กองประกวดนางงามอเมริกาช็อก มิสยูเอสเอ 2019 โดดตึกดับ

กองประกวดนางงาม มิสยูเอสเอและมิสยูนิเวิร์ส แถลงว่ารู้สึกเสียใจอย่างมากกับข่าวการกระทำอัตวินิบาตกรรมของเชสลี คริสต์ มิสยูเอสเอปี 2019 ที่กระโดดตึกสูงฆ่าตัวตายที่นิวยอร์กเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

แฟ้มภาพ เชสลี คริสต์ บนเวทีประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2019 ที่เมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. 2562 (Photo by Paras Griffin/Getty Images)

รายงานเอเอฟพีเมื่อวันอังคารที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 เปิดเผยว่า กองประกวดมิสยูเอสเอและมิสยูนิเวิร์สกล่าวผ่านแถลงการณ์ว่า พวกเขาเสียใจอย่างมากที่ได้รู้ข่าวการเสียชีวิตของเชสลี คริสต์ มิสยูเอสเอ 2019 เธอเป็นหนึ่งในบุคคลที่ฉลาดหลักแหลมที่สุด, อบอุ่นที่สุด และจิตใจดีที่สุดเท่าที่พวกเรามีโอกาสได้รู้จัก เธอสร้างความสว่างสดใสในทุกที่ที่เธอย่างกรายเข้าไป

นิวยอร์กโพสต์รายงานอ้างแหล่งข่าวที่เป็นตำรวจนิวยอร์ก ซึ่งยืนยันเมื่อคืนวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่นว่า พบร่างของอดีตนางงามวัย 30 ปีผู้นี้ ที่พื้นด้านนอกอาคารระฟ้าบนถนนสาย 42 ในนครแมนฮัตตัน เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. (19.00 น.วันเดียวกันของไทย) โดยผลการสอบสวนเบื้องต้นพบว่า เธอกระโดดลงมาจากชั้นบน และ "ดูเหมือนเป็นการฆ่าตัวตาย"

หนังสือพิมพ์ฉบับนี้กล่าวว่า คริสต์กระโดดลงมาจากระเบียงด้านนอกอาคารชั้นที่ 29 ของโอไรออนคอนโดมิเนียมที่เธอพักอยู่

ไม่กี่ชั่วโมงก่อนที่เธอจะกระทำอัตวินิบาตกรรม คริสต์โพสต์ภาพของเธอลงอินสตาแกรม พร้อมคำบรรยายว่า "ขอให้วันนี้นำความสงบสุขมาสู่คุณ"

คริสต์เป็นลูกครึ่งผิวสี เกิดที่รัฐมิชิแกนเมื่อปี 2534 แต่มาเติบโตที่รัฐนอร์ทแคโรไลนาและเรียนจบด้านกฎหมาย แม่ของเธอเคยเป็นนางงามนอร์ทแคโรไลนาปี 2002 ส่วนตัวเธอ เมื่อโตขึ้นก็ทำงานเป็นนางแบบและประกวดนางงามคว้ามงกุฎเดียวกับของแม่ จากนั้นก็ชนะตำแหน่งนางงามอเมริกาในปี 2019 ขณะอายุ 28 ปี เป็นนางงามอายุมากที่สุดที่ครองตำแหน่งนี้ ปีเดียวกันเธอชิงมิสยูนิเวิร์สได้อันดับที่ 10

แม้จะไม่มีข่าวว่าเธอทิ้งข้อความลาตายไว้ แต่นิวยอร์กไทมส์ตีพิมพ์เผยแพร่ข้อความและถ้อยแถลงหลายชิ้นที่คริสต์เคยเขียนไว้ตั้งแต่ปี 2562 ที่เธอครองมงกุฎ บอกเล่าเกี่ยวกับสุขภาพจิตของเธอ, ความเครียดจากการทำงาน, ความกดดัน และความท้าทายจากการมีอายุมากขึ้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แอน จักรพงษ์' เผยถ้า 'ทรัมป์' ไม่ได้เป็นประธานาธิบดี คงไม่ได้ซื้อ Miss Universe

หลังจากเป็นที่ฮือฮาไปเมื่อไม่กี่วันก่อน เมื่อ แอน-จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ เจ้าของบริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) ได้ออกมาประกาศว่าบริษัทเธอได้เข้าซื้อกิจการของ Miss Universe Organization (MUO) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมนั่งแท่นเป็นเจ้าของ “Miss Universe” คนใหม่ ล่าสุดเจ้าตัวมาเปิดใจแบบหมดเปลือกถึงที่มาในการครองกิจการและการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในปีนี้ ที่ MU ครบรอบ 71 ปี ในรายการ WOODY INTERVIEW

'แอนชิลี' เผยความในใจ หลังจบประกวด Miss Universe 2021

แม้ว่าจะไม่สามารถคว้าตำแหน่ง มิสยูนิเวิร์ส ครั้งที่ 70 หรือ Miss Universe 2021 มาฝากคนไทยได้ แต่ แอนชิลี สก็อตเคมมิส ก็ทำเต็มความสามารถ ซึ่งหลังจากจบการประกวดเจ้าตัวก็ได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว

'Harnaaz Sandhu' จากอินเดีย คว้ามงกุฏนางงามจักรวาล คนที่ 70

สวมสมมง สำหรับ Harnaaz Sandhu สาวงามจากประเทศอินเดีย ที่สามารถพิชิตตำแหน่ง มิสยูนิเวิร์ส ครั้งที่ 70 หรือ Miss Universe 2021 ไปครอง โดย รอบตัดสิน จัดขึ้น ณ เมืองเอลัต ประเทศอิสราเอล วันที่ 12 ธันวาคม 2564 ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับเช้าตรู่วันจันทร์ที่ 13 ธันวาคม 2564 ตามเวลาประเทศไทย