'อรุณี' โววิสัยทัศน์การศึกษาพรรคเพื่อไทยไม่ขายฝัน

31 ต.ค. 2564 นส.อรุณี กาสยานนท์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า หลังจากพรรคเพื่อไทยจัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม ที่จังหวัดขอนแก่นพบว่า กระแสตอบรับดีมาก เนื่องจากพรรคเพื่อไทยได้แสดงให้เห็นถึงความพร้อม วิสัยทัศน์ และประสบการณ์ที่พร้อมจะต่อยอดสู่ความสำเร็จทันทีถ้ามีการเลือกตั้ง เป็นอีกครั้งที่พิสูจน์ว่า เหตุใดประชาชนจึงเลือกพรรคเพื่อไทยจนเป็นพรรคที่ชนะการเลือกตั้งอันดับหนึ่งทุกครั้ง ถือเป็นกระบวนการส่วนหนึ่งของพรรคเพื่อไทยในการดิสรัปต์ เพื่อสร้างสรรค์นโยบายที่ตอบโจทย์ความต้องการของพี่น้องประชาชนเพราะทุกๆนโยบายและแนวคิดพรรคเพื่อไทยสะท้อนมาจากปัญหาที่แท้จริง หลากหลายรูปแบบ หนึ่งในนั้นคือการเปิดให้เด็กและเยาวชนประกวดเรียงความและภาพวาดในการประชุมใหญ่สามัญประจำปีที่ผ่านมา พบว่า ในสภาวะวิกฤตโรคระบาดโควิด-19 ผู้ปกครองเด็กและเยาวชนต้องแบกรับภาระการเรียนออนไลน์ตลอด 2 ปีเต็ม โดยที่รัฐบาลไม่คิดแก้ไขชดเชย เยียวยาความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาที่เกิดขึ้น จนทำให้เด็กๆต้องหลุดจากระบบการศึกษาจำนวนมาก กว่า 1.8 ล้านคน

นส.อรุณี กล่าวว่า เด็กและเยาวชน ที่ถ่ายทอดออกมาเป็นผลงานวาดภาพและเรียงความที่พรรคเพื่อไทยได้ร่วมกับสมาคมครูสตรีพิษณุโลกและเครือข่ายองค์กรวิชาชีพครู ซึ่งจัดกิจกรรมประกวดภาพวาดและเรียงความในหัวข้อ ‘พรุ่งนี้เพื่อเด็กไทย เพื่อชีวิตใหม่ของประชาชน’ มีผลงานที่ส่งเข้าประกวดร่วม 100 ผลงานและนำมาจัดแสดงในส่วนนิทรรศการการประชุมใหญ่สามัญประจำปีด้วย โดยผลงานในกลุ่มภาพวาด เยาวชนได้วาดภาพอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย นกพิราบ รถไฟความเร็วสูง เป็นส่วนประกอบหลักในภาพวาดหลายชิ้นงาน ขณะที่เรียงความ เนื้อหาส่วนใหญ่กล่าวถึงโอกาสของวันนี้ที่ขาดหายไปจากการระบาดของโควิด-19 ที่ ยืดเยื้อยาวนานจนทำให้จำเป็นต้องเรียนออนไลน์ จนมีเพื่อนบางคนต้องออกจากระบบการศึกษาไป เป็นต้น ดังนั้นจากภาพและตัวอักษรที่สะท้อนผ่านงานศิลปะดังกล่าว ล้วนเป็นโอกาสที่ขาดหายไปในช่วงเกือบ 2 ปี ที่รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ไม่เคยคิดแก้ไขปัญหา แต่พรรคเพื่อไทยเราตระหนักถึงปัญหาจนนำไปสู่แนวคิด ธนาคารหน่วยกิตเพื่อการเรียนรู้ตลอดชีวิต ที่จะช่วยแก้ไขและตอบโจทย์ชีวิตวิถีใหม่ การศึกษาไทยได้อย่างแท้จริง

“ในวิกฤตที่หนักหนา เราต้องการคนที่พร้อมและทำได้จริง ถ้าพรรคการเมืองทุกพรรคต้องการทำเพื่อพี่น้องประชาชนจริงๆ ถึงเวลาแล้วหรือยัง วันนี้ควรคืนอำนาจให้ประชาชนตัดสินอนาคตของตนเอง มุ่งสู่การเมืองใหม่แข่งขันสร้างสรรค์กันที่นโยบายและแผนงาน มากกว่าสร้างความกลัวและวาทกรรมทำลายที่ทำให้ไทยหยุดชะงักนานเกือบ 10 ปี” นางสาวอรุณีกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'พิชัย' เซ็ง 'แบงก์ชาติ' ไม่ลดดอกเบี้ยถามสังคมแบบนี้ควรมีอิสระไหม!

'พิชัย' ผิดหวัง 'แบงก์ชาติ' ไม่ลดดอกเบี้ย ทั้งที่ภาพรวมเศรษฐกิจแย่ แต่กลับไม่เดือดร้อน ชี้ไม่ใช่หน้าที่แบงก์ชาติมากำหนดอัตราการเติบโต แนะอย่าอ้างว่าต้องอิสระบนความเดือนร้อนของประชาชน

'เศรษฐา' ไม่ติดใจ 'ทักษิณ' มีบารมีมากกว่า

นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ​ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพบ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นักโทษที่อยู่ระหว่างการพักโทษ เพื่อรดน้ำขอพรวันสงกรานต์

ลดความเสี่ยง‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ ปรับ ครม.เค้นผลงานรัฐบาล

เรือธง ล้มไม่ได้ เพราะมีผลต่อเครดิตของพรรคเพื่อไทย ไม่ว่าจะในปัจจุบันหรืออนาคต สำหรับโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท

'ทักษิณ' จ้อสื่อ ตอบได้ทุกเรื่อง แต่เงียบกริบปมพิธาคุยข่มกวาดสส.เชียงใหม่

หลังจากที่นายทักษิณรับประทานอาหารเสร็จ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง นายทักษิณได้ลงมาเพื่อเดินทางไปทำภารกิจอื่นต่อ มีประชาชนเข้าไปทักทายและสวมกอดนายทักษิณพร้อมกล่าวว่า