ลุ้นต่อศาลฯนัดไต่สวนล้มประมูลสายสีส้มธ.ค.นี้

ก่อสร้างรถไฟฟ้า (แฟ้มภาพ)

ลุ้นต่อ!! ศาลอาญาคดีทุจริตหรือและประพฤติมิชอบกลาง นัดไต่สวนคดีล้มประมูลสายสีส้ม ในเดือนธ.ค.นี้

25 ต.ค.2564 – นายสุรพงษ์​ เลาหะอัญญา​ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงกรณีที่ บีทีเอส ฟ้องร้องศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ต่อคณะกรรมการตามมาตรา 36 ชุดเดิม และนายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ว่า วันที่ 25 ต.ค.นี้ เป็นการตรวจเอกสาร​ เบื้องต้นในเอกสารไม่มีข้อขัดข้อง​ โดยศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง​ในวันที่​ 14, 20​ และ​ 24 ธ.ค.นี้​ เชื่อว่าสามวันน่าจะเพียงพอ โดยคดีนี้เกิดมาตั้งแต่สิงหาคม 2563

สำหรับการฟ้องร้อง​ดังกล่าว เพื่อให้เกิดความยุติธรรม​โปร่งใส​ ไม่ได้ฟ้องให้ชนะ​ แพ้ชนะเป็นอีกเรื่อง ซึ่งศาลรับคำฟ้องเพื่อไต่สวนว่าคดีมีมูลหรือไม่​ ถ้ามีมูลจะมีคำสั่งอีกครั้งหนึ่ง คาดว่าการพิจารณา​คดีจะไม่ยืดเยื้อยาวนาน​

นายสุรพงษ์ กล่าวว่าส่วนเอกสารที่อีกฝ่ายยื่นเข้ามาข้อมูลยังไม่หมด​ แต่มีความชัดเจนมากขึ้น​ และมีข้อมูลคณะกรรมการศาลและองค์กรอิสระ​ เห็นว่ามีข้อมูลมีประโยชน์​ จึงขอให้ศาลใช้ข้อมูลดังกล่าว​มาพิจารณา​ เป็นเรื่องการประมูลที่มีการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขการพิจารณา​ว่าทำได้หรือไม่​ ส่วนข้อพิพาทอื่นของโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม​ ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณา​ของศาลปกครอง

อย่างไรก็ตามส่วนความคืบหน้าของการฟ้องร้องสายสีเขียว​ ขณะนี้ให้เวลากทม.ชี้แจง​ โดยหนี้เดินรถ​อยู่ที่​ 12,000ล้านบาท​ ถึงเวลาที่กทม.ต้องชี้แจงต่อศาล​ ส่วนหนี้ค่าติดตั้งระบบไฟฟ้า​ 20,000 ล้านบาทยังไม่ได้ยื่นฟ้องต้องรอดูก่อน  ขณะที่จำนวนผู้โดยสารที่ใช้บริการขณะนี้ ถือว่ากลับมายังไม่เป็นปกติต่างจากช่วงล็อคดาวน์ครั้งก่อน​ ปัจจุบัน​มีผู้โดยสารอยู่ที่วันละประมาณ​กว่า 3 แสนคน​ คาดว่า​ หลังเปิดประเทศสถานการณ์​น่าจะดีขึ้น​ ส่วนจะขอเยียวยาหรือไม่ยังต้องดูก่อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เชื่อมั้ย! ค่ารถไฟฟ้าใน กทม. ต่ำสุดแค่ 3 บาท

ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เชื่อมั้ย ? ค่าโดยสารรถไฟฟ้าในกรุงเทพฯ ต่ำสุด 3 บาท !

‘รฟม.’ เล็งถก ‘บีอีเอ็ม‘ เพิ่มเงื่อนไขรับนโยบาย 20 บาทตลอดสาย

‘รฟม.’เล็งเจรจา ’บีอีเอ็ม‘ถกเงื่อนไขราคารถไฟฟ้าสายสีส้ม หนุนนโยบาย 20 บาท ลุ้นข้อพิพาท 1 คดีอยู่ระหว่างการพิจารณาศาลปกครองสูงสุด จ่อเปิดให้บริการสายสีชมพูธ.ค.นี้ ส่วนรถไฟฟ้าภูมิภาคชะลอก่อน

เตรียมเฮ ลุ้น 14 ต.ค.นี้ ใช้รถไฟฟ้า ’สีม่วง-สีแดง’ค่าโดยสาร20 บาท

‘คมนาคม’เตรียมชง ครม.  10 ต.ค.นี้ เคาะไฟเขียวค่ารถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ประเดิม 2 เส้นทาง ’สีม่วง-สีแดง’ลุ้นเริ่มเปิดใช้วันแรก 14 ต.ค. 66 เป็นต้นไป ลุยหารือเอกชน ครอบคลุมทุกสี-ทุกเส้นทางในโครงข่าย กทม.-ปริมณฑล

รฟม. เร่งเครื่องชง 'สุริยะ' เคาะ 3 โปรเจ็กต์วงเงิน 2.2 แสนล้าน

รฟม. กางข้อมูลลุยชง “สุริยะ” เร่งดัน 3 โปรเจ็กต์คมนาคมรถไฟฟ้าสายสี “ส้ม-น้ำตาล-รถไฟฟ้าภูเก็ต” วงเงิน 2.2 แสนล้านบาท ให้เดินหน้าต่อ

’สุริยะ‘ สั่งปรับแบบแทรมภูเก็ต รอดำเนินการอีก 2 ปีข้างหน้า

“สุริยะ” สั่ง รฟม. ปรับแผน “แทรมภูเก็ต” รอดำเนินการอีก 2 ปีข้างหน้า พร้อมพิจารณาแทรม EV แนะค่าโดยสารต้องถูกเพื่อจูงใจนักท่องเที่ยว ย้ำต้องศึกษาพิจารณาทุกเรื่องให้รอบคอบ คาดเปิดให้บริการปี 73