นายกฯเลือกตั้ง 'ผู้ว่าฯกทม.-สก.' อยากเห็นบ้านเมืองดีต้องออกมาใช้สิทธิ์

22 พ.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเวลา 10.40 น. ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 13 แขวงพญาไท เขตพญาไท พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมสตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.)

โดย พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวหมายเลขทะเบียน ญค 1881 กรุงเทพมหานคร และไม่มีรถนำขบวน ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส สวมเสื้อเชิ้ตลายสก๊อตสีฟ้า กางเกงสแลคสีดำ เมื่อมาถึงนายกฯได้ตรวจสอบรายชื่อและลำดับ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ มีรายชื่อลำดับที่ 161 จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์เข้าคูหาเลือกตั้ง

พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังใช้สิทธิ์เลือกตั้งว่า ตนได้ออกมาใช้สิทธิ์ตามสิทธิหน้าที่ของรัฐธรรมนูญ มาทำหน้าที่ในฐานะประชาชนคนหนึ่งเท่านั้น แล้วมีอะไร ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไร ทั้งนี้ขอให้ออกมาใช้สิทธิ์กันให้มากก็แล้วกัน ช่วยกันดูแลบ้านเมืองก็แล้วกัน ทุกคนมีสิทธิ์หน้าที่ 1 เสียง 1 สิทธิ์เหมือนกันใช่ไหม อยากเห็นบ้านเมืองดีก็ออกมาเลือกตั้งกันแค่นั้นเอง

ผู้สื่อข่าวถามว่ารู้สึกอย่างไรที่ได้ออกมาเลือกตั้งในรอบ 9 ปี พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ต้องดีใจนะ บ้านเมืองก็อยู่ในช่วงเวลาที่มีเสถียรภาพสงบสุข ถึงเวลาเลือกตั้งได้ก็ต้องเลือก วันนี้สิ่งสำคัญอยากให้ติดตามการประชุมเอเปคด้วยเกี่ยวกับเรื่องพาณิชย์ ซึ่งกระทรวงพาณิชย์โดย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ กำลังดำเนินการอยู่ จะเป็นการพัฒนาเศรษฐกิจของเราในกลุ่มเอเปคอย่างไร

เมื่อถามว่าจะฝากอะไรถึงผู้ที่ได้เข้ามารับตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายกฯกล่าวว่า โอ้ย ยังไม่ฝาก ใครจะได้เป็นก็ยังไม่รู้เลย

ผู้สื่อข่าวถามถึงการเดินทางไปร่วมเวทีประชุม International Conference on the Future of Asia (Nikkei Forum) ครั้งที่ 27 วันที่ 25-27 พ.ค.นี้ จะได้พบนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ต้องไป และคงได้พบกับนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น

ทั้งนี้ภายหลังการลงคะแนนและให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน พล.อ.ประยุทธ์เดินทางกลับทันทีโดยก่อนขึ้นรถช่างภาพได้ขอให้ยกมือเพื่อถ่ายรูป อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า ไม่ได้ เลอะเทอะ ยังอยู่ระหว่างการเลือกตั้ง เดี๋ยวจะผิดกฎหมายต้องระมัดระวัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณหน่วยเลือกตั้งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.บางซื่อ ดูแลความเรียบร้อย ขณะที่มาตรการป้องกันโควิด19 เจ้าหน้าที่มีจุดตรวจวัดอุณหภูมิและเว้นระยะห่าง ท่ามกลางสื่อมวลชนจำนวนมากที่ติดตามทำข่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'ไชยา' ลั่นปรับครม.กี่ครั้งก็ตาม ก.เกษตรฯต้องอยู่กับเพื่อไทย

นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีรายชื่อถูกปรับออก ว่าตนทราบตามข่าว ไม่ได้หวั่นไหวอะไร และ 7 เดือนที่ผ่านมา ทำหน้าที่ในกรอบในข้อจำกัดของงบประมาณ ถ้าหากเป็นไปตามนโยบายของผู้ใหญ่ตนก็ไม่ขัดข้อง ก็แล้วแต่

'เศรษฐา' เผยไต๋นั่งควบกลาโหม ทุกอย่างมีโอกาสขึ้นอยู่กับเงื่อนเวลา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในที่ประชุมได้มีรัฐมนตรีซักถามถึงกระแสข่าวการปรับ ครม.หรือไม่ ว่า ไม่มีใครถามอะไรเลย ทุกคนยังทำงานอย่างต่อเนื่อง