ไม่รอด 'จัสติน ทรูโด' นายกฯแคนาดาติดโควิด-19

นายกรัฐมนตรีจัสติน ทรูโด ของแคนาดาประกาศข่าวเมื่อวันจันทร์ว่า เขาติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่ได้มีอาการป่วยรุนแรง หลังจากสัปดาห์ที่แล้วเพิ่งแจ้งว่าต้องกักตัวเพราะเป็นผู้เสี่ยงสัมผัสไวรัส

แฟ้มภาพ นายกฯ จัสติ ทรูโด ของแคนาดา เมื่อวันที่ 12 ม.ค. 2565 (Photo by Dave Chan / AFP)

รายงานเอเอฟพีเมื่อวันจันทร์ที่ 31 มกราคม 2565 กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีทรูโดแจ้งข่าวทางทวิตเตอร์ว่า เขามีผลตรวจไวรัสโควิด-19 ออกมาเป็นบวกเมื่อช่วงเช้า แต่เขายังรู้สึกสบายดีและจะทำงานทางไกลต่อไปในสัปดาห์นี้ โดยปฏิบัติตามคำแนะนำด้านสาธารณสุข

นายกรัฐมนตรีวัย 50 ปีผู้นี้ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 โดสกระตุ้นเมื่อเดือนมกราคม เขาเรียกร้องให้ชาวแคนาดาฉีดวัคซีนและฉีดโดสกระตุ้นภูมิคุ้มกัน

ทรูโดอยู่ระหว่างแยกกักตัวนับตั้งแต่เขาประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีแล้วว่า เขามีความเสี่ยงสัมผัสกับโรคและจะต้องกักตัวนาน 5 วันโดยจะทำงานจากบ้าน แต่ในวันนั้นผลตรวจไวรัสของเขายังออกมาเป็นลบ

ช่วงเริ่มแรกที่โควิดแพร่ระบาดในแคนาดาเมื่อเดือนมีนาคม 2563 ทรูโดเคยต้องแยกกักตัวนาน 14 วัน หลังจากโซฟี เกรกอรี ทรูโด ภริยาของเขา ติดโควิด-19 ภายหลังเดินทางกลับจากกรุงลอนดอนของอังกฤษ

แคนาดามีผู้ติดเชื้อโควิดสะสมมากกว่า 2.9 ล้านราย และมีผู้ป่วยเสียชีวิตเกิน 33,000 ราย ขณะนี้แคนาดากำลังเผชิญกับการระบาดของสายพันธุ์โอมิครอนที่ทำให้จำนวนผู้ป่วยเข้าโรงพยาบาลเพิ่มมากขึ้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอธีระวัฒน์' แจง 5 ข้อ พูดเรื่องผลกระทบการวัคซีนโควิดทำไม ในเมื่อมันผ่านไปแล้ว

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า

‘หมอมนูญ’ เตือนโควิดหลังสงกรานต์เปลี่ยนไป ใครมีอาการแบบนี้รีบตรวจ ATK

อาการของโรคโควิดเปลี่ยนไป ส่วนใหญ่เป็นอาการของทางเดินหายใจส่วนบน คอ จมูก มากกว่าทางเดินหายใจส่วนล่าง หลอดลม และปอด

‘หมอมนูญ’ เผยผลติดตามสถานการณ์ 5 โรคติดเชื้อทางเดินหายใจ

ข้อมูลของโรงพยาบาลวิชัยยุทธที่ติดตามโรคติดเชื้อทางเดินหายใจที่เกิดจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ไวรัสไข้หวัดใหญ่  ไรโนไวรัส (Rhinovirus) อาร์เอสวี (RSV) และ ฮิวแมนเมตะนิวโมไวรัส Human metapneumovirus (hMPV)

‘หมอยง’ ย้ำโควิดยังสายพันธุ์โอมิครอน JN.1 ไม่รุนแรง หายไข้-ไอมาก 1 วัน ใส่แมสทำงานได้

โควิด 19 ได้เปลี่ยนแปลงลดความรุนแรงลง จนปัจจุบันความรุนแรงเท่ากับโรคไข้หวัดใหญ่ RSVและเป็นการระบาดตามฤดูกาล

พิษฝุ่นเชียงใหม่! คณะทัวร์ทักษิณป่วยหวัดระนาว ลูกอิ๊งค์ติดโควิด

'อุ๊งอิ๊ง' เผยกลับจากเชียงใหม่ พิษฝุ่น PM2.5 ทุกคนเป็นหวัดหมด ลูกสาว-ลูกชายติดโควิด เชื่อ 25 มี.ค. สว. ไม่พลาดยกปม 'ทักษิณ' อภิปราย ยันตอบได้ทุกเรื่อง