'จุรินทร์' เร่งช่วยผู้เดือดร้อนจากโครงการเขื่อนหัวนา​ ภาคอีสาน

18 พ.ค.2565 -​ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล นายบุณย์ธีร์ พานิชประไพ เลขานุการ รมว.พาณิชย์ ได้รับมอบหมายจากนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ได้เดินทางมารับหนังสือร้องทุกข์จากคณะของนายกฤษกร ศิลารักษ์ ผู้ประสานงานกลุ่มผู้เดือดร้อนจากโครงการเขื่อนหัวนา ที่ประกอบด้วยกลุ่มโนนสังข์, กลุ่มราษีไศล และกลุ่มกำนันผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งเรียกร้องให้พิจารณาแก้ปัญหาให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโครงการฝายหัวนาใน จ.ศรีสะเกษ หลังจากคณะอนุกรรมการได้ประชุมให้ความเห็นชอบมาก่อนหน้านี้ และมีรายชื่อผู้ที่สมควรจะได้รับค่าชดเชยจากโครงการนี้ จำนวน 399 แปลง โดยแยกเป็นที่ดินประเภทมีเอกสารสิทธิ 47 แปลง และที่ดินที่ไม่มีเอกสารสิทธิ 352 แปลง

เลขานุการ รมว.พาณิชย์ กล่าวว่า การมารับหนังสือร้องทุกข์ครั้งนี้ มีขึ้นเพื่อให้การแก้ปัญหาเป็นไปอย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ ตามนโยบายของนายจุรินทร์ ในฐานะประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาโครงการฝายหัวนา ที่ต้องการให้ความเป็นธรรมและช่วยเหลือประชาชนทั่วถึง

ทั้งนี้ รองนายกฯได้ให้นโยบายว่า หลังจากเรื่องดังกล่าวผ่านการพิจารณาของฝ่ายเลขานุการคณะกรรมการฯ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองโฆษกรัฐบาล ซัด 'จุรินทร์' 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมปชป.ตกต่ำ

'เกณิกา' ซัด' จุรินทร์' 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมความนิยม ปชป.ตกต่ำ ย้ำ โครงการดิจิทัลรัฐบาลพร้อมทำตาม กม.ติง อย่าเอาประโยชน์ของปชช.มาเป็นเครื่องมือทางการเมือง

'จุรินทร์' ชี้ล้วงเงินธกส. แจกดิจิทัลวอลเล็ต ดีเอ็นเอเดียวกับจำนำข้าว

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงให้แหล่งเงินสำหรับใช้ทำโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 500,000 ล้านบาท ที่มาจาก 3 ทาง คืองบเหลือจ่าย 67 งบรายจ่ายปี68

'จุรินทร์' ทุบ 'เศรษฐา' ทำตัวเป็นรัฐบาลเทวดา มองฝ่ายค้านเป็นแมลงหวี่ เท่ากับรำคาญเสียงประชาชน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงภาพรวมการอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 ในวันแรก ว่า ตนว่าฝ่ายค้านทำหน้าที่ดีทุกพรรค ทั้งพรรคประชาธิปัตย์ พรรคก้าวไกล และพรรคไทยสร้างไทย ตนถือว่าตั้งใจทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี

จับตาศึกอภิปรายม.152 ยกแรกฝ่ายค้านเขย่ารบ.

วันนี้และพรุ่งนี้ (4 เม.ย.) เป็นนัดสำคัญทางการเมืองนัดหนึ่งในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ฝ่ายค้านเสนอญัตติเปิด “อภิปรายทั่วไป” เพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.)

ป้ากับหลาน 3 ขวบอาศัยกินนอนในห้องน้ำนานกว่า 1 เดือน สุดทนกลิ่นเหม็นจากฟาร์มหมู

ชาวบ้านที่รับผลกระทบได้ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนนี้ชาวบ้านเดือดร้อนกันหนักมาก และทนเหม็นกลิ่นขี้หมูไม่ไหวแล้ว โดยเฉพาะที่บ้านของนางพลอย พรมมี อายุ 64 ปี และที่บ้านของนางสาวจำปี อายุ 74 ปี กับนางสาวจำปา อายุ 67 ปี ซึ่งเป็นผู้สูงอายุ มีโรคประจำตัว สุขภาพไม่แข็งแรง ใช้ชีวิตลำบากถึงขั้นต้องเอาผ้าห่ม