราดยิงในมหาวิทยาลัยไฮเดลเบิร์กของเยอรมนี

เกิดเหตุมือปืนที่คาดว่าเป็นนักศึกษายิงเหยื่อภายในห้องบรรยายที่มหาวิทยาลัยไฮเดลเบิร์กในภาคตะวันตกเฉียงใต้ของเยอรมนีเมื่อวันจันทร์ ทำให้มีคนบาดเจ็บหลายราย ก่อนที่มือปืนจะยิงตัวตาย

รถพยาบาลจอดด้านนอกสวนพฤกษศาสตร์ของมหาวิทยาลัยไฮเดลเบิร์กขณะเกิดเหตุคนร้ายกราดยิงในห้องบรรยายเมื่อวันจันทร์ที่ 24 ม.ค. 2565 (Getty Images)

รายงานเอเอฟพีอ้างแถลงการณ์ของตำรวจเมืองแมนไฮม์ ในรัฐบาเดิน-เวือร์ทเทมแบร์ก
เมื่อวันจันทร์ที่ 24 มกราคม 2565 ว่าคนร้ายก่อเหตุโดยลำพัง โดยใช้อาวุธปืนยาวยิงคนภายในห้องบรรยายห้องหนึ่งของมหาวิทยาลัยไฮเดลเบิร์ก วิทยาเขตนอยน์ไฮเมอร์เฟลด์ คนร้ายเสียชีวิตแล้ว

ต่อมา ตำรวจเปิดเผยว่า มีคน "บาดเจ็บสาหัส" 4 คนในเหตุการณ์นี้ โดยผู้ต้องสงสัยหลบหนีออกจากอาคารหลังก่อเหตุ แต่คำแถลงไม่บอกว่าเขาเสียชีวิตอย่างไร

สื่อเยอรมนีรายงานว่า มือปืนรายนี้ ซึ่งเป็นนักศึกษา ฆ่าตัวตาย และดูเหมือนว่าเขาจะไม่ได้ก่อเหตุด้วยแรงจูงใจทางศาสนาหรือการเมือง

ตำรวจเผยผ่านทวิตเตอร์ว่า ปฏิบัติการของตำรวจยังคงดำเนินอยู่และขอให้ประชาชนอยู่ห่างจากสถานที่เกิดเหตุ เพื่อให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยและบริการฉุกเฉินสามารถเดินทางได้อย่างสะดวก

คำแถลงเผยด้วยว่า ยังไม่พบหนังสือที่อ้างความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์นี้ และขอให้สาธารณชนหลีกเลี่ยงการคาดเดา

มหาวิทยาลัยไฮเดลเบิร์กเป็นสถาบันอุดมศึกษาเก่าแก่ที่สุดของเยอรมนี ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 1929 และเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยชั้นนำของยุโรป มหาวิทยาลัยเพิ่งกลับมาเปิดการเรียนการสอนในห้องเรียนเมื่อเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา หลังจากหยุดนานหลายเดือน เนื่องจากการระบาดของโควิด-19 โดยนักศึกษาที่จะเข้ามหาวิทยาลัยต้องแสดงหลักฐานว่าฉีดวัคซีนโควิดแล้ว, เพิ่งหายจากโรคนี้ หรือมีผลการตรวจไวรัสเป็นลบ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ศุภมาส” จับมือเยอรมนีลงนามปฏิญญายกระดับความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรมของ 2 ประเทศครอบคลุม 10 กิจกรรม

เมื่อวันที่ 24 เม.ย.น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนไทย

'เศรษฐา'หารือผู้บริหารเสือใต้ เล็งขยายธุรกิจในไทย อนาคตช่วยฝึกเด็กไทย

นายกรัฐมนตรี หารือผู้บริหารสโมสรฟุตบอลบาเยิร์น มิวนิก เล็งขยายธุรกิจในไทย คาดหวังอนาคตร่วมมือฝึกฟุตบอลเยาวชนไทย พร้อมมอบเสื้อแข่งเบอร์ 10 Thavisin ให้นายกฯเป็นที่ระลึก

โล่ง! ยังไม่พบคนไทยบาดเจ็บ-เสียชีวิต ในเหตุกราดยิงมอสโก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายก​รัฐมนตรี​และ​รมว.คลัง​ กล่าวถึงเหตุการณ์การก่อการร้ายที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย หลังคนร้ายในชุดพรางทหาร

สถานเอกอัครราชทูต เตือนคนไทยในมอสโก เฝ้าระวังเหตุกราดยิง!

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก เตือนคนไทย ในกรุงมอสโก รัสเซีย เฝ้าระวังสถานการณ์เหตุกราดยิงในงานคอนเสิร์ต ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

‘เยอรมนี’ ยุติความสัมพันธ์ 70 ปี ‘อาดิดาส’ จับมือคู่แข่ง ‘ไนกี้‘ ตั้งแต่ปี 2027

สมาคมฟุตบอลเยอรมนี หรือเดเอฟเบ ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการว่า "ไนกี้" ผลิตภัณฑ์กีฬายักษ์ใหญ่จากสหรัฐอเมริกา จะเขามาเป็นสปอนเซอร์ชุดแข่งให้กับ "อินทรีเหล็ก" ทุกชุด ตั้งแต่ปี 2027 เป็นต้นไป พร้อมยุติสัญญาอันยาวนานกับ "อาดิดาส"

จับตา นายกฯเรียกประชุมครม.วันหยุด วาระสำคัญเพียบ

วันนี้เป็นการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันหยุด เนื่องจากในสัปดาห์หน้า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง มีภารกิจเดินทางไปราชการที่ประเทศออสเตรเลีย ฝรั่งเศส และ เยอรมนี