นายกฯมอบหมาย ‘รมต.-ผู้ว่า’ ลงพื้นที่ดูความพร้อมรับเปิดประเทศ

นายกฯมอบหมาย รมต. ลงพื้นที่ดูความพร้อมสนามบิน – สถานประกอบการ – โรงเรียนเปิดเรียนในวันที่  1 พ.ย. นี้  พร้อมกำชับผู้ว่าราชการ  17  จังหวัดนำร่องท่องเที่ยว คุมเข้ม ร้านค้า ผู้ประกอบการ 

31 ต.ค. 2564 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันที่ 1 พ.ย.  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม  ได้มอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ดูความเรียบร้อยของสถานที่ เส้นทางการเดินทางของนักท่องเที่ยวในภาพรวม  รมว.คมนาคมตรวจสอบความพร้อมมาตรการรองรับและติดตามการเข้า-ออก ของผู้โดยสารที่เดินทางมายังสนามบินสุวรรณภูมิ ตลอดจนสนามบินอื่นๆที่เปิดให้มีการบินเข้าจากต่างประเทศเข้ามา นอกจากนี้ ยังให้กระทรวงมหาดไทยร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข สอดส่องดูแลทุกภาคส่วนให้ปฏิบัติตามมาตรการผ่อนคลายกิจการ กิจกรรม ของศบค. เท่านั้น  ซึ่งขณะนี้ ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดยังคงไม่อนุญาตให้มีการดี่ม/จำหน่ายแอลกอฮอล์ในร้านอาหารทั่วไป ในส่วนกรุงเทพมหานคร อนุญาตให้มีการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้เฉพาะร้านที่ผ่านมาตรฐาน SHA ของ ททท. และไม่เกินเวลา 21.00 น. เท่านั้น

ทั้งนี้ นายกฯยังขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัด 17 จังหวัดนำร่องท่องเที่ยว  จัดทีมงานช่วยตรวจตราสถานประกอบการ ร้านค้า  ตลาด ชุมชน  ต้องปฏิบัติตามมาตรการ COVID Free Setting   เพราะแม้จะมีการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวจากประเทศความเสี่ยงต่ำแบบไม่กักตัวหรือจำกัดพี้นที่เพิ่มเติม 63ประเทศและพื้นที่ แต่รัฐบาลยังให้ความสำคัญสูงสุดในการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ในประเทศ เช่นเดียวกับประชาชนยังยึดหลักอนามัยส่วนบุคคลและดูแลตัวเองแบบครอบจักรวาล Universal Prevention

นายกฯยังได้มอบหมายให้รมว.ศึกษาธิการ  ติดตามความเรียบร้อยสำหรับโรงเรียนที่มีความพร้อมในการเปิดการเรียนการสอนปกติในวันพรุ่งนี้ด้วย โดยย้ำให้ยกระดับการป้องกันไวรัสโควิด ให้โรงเรียนเป็นพื้นที่ปลอดภัย (Safety Zone) สำหรับเด็กนักเรียน ครูและบุคลากรภายในโรงเรียนด้วย ท่านนายกรัฐมนตรี ย้ำว่า แม้ว่าทิศทางของการรับมือกับสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศจะอยู่ในทิศทางที่ดีขึ้น แต่ก็ขอให้ทุกฝ่ายอย่าประมาท พร้อมทั้งขอความร่วมมือให้ปฏิบัติตามมาตรการของรัฐอย่างเคร่งครัด นายกรัฐมนตรีขอบคุณ ประชาชน ภาคเอกชน สถานประกอบการ ทุกๆ ฝ่ายที่ร่วมใจกันเดินหน้าประเทศไทย  ซึ่งในขณะนี้กำลังดำเนินไปได้ด้วยดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ เตรียมตรวจราชการจังหวัดภูเก็ต 19 เม.ย.นี้

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มีกำหนดการตรวจราชการ ณ จังหวัดภูเก็ต ในวันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2567 เพื่อติดตาม

บางอย่างไม่ต้องรอ ทักษิณส่งซิกเผย‘อิ๊งค์’ยังไม่รับเก้าอี้/‘สุทิน’ทำใจ บอกรมต.ไทยอายุสั้น

“เศรษฐา” สยบลือปรับครม. 17 เม.ย. ยังกั๊กนั่งควบ รมว.กลาโหม แต่แย้มจะเลือกคนให้ถูกฝาถูกตัว วอนอย่าเค้นถามปรับเมื่อไหร่ "สุทิน" มองปรับ ครม.เป็นเรื่องปกติ ไม่เสียใจ

สีสันจบแล้ว! นายกฯ สั่งสรุปข้อมูลซักฟอก ปัดโต้ทุกดอก กลัวเดือดไป

'เศรษฐา' สั่งทีมงานสรุปข้อมูลซักฟอก สีสันจบแล้วจากนี้ขอทำงานต่อ ออกตัวยังไม่เก่งการเมือง ปัดโต้ทุกดอก กลัวเดือดมากไป ลั่นรับทราบฝ่ายค้านแนะปรับ ครม.