สายบุญ! ห้ามพลาด ธ.ก.ส. ร่วมจ่ายสมทบเงินทุกยอดบริจาคผ่านการสแกน "QR ธรรม D" แถมยังหักลดหย่อนภาษี

ธ.ก.ส. เชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญสร้างกุศล พร้อมรับสิทธิลดหย่อนภาษีผ่านระบบ e-Donation ผ่านการสแกน QR Payment “QR ธรรม D” ซึ่งเป็นช่องทางการบริจาคและส่งเสริมระบบการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ ทดแทนเงินสด

29 ต.ค. 2564 นายสุรชัย รัศมี รองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ธ.ก.ส. มุ่งเน้นการเพิ่มประสิทธิภาพการบริการทางการเงินด้วยการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาใช้เพื่อตอบโจทย์ Lifestyle ยุคใหม่และสนับสนุนแนวทางการขับเคลื่อนนโยบายสังคมไร้เงินสด (Cashless Society) ที่เหมาะสมกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยที่ผ่านมา ธ.ก.ส. ได้เปิดให้บริการ QR Payment ผ่านระบบบริจาคอิเล็กทรอนิกส์ (e-Donation) ภายใต้ชื่อ “QR ธรรม D” เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้บริจาคเงินกับหน่วยรับบริจาคต่าง ๆ ได้แก่ ศาสนสถานทุกศาสนา สถานศึกษา โรงพยาบาล และองค์กรสาธารณกุศล ซึ่งผู้บริจาคสามารถใช้แอปพลิเคชัน ธ.ก.ส. A-Mobile หรือ Mobile Banking ของธนาคารอื่น จากนั้นสแกน QR ธรรม D เพื่อบริจาคเงินกับบัญชีของหน่วยรับบริจาคที่ต้องการ แล้วใส่จำนวนเงิน ตรวจสอบและยืนยัน โดยผู้บริจาคจะได้รับ e-Slip ใบเสร็จหลังจากเสร็จขั้นตอนการโอนเงิน อีกทั้งยอดเงินบริจาคดังกล่าวได้ผ่านระบบ e-Donation ของกรมสรรพากร ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกในการบริจาคเงินและได้รับการลดหย่อนภาษีได้อย่างถูกต้องโปร่งใสและรวดเร็ว โดยผู้บริจาคไม่ต้องเก็บหลักฐานการบริจาคมาแสดงต่อกรมสรรพากรอีกครั้ง

นอกจากนี้ ธ.ก.ส. ยังร่วมทำบุญกับลูกค้าทุกท่านที่ใช้บริการ QR ธรรม D โดยทุกยอดการบริจาคตั้งแต่ 109 บาทขึ้นไป ธ.ก.ส. จะจ่ายเงินสมทบให้กับหน่วยรับบริจาคที่มีระบบ e-Donation ผ่าน ธ.ก.ส. เพิ่มอีก 9 บาท ต่อรายการ และกรณีเป็นหน่วยรับบริจาคที่เข้าร่วม QR ธรรม D (e-Donation) ในช่วงระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม 2564 ถึง 28 กุมภาพันธ์ 2565 ธ.ก.ส. จะสมทบให้กับหน่วยรับบริจาคเพิ่มอีก 5 บาทต่อรายการ ในทุกยอดการบริจาคตั้งแต่ 109 บาทขึ้นไป (รวมได้รับเงินสมทบ 14 บาท/รายการ) จำนวน 5,500 รายการแรก ระยะเวลาร่วมสมทบตั้งแต่วันนี้ ถึง 28 กุมภาพันธ์ 2565

​นายสุรชัยกล่าวอีกว่า ในช่วงเดือนตุลาคมนี้มีเทศกาลและวันสำคัญต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น งานบุญกฐินประจำปี และงานบุญเดือนสิบ ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดีในการสร้างความสุขจากการให้ด้วยการทำบุญหรือบริจาคแบบสะดวก ง่ายดาย ในทุกที่ทุกเวลา ผ่านการสแกน QR ธรรม D (e-Donation) ของ ธ.ก.ส. ให้กับหน่วยรับบริจาคทั้งศาสนสถานทุกศาสนา สถานศึกษา โรงพยาบาล และองค์กรสาธารณกุศล สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 02 555 0555 หรือที่ ธ.ก.ส. ทุกสาขาทั่วประเทศ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือปราบโกงจำนำข้าว ปล่อยคลิปเตือน 'ผู้บริหาร ธ.ก.ส.' เสี่ยงคุกเซ่นดิจิทัลวอลเล็ต!

ผู้บริหารธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ต่อโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ของรัฐบาลพรรคเพื่อไทย

'ธ.ก.ส.' ขยับ! ประกาศชี้แจง แหล่งที่มางบประมาณ 'โครงการดิจิทัลวอลเล็ต'

ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ออกคำประกาศชี้แจงว่า ธ.ก.ส. เป็นสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ มีวัตถุประสงค์ในการให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่เกษตรกร กลุ่มเกษตรกรหรือสหกรณ์การเกษตร ภายใต้กรอบ พ.ร.บ. ธ.ก.ส.

ธ.ก.ส. โชว์ผลงาน 66 กดหนี้เสียเหลือ 5.5% แถมปล่อยกู้ทะลุ 8 แสนล้าน

ธ.ก.ส. เผยผลงานปีบัญชี 2566 เติมเม็ดเงินกระตุ้นเศรษฐกิจในภาคชนบท 8.6 แสนล้านบาท ด้านการบริหาร NPLs ภาคการเกษตร ลดลงต่ำสู่ระดับร้อยละ 5.5 ทำให้ผลประกอบการเป็นไปตามเป้าหมาย พร้อมเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนนโยบายรัฐในการแก้ไขปัญหาหนี้สินภาคครัวเรือน