ประกาศในราชกิจจาฯ จัดสรรงบฯ 147 ล้านบาท รางวัลสําหรับ อปท.

1 มิ.ย. 2565 - เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ ประกาศคณะกรรมการการกระจายอํานาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการ และอัตราการจัดสรรเงินอุดหนุนเพื่อเป็นรางวัลสําหรับ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจูงใจเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการของท้องถิ่น ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๕

ด้วยคณะกรรมการการกระจายอํานาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้มีคําสั่งที่ ๗/๒๕๖๓ ลงวันที่ ๒๗ สิงหาคม ๒๕๖๓ แต่งตั้งคณะอนุกรรมการกําหนดหลักเกณฑ์การจัดสรรเงินอุดหนุน เพื่อให้เป็นรางวัลสําหรับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อทําหน้าที่กําหนดเกณฑ์ชี้วัดและแนวทาง การตรวจสอบประเมินผลการดําเนินงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการให้ เงินรางวัล กําหนดหลักเกณฑ์การจัดสรรเงินอุดหนุน เพื่อให้เป็นรางวัลสําหรับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น คัดเลือกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่สมควรได้รับรางวัล

และรายงานผลการคัดเลือกให้คณะกรรมการ การกระจายอํานาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทราบ ซึ่งคณะอนุกรรมการกําหนดหลักเกณฑ์ การจัดสรรเงินอุดหนุนเพื่อให้เป็นรางวัลสําหรับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้กําหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และอัตราการจัดสรรเงินอุดหนุนเพื่อเป็นรางวัลสําหรับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีการบริหารจัดการที่ดี ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๕ จํานวน ๑๔๗,๐๐๐,๐๐๐ บาท เรียบร้อยแล้ว

อาศัยอํานาจตามความในมาตรา ๑๒ (๑๑) และมาตรา ๒๙ แห่งพระราชบัญญัติกําหนด แผนและขั้นตอนการกระจายอํานาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. ๒๕๔๒ จึงกําหนด หลักเกณฑ์ วิธีการ และอัตราการจัดสรรเงินอุดหนุนเพื่อเป็นรางวัลสําหรับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จูงใจเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการของท้องถิ่น ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๑๕ ตามมติ ของคณะอนุกรรมการกําหนดหลักเกณฑ์การจัดสรรเงินอุดหนุนเพื่อให้เป็นรางวัลสําหรับองค์กรปกครอง ส่วนท้องถิ่น ดังนี้

ข้อ ๑ ให้จัดสรรเงินอุดหนุนเพื่อเป็นรางวัลสําหรับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีการบริหาร จัดการที่ดี จํานวน ๑๔๗,๐๐๐,๐๐๐ บาท ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ดังต่อไปนี้

๑.๑ ประเภทดีเลิศ ได้แก่ องค์การบริหารส่วนจังหวัด เทศบาลนคร เทศบาลเมือง เทศบาลตําบล และองค์การบริหารส่วนตําบล


๑.๒ ประเภทโดดเด่น ได้แก่

(๑) องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นขนาดใหญ่ ประกอบด้วย องค์การบริหาร ส่วนจังหวัด เทศบาลนคร และเทศบาลเมือง

(๒) เทศบาลตําบล

(๓) องค์การบริหารส่วนตําบล ๑.๓ ประเภททั่วไป ได้แก่

(๑) องค์การบริหารส่วนจังหวัด

(๒) เทศบาลขนาดใหญ่ ประกอบด้วย เทศบาลนคร และเทศบาลเมือง

(๓) เทศบาลตําบล

(๔) องค์การบริหารส่วนตําบล

ข้อ ๒ คุณสมบัติขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่สมัคร

๒.๑ ประเภทดีเลิศ ได้แก่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่เคยได้รับรางวัลการบริหาร จัดการที่ดี (ถ้วยรางวัลหรือโล่รางวัล) ในปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๖ - ๒๕๖๔ เป็นจํานวนไม่น้อยกว่า ๓ ครั้ง และจะต้องมีผลคะแนนรวมของการประเมินประสิทธิภาพขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (Local Performance Assessment : LPA) ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๔ ของกรมส่งเสริม การปกครองท้องถิ่นเฉลี่ยทุกด้าน ตั้งแต่ร้อยละ ๙๐ ขึ้นไป

๒.๒ ประเภทโดดเด่น ได้แก่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่เคยได้รับรางวัล การบริหารจัดการที่ดี (ถ้วยรางวัลหรือโล่รางวัล) ในปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๖ – ๒๕๖๔ และจะต้อง มีผลคะแนนรวมของการประเมินประสิทธิภาพขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (Local Performance Assessment : LPA) ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๔ ของกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เฉลี่ยทุกด้าน ตั้งแต่ร้อยละ ๘๐ ขึ้นไป

๒.๓ ประเภททั่วไป ได้แก่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ไม่เคยได้รับรางวัล การบริหารจัดการที่ดี (ถ้วยรางวัลหรือโล่รางวัล) ในปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๖ – ๒๕๖๔ และจะต้อง มีผลคะแนนรวมของการประเมินประสิทธิภาพขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (Local Performance Assessment : LPA) ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๔ ของกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เฉลี่ยทุกด้าน ตั้งแต่ร้อยละ ๗๕ ขึ้นไป อ่านทั้งหมด

T_0036

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทร.ออกกฎอาณัติสัญญาณเตือน 'เรือ-อากาศยาน' ต้องสงสัย กำหนดขั้นตอนการใช้อาวุธบังคับ

ทร.ออกกฎอาณัติสัญญาณเตือน 'เรือ-อากาศยาน' ต้องสงสัย กำหนดขั้นตอนการใช้อาวุธบังคับ แต่ต้องไม่ให้เกิดความเสียหาย

โปรดเกล้าฯ พระราชทานยศ ข้าราชการในพระองค์ฝ่ายทหารชั้นสัญญาบัตร 3 ราย

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่พระบรมราชโองการ ประกาศพระราชทานยศข้าราชการในพระองค์ฝ่ายทหารชั้นสัญญาบัตร มีใจความว่า