นายกฯเลือกตั้ง 'ผู้ว่าฯกทม.-สก.' อยากเห็นบ้านเมืองดีต้องออกมาใช้สิทธิ์

22 พ.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเวลา 10.40 น. ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 13 แขวงพญาไท เขตพญาไท พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมสตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.)

โดย พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวหมายเลขทะเบียน ญค 1881 กรุงเทพมหานคร และไม่มีรถนำขบวน ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส สวมเสื้อเชิ้ตลายสก๊อตสีฟ้า กางเกงสแลคสีดำ เมื่อมาถึงนายกฯได้ตรวจสอบรายชื่อและลำดับ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ มีรายชื่อลำดับที่ 161 จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์เข้าคูหาเลือกตั้ง

พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังใช้สิทธิ์เลือกตั้งว่า ตนได้ออกมาใช้สิทธิ์ตามสิทธิหน้าที่ของรัฐธรรมนูญ มาทำหน้าที่ในฐานะประชาชนคนหนึ่งเท่านั้น แล้วมีอะไร ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไร ทั้งนี้ขอให้ออกมาใช้สิทธิ์กันให้มากก็แล้วกัน ช่วยกันดูแลบ้านเมืองก็แล้วกัน ทุกคนมีสิทธิ์หน้าที่ 1 เสียง 1 สิทธิ์เหมือนกันใช่ไหม อยากเห็นบ้านเมืองดีก็ออกมาเลือกตั้งกันแค่นั้นเอง

ผู้สื่อข่าวถามว่ารู้สึกอย่างไรที่ได้ออกมาเลือกตั้งในรอบ 9 ปี พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ต้องดีใจนะ บ้านเมืองก็อยู่ในช่วงเวลาที่มีเสถียรภาพสงบสุข ถึงเวลาเลือกตั้งได้ก็ต้องเลือก วันนี้สิ่งสำคัญอยากให้ติดตามการประชุมเอเปคด้วยเกี่ยวกับเรื่องพาณิชย์ ซึ่งกระทรวงพาณิชย์โดย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ กำลังดำเนินการอยู่ จะเป็นการพัฒนาเศรษฐกิจของเราในกลุ่มเอเปคอย่างไร

เมื่อถามว่าจะฝากอะไรถึงผู้ที่ได้เข้ามารับตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายกฯกล่าวว่า โอ้ย ยังไม่ฝาก ใครจะได้เป็นก็ยังไม่รู้เลย

ผู้สื่อข่าวถามถึงการเดินทางไปร่วมเวทีประชุม International Conference on the Future of Asia (Nikkei Forum) ครั้งที่ 27 วันที่ 25-27 พ.ค.นี้ จะได้พบนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ต้องไป และคงได้พบกับนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น

ทั้งนี้ภายหลังการลงคะแนนและให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน พล.อ.ประยุทธ์เดินทางกลับทันทีโดยก่อนขึ้นรถช่างภาพได้ขอให้ยกมือเพื่อถ่ายรูป อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า ไม่ได้ เลอะเทอะ ยังอยู่ระหว่างการเลือกตั้ง เดี๋ยวจะผิดกฎหมายต้องระมัดระวัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณหน่วยเลือกตั้งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.บางซื่อ ดูแลความเรียบร้อย ขณะที่มาตรการป้องกันโควิด19 เจ้าหน้าที่มีจุดตรวจวัดอุณหภูมิและเว้นระยะห่าง ท่ามกลางสื่อมวลชนจำนวนมากที่ติดตามทำข่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ลาราชการครึ่งวันพรุ่งนี้ ร่วมกิจกรรมพรรคเพื่อไทย แถลงผลงานรัฐบาล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 3 พ.ค.นี้ นายกฯได้ลาราชการในช่วงครึ่งวันเช้า โดยเวลา 10.00-12.00 น. นายกฯมีกำหนดการเดินทางไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทย

'ประเสริฐ' เผย 'ชลน่าน' ยังกำลังใจดี ไม่น้อยใจ หลังหลุด ครม.เศรษฐา1/1

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงกรณีนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน พรรคเพื่อไทย แ

ถอดรหัส 'ปานปรีย์ 2' จุดจบอันใกล้

- 'ปานปรีย์' เข้ากระทรวง กล่าวอำลา ขรก.- มีหลั่งน้ำตา - 'จุดจบ' ในอนาคตอันใกล้รัฐบาล 'เศรษฐา-เพื่อไทย'! (เปลวสีเงิน) - ฉะ ‘ปานปรีย์’ เก่งแค่วิชาการ ไม่มีคุณสมบัตินักการเมือง - ‘เศรษฐา’ เรียก ‘รัฐมนตรีใหม่เพื่อไทย’ เข้าพบ - คปท. ร้องกกต.ส่งศาลรธน.วินิจฉัย ‘พิชิต’ ขาดคุณสมบัตินั่ง รมต. - เอาแล้ว! อดีตคณบดีมธ.ขนผู้สมัคร สว. ยื่นฟ้องศาลฯ ถอนระเบียบ กกต. - 'ธนาธร' เมินกกต.ขู่ ชี้ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร สว.ไม่ผิด - วิจารณ์สนั่น! ขน‘แคดเมียม’ ลอตแรก รั่วทั้งกาก ทั้งระบบ! - ‘บิ๊กต่าย’ แจงตั้ง ‘พล.ต.อ.สราวุฒิ’ สอบวินัย ‘บิ๊กโจ๊ก’ เป็นธรรม-เป็นกลาง

'ศิริกัญญา' มอง 'ขุนคลังคนใหม่' ทำงานได้เต็มที่ ไม่ต้องแบ่งเวลามาเป็นเซลส์แมนประเทศ

น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในส่วนของกระทรวงการคลัง ว่า ปรากฎว่ามีรัฐมนตรีในกระทรวงการคลังถึง 4 คน ซึ่งน่าจะมากที่สุดในประวัติศาสตร์ อันที่จริงกรมในกระทรวงก็มีไม่ได้มากคงแบ่งกันดูแลคนละกรมครึ่ง