ผบช.ภ.6 ให้กำลังใจ ตร.บึงสามัคคี พร้อมตรวจเยี่ยมจุดบริการประชาชนช่วงสงกรานต์

18 เม.ย.2565 - เวลา 10.30 น. พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผบช. ภ.6 และคณะได้เดินทางมาตรวจเยี่ยม สภ.บึงสามัคคี จว.กำแพง เพชร เพื่อเสริมสร้างบำรุงขวัญแก่ข้าราชการตำรวจ และประชุมมอบนโยบายการบริหารราชการ โดยมี พล.ต.ต.พิพัฒน์ ชุ่มมณีกูล ผบก.ภ.จว.กำแพงเพชร,พ.ต.อ. เอนก จันทร์ศร รอง ผบก.ภ.จว. กำแพงเพชร,พ.ต.อ.ศิระ ศรีศรากร ผกก.สภ.บึงสามัคคี จว.กำแพง เพชร พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจในสังกัด รอรับการตรวจเยี่ยม

พร้อมได้กำชับการปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาล , สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ ภ.6 หลังจากนั้นได้มอบสิ่งของบำรุงขวัญ แก่ข้าราชการตำรวจ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา เวลา 18.30 น. พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผบช.ภ.6 ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยม จุดบริการประชาชน และจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 เพื่อลดอุบัติเหตุ 7 วันเฝ้าระวังอันตราย ระหว่างวันที่ 11-17 เม.ย.65 บริเวณหน้าศูนย์ปฏิบัติการจราจรชอนตะวัน สภ.เมืองนครสวรรค์ ต.ปากน้ำโพ อ.เมืองนครสวรรค์ จว.นครสวรรค์

โดยได้กำชับการปฏิบัติดังนี้ 1. ดูแลอำนวยความสะดวก และให้บริการประชาชนผู้ใช้เส้นทางที่เดินทางกลับภูมิลำเนา หรือท่องเที่ยว ให้มีความสะดวกและปลอดภัย ให้บริการช่วยเหลือกรณีรถเสีย รถเกิดอุบัติเหตุ ได้อย่างทันท่วงที

2. กำชับมาตรการบังคับใช้กฎหมาย และอำนวยความสะดวกด้านการจราจร โดยเตรียมความพร้อมด้านกำลังพล วัสดุอุปกรณ์ ให้สอดคล้องและเหมาะสมกับสภาพพื้นที่เช่น รถยก, เครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์ และเครื่องตรวจจับความเร็ว รวมถึงอุปกรณ์ป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสำหรับเจ้าหน้าที่

3. การอำนวยการจราจร โดยจัดกำลังเจ้าหน้าที่ในจุดที่มีการจราจรหนาแน่น จัดระเบียบการจอดรถสถานที่ต่าง ๆ สำรวจเส้นทางสำรอง ทางเลี่ยง แล้วประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนทราบ

4. การบังคับใช้กฎหมายเพื่อมุ่งเน้นการลดอุบัติเหตุทางถนน ตามมาตรการ 10 ข้อหาหลัก ความผิดเกี่ยวกับเครื่องหมายจราจรเส้นทางข้าม(ทางม้าลาย) และการขับรถไม่คำนึงถึงความปลอดภัย หรือความเดือดร้อนของผู้อื่น

5. ประชาสัมพันธ์ทางสื่อต่าง ๆ ในการป้องกันอุบัติเหตุ โดยให้ปฏิบัติตามกฎหมายจราจรโดยเคร่งครัด เน้นเมาไม่ขับ,. ไม่ใช้โทรศัพท์ในขณะขับขี่รถ, ไม่ขับรถเร็ว,. ไม่ขับรถขณะร่างกายอ่อนเพลีย, รณรงค์ให้ผู้ใช้รถจักรยานยนต์สวมหมวกนิรภัย และผู้ใช้รถยนต์คาดเข็มขัดนิรภัย

ทั้งนี้ พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผบช.ภ.6 ขอขอบคุณ เจ้าหน้าที่ตำรวจ, เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง, เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และอาสาสมัครภาคประชาชนทุกนาย ที่เสียสละเวลาในห้วงวันหยุดมาปฏิบัติหน้าที่ ดูแลและให้บริการประชาชน ด้วยความเข้มแข็งและมุ่งมั่นตั้งใจ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก.ตร. ไฟเขียวแต่งตั้ง 43 นายพลสีกากี 'สุรพงษ์ ชัยจันทร์' ผงาดที่ปรึกษาพิเศษตร.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เป็นประธานเพื่อประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 3/2567 โดยมีวาระการคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษ

นายกฯ กำชับตำรวจก้าวข้าม 'ต่อ-โจ๊ก' ลั่นไม่ขอยุ่งแล้ว ให้เป็นหน้าที่คกก.ตรวจสอบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 2/2567 ว่า ในที่ประชุมได้กำชับเรื่องความขัดแย้งระหว่าง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ