สลด!กองทัพเรือเก็บกู้ซากแม่เต่าตนุขนาดใหญ่กินขยะสิ้นใจ

31 ต.ค.2564 พลเรือตรี สรวุท ชวนะ ผู้บัญชาการ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (ผบ.สอ.รฝ.) ได้รับการประสานจากทหารรักษาความปลอดภัย มีเต่าทะเลขนาดใหญ่ ลอยเกยชายหาดเกล็ดแก้ว ศูนย์การฝึกหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ต่อมา ได้สั่งการให้กำลังพลทำการเคลื่อนย้ายซากเต่าทะเลมายัง ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลกองทัพเรือ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า เป็นเต่าตนุ เพศเมีย อายุระหว่าง 20 – 25 ปี น้ำหนักประมาณ 100 กิโลกรัม ความยาว 1.10 เมตร ตามร่างกายไม่พบบาดแผล เบื้องต้น สันนิษฐานว่า เต่าได้กินขยะถุงพลาสติก จนเป็นสาเหตุของการเสียชีวิต นับเป็นการสูญเสียแม่พันธุ์เต่า ที่กำลังเข้าสู่วัยเจริญพันธุ์ ที่ผ่านมา แทบไม่เคยปรากฏการพบเต่าทะเลที่มีขนาดใหญ่เช่นนี้เสียชีวิต อย่างไรก็ตาม ทางโรงพยาบาลเต่า จะทำการผ่าพิสูจน์ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง นับเป็นการสูญเสียแม่พันธุ์เต่า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! สาววัย 25 เสียชีวิต หลังถอนฟัน 2 ซี่ ญาติคาใจขอให้รพ.ชี้แจงด้วย

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากญาติ น.ส.ธิภาภรณ์ บุตวัตร อายุ25ปี ได้เสียชีวิตลงด้วยอาการเนื้องอกบริเวณคางด้านขวา หลังจากไปถอนฟันมา2ซี่เมื่อวันที่16 พ.ย.66 ที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี รวจหามะเร็งและผลตรวจจะ

สลด! ฆ่ายกครัว 3 ศพ สาหัส 1 ผัวคลั่งเมียขอแยกทาง

เกิดเหตุสามีซึ่งมีเรื่องระหองระแหงกับภรรยาที่ขอแยกทาง ใช้อาวุธปืนยิงภรรยาและลูกสาว 2 คนวัย 9ขวบกับ11 ขวบ และยิงตัวตายตาม หวังจบปัญหาชีวิตตายตามกันทั้งครอบครัว ทั้งสี่คน แต่เสียชีวิต 3 คนเหลือเพียงลูกสาวคนโตอาการสาหัสเป็นตายเท่ากัน

'บิ๊กต่อ-ชาดา' รุดสอบเด็กชาย 14 ปี ยิงสนั่นห้างพารากอน ค้นหามูลเหตุจูงใจ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ลงพื้นที่พร้อมด้วยพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รับผิดชอบงานป้องกันปราบปราม พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

สลด! เก๋งชนแล้วหนี สองพ่อลูกดับ

ร.ต.อ.สมบัติ สมบูรณ์ดี รองสารวัตรสอบสวน สภ.โพธิ์ทอง ได้รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์ถูกรถยนต์เก๋งเฉี่ยวชนมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุจำนวน 2 ราย

สลด! ครูสอนดนตรียิงตัวตายในโรงเรียน ตร.เร่งสืบสาเหตุตั้งปม 3 ประเด็น

พ.ต.ต.ปัญพิสิษฐ์ มิ่งเมือง สารวัตรสอบสวน สภ.บึงสามพัน อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งเหตุมีคนยิงตัวตาย เหตุเกิดที่ภายในโรงเรียนอนุบาลบึงสามพัน ตั้งอยู่หมู่ที่ 3 ถนนสระบุรี-หล่มสัก บ้านซับสมอทอด ตำบลซับสมอทอด อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์