บราซิลยังสูญหายใต้ดินถล่ม 165 ชีวิต ยอดดับ 152 ศพแล้ว

หน่วยกู้ภัยบราซิลยังค้นพบร่างผู้สังเวยน้ำท่วมดินถล่มในเมืองเปโตรโปลิสตั้งแต่วันอังคารที่แล้วเพิ่มขึ้นอีกในวันเสาร์ ทำให้ยอดสังเวยชีวิตเพิ่มเป็น 152 ศพแล้ว รวมถึงเด็ก 28 คน ยังมีคนสูญหายอีก 165 ราย

กู้ภัยค้นหาร่างผู้ที่สูญหายใต้ดินถล่มในเมืองเปโตรโปลิส เมื่อวันที่ 19 ก.พ. 2565 (Photo by MAURO PIMENTEL / AFP)

รายงานเอเอฟพีเมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 กุมภาพันธ์กล่าวว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยของบราซิลยังคงพยายามค้นหาร่างผู้ที่ยังอาจติดอยู่ใต้ดินถล่มที่เกิดหลังจากฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลัน ด้วยความหวังที่เหลืออยู่น้อยนิดว่าจะพบผู้รอดชีวิตเพิ่มเติมแม้จะผ่านมา 5 วันแล้ว นับตั้งแต่เกิดดินถล่มในเมืองเปโตรโปลิส เมืองสวยงามบนเนินเขาเหนือนครรีโอเดจาเนโร ทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของบราซิลแห่งนี้ เมื่อวันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์

ช่างภาพเอเอฟพีกล่าวว่า เห็นกู้ภัยเคลื่อนย้ายร่างที่กู้ได้ 2 ศพใส่ถุงบรรจุศพ ที่ย่านอัลโตดาเซียร์รา ขณะบรรดาญาติๆ พากันร้องไห้สะอื้น

หนังสือหลายพันเล่มที่เปียกน้ำเสียหายจนกู้ไม่ได้ ถูกนำมากองไว้หน้าร้านหนังสือในเมืองเมื่อวันเสาร์ เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่มาเก็บขยะ (Photo by MAURO PIMENTEL / AFP)

บริเวณใจกลางเขตภัยพิบัติ เจ้าหน้ากู้ภัยเป่านกหวีดเสียงดังเป็นครั้งคราวเพื่อส่งสัญญาณให้ทุกคนเงียบและตั้งใจฟังเสียงสัญญาณชีวิต แต่เจ้าหน้าที่ยอมรับว่า มีความหวังเหลืออยู่น้อยนิดที่จะพบผู้รอดชีวิตเพิ่มเติม ผู้คนที่ได้รับการช่วยชีวิตก่อนหน้านี้ 24 คนนั้น ช่วยขึ้นมาได้ในช่วงชั่วโมงแรกๆ หลังเกิดเหตุ

 ตำรวจรัฐรีโอเดจาเนโรกล่าวว่า ข้อมูลถึงคืนวันศุกร์ยังมีคนสูญหาย 165 คน ขณะเดียวกัน ศพที่พบ 124 ศพ จาก 152 ศพ สามารถระบุเอกลักษณ์บุคคลได้ รวมถึงเด็ก 28 คน และผู้สูญหายหลายคนอาจเป็นศพที่ยังระบุตัวตนไม่ได้ แต่ตัวเลขก็ยังไม่ชัดเจน และเป็นเรื่องยากที่จะรู้ได้ว่าจำนวนผู้เสียชีวิตจะมากเพียงใด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง