นายกฯ​มอบ ​'รมว.วธ' พบ​ 'รัสเซล โครว์' พร้อมมอบดอกไม้-ของขวัญ หลังโปรโมตท่องเที่ยวไทย

นายกมอบดอกไม้-ของขวัญ ขอบคุณ 'รัสเซล โครว์'ช่วยโปรโมตท่องเที่ยวไทย

24​ ต.ค. 2564 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่​ 23 ต.ค. เวลา 14.00 น. ที่โรงแรม แมนดาริน โอเรียนเต็ล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มอบหมายนายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ไปพบกับนายรัสเซล โครว์ โดยมีเอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทยร่วมพูดคุย โอกาสนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม มอบของขวัญและช่อดอกไม้ เพื่อแสดงการต้อนรับและขอบคุณนักแสดงฮอลลีวูด ที่ชื่นชมประเทศไทย คนไทย และโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ รวมทั้งยังเผยแพร่การท่องเที่ยวสถานที่ต่าง ๆ ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวระหว่างถ่ายทำภาพยนตร์ในประเทศไทย

นายธนกร กล่าวว่า รัสเซล โครว์ ได้กล่าวขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่มอบของที่ระลึกให้ ตนเองนั้นชื่นชมเมืองไทยเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ ลักษณะนิสัย น้ำใจของคนไทย ที่ทำให้เวลาที่เดินทางไปไหนรู้สึกดีอยู่เสมอ โดยนาย รัสเซล โครว์ ยังเดินทางไปเที่ยวสถานที่ต่าง ๆ รวมทั้งบางกระเจ้า รู้สึกประทับใจความสวยงามของธรรมชาติในประเทศไทย สำหรับอาหารไทยชื่นชอบ อาทิ แกงเผ็ด ข้าวซอย พะแนง ทั้งนี้ นายรัสเซล โครว์ ยังชื่นชมกองถ่ายภาพยนตร์ไทยว่ามีฝีมือและมีคุณภาพ ระหว่างการพูดคุย นายรัสเซล โครว์ ยังได้เสนอข้อคิดเห็นจากการท่องเที่ยวสถานที่ต่าง ๆ โดยแนะนำให้เพิ่มป้ายบอกทางภาษาอังกฤษในพื้นที่ต่าง ๆให้มากขึ้น โดยเฉพาะสถานที่ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้รับความสะดวก รวมทั้งยังสนใจสอบถามรายละเอียดวัฒนธรรมไทย ภาษไทย ที่ยังไม่เข้าใจ อาทิ คำว่า ขอบคุณมาก กับ ขอบคุณครับ ด้วย

โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า รัฐบาลส่งเสริมอุตสาหกรรมการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทย โดยประเทศไทยถือเป็นจุดหมายปลายหนึ่งของคณะถ่ายทำภาพยนตร์จากทั่วโลก ด้วยความได้เปรียบทั้งความสวยงามของสถานที่ ความพร้อมด้านโครงสร้างพื้นฐานการถ่ายทำ อุปกรณ์ที่ทันสมัย และบุคลากรไทยที่มีความชำนาญ และคุณภาพ รวมทั้งมาตรการสนับสนุนของภาครัฐ อย่างไรก็ตาม อาจมีการชะลอตัว จากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมภาพยนตร์ทั่วโลก นายกรัฐมนตรีเคยกล่าวถึงเสน่ห์ของประเทศไทย นอกจากความสวยงามของธรรมชาติและความหากหลายวัฒนธรรม คือรอยยิ้ม และความเป็นมิตรของคนไทยที่พร้อมต้อนรับผู้มาเยือนอยู่ทุกเมื่อ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป.ป.ช. เปิดกรุสมบัติ 'อิทธิพล-ตรีนุช' กรณีพ้นตำแหน่งรัฐมนตรี

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้เปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของนายอิทธิพล คุณปลื้ม กรณีพ้นจากตำแหน่ง รมว.วัฒนธรรม โดยนายอิทธิพล แจ้งว่า มีทรัพย์สินทั้งสิ้น 81,162,381 บาท มีหนี้สินทั้งหมด 543,016 บาท

ศาลให้ประกัน 'อิทธิพล คุณปลื้ม' ตีราคา 1.2 แสนบาท หลังอัยการคดีทุจริตภาค 2 ยื่นฟ้อง

นายประยุทธ์ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่าวันนี้เวลา 14.30 น.พนักงานอัยการ สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตภาค 2 ได้ นำตัวนายอิทธิพล คุณปลื้ม อดีต รมว.วัฒนธรรม ผู้ต้องหาในคดีอนุญาตสร้างโครงการวอเตอร์ฟร้อนท์ หาดพัทยา จ.ชลบุรี

ด่วน! ตม.จับ ’อิทธิพล คุณปลื้ม’ บินจากกัมพูชากลับเข้าไทย

เมื่อเวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) สุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ ควบคุมตัวนายอิทธิพล คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ผู้ต้องหาตามหมายจับศาล

'นิพิฏฐ์' ย้ำคดี 'อิทธิพล' ขาดอายุความ กม.ใหม่ไม่มีผลย้อนหลัง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้ 11 กันยายน 2566 แล้ว คดีของนายอิทธิพล คุณปลื้ม อดีต รมว.วัฒนธรรม จะผิด-ถูกอย่างไร