ปตท. ส่งออน-ไอออน สถานีชาร์จไฟฟ้าวางเป้าขยายนอกสถานีบริการน้ำมันกว่า 1,000 เครื่อง

ปตท. ส่งออน-ไอออน เปิดสถานีชาร์จไฟฟ้า ณ ศูนย์เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ อย่างเป็นทางการ ขานรับเทรนด์ ยานยนต์ไฟฟ้า ให้บริการ “จอง จอด จ่าย ง่าย ๆ แค่ปลายนิ้ว” จ่อเดินหน้าขยายสถานีอัดประจุยานยนต์ไฟฟ้านอกสถานีบริการน้ำมันกว่า 1,000 เครื่อง ภายในปี 2565

2 พ.ย. 2564 นายนพดล ปิ่นสุภา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจใหม่และโครงสร้างพื้นฐาน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และ กรรมการ บริษัท อรุณ พลัส จำกัด เปิดเผยภายหลังเปิดสถานีอัดประจุยานยนต์ไฟฟ้า ออน-ไอออน (on-ion EV Charging Station) ที่ดำเนินการในเชิงพาณิชย์ แห่งที่ 3 อย่างเป็นทางการ ณ อาคารจอดรถ 2 ชั้น 1 ศูนย์เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ (Energy Complex ; EnCo) โดยมีนายบุรณิน รัตนสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่นวัตกรรมและธุรกิจใหม่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และ นายศิรศักดิ์ จันเทรมะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ จำกัด ร่วมด้วย

ทั้งนี้สถานีชาร์จดังกล่าวสามารถรองรับได้มากถึง 21 ช่องจอด เพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้งาน EV ตอบเทรนด์การใช้งานยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับรถยนต์ ปลั๊ก-อิน ไฮบริด (PHEV : Plug-in Hybrid) และรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่ (BEV: Battery Electric Vehicle) ได้ทุกรุ่น ทุกแบรนด์ ที่มีหัวชาร์จแบบ Type 2 สามารถจองและควบคุมการใช้งานผ่าน on-ion Mobile Application ที่รองรับทั้งระบบ Android และ iOS สะดวกในการค้นหาสถานี จอง จอด จ่าย ง่าย ๆ แค่ปลายนิ้ว

โดยสถานีอัดประจุไฟฟ้าในพื้นที่ศูนย์เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ ถือเป็นแห่งที่ 3 ที่เปิดให้บริการในเชิงพาณิชย์ ถัดจากศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC) และ True Digital Park สุขุมวิท 101 และเตรียมเปิดให้บริการอีกหลายแห่ง เร็ว ๆ นี้ โดย ออน-ไอออน มีแผนขยายสถานีอัดประจุอีกกว่า 1,000 เครื่อง ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ ภายในปี 2565 นอกจากนี้ยังมีบริการติดตั้ง PTT EV Charger ในที่พักอาศัย

“กลุ่มธุรกิจใหม่ของ ปตท. นอกจากจะมุ่งไปในทิศทางของพลังงานแห่งอนาคตแล้ว ยังให้ความสำคัญในเรื่องของพลังงานสะอาด ที่ช่วยลดภาวะก๊าซเรือนกระจก นำพาประเทศไทยสู่การเป็นสังคมคาร์บอนต่ำ โดยมีฟันเฟืองที่จะเข้ามาขับเคลื่อนธุรกิจ ยานยนต์ไฟฟ้า ผ่าน บริษัท อรุณ พลัส จำกัด บริษัทย่อยที่ ปตท. ถือหุ้น 100% ที่นอกจากการพัฒนาภาคการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าแล้ว ยังมุ่งขยายเครือข่ายสถานีเครื่องอัดประจุสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า ภายใต้แบรนด์ ออน-ไอออน (on-ion) ในพื้นที่ศูนย์การค้า โรงแรม อาคารสำนักงาน”นายนพดล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปตท.' เป็นบริษัทเดียวในไทยติดอันดับมูลค่าแบรนด์สูงสุดของโลกประจำปี 2567

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปตท. เป็นแบรนด์เดียวของไทยที่ได้รับการจัดอันดับติดหนึ่งใน 500 แบรนด์แรกของโลก โดยมีมูลค่าแบรนด์สูงกว่าแปดพันล้านดอลลาร์สหรัฐ จัดอยู่อันดับที่ 267 สูงขึ้น 78 อันดับ

รัฐบาลสกัดข่าวเท็จ ปตท.ปลอมแปลงผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่อง

รองโฆษกรัฐบาล ขออย่าเชื่อปม “ปตท. ปลอมแปลงผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่อง”  ยืนยัน “เป็นข้อมูลเท็จ” ชี้ ผลิตน้ำมันเครื่องมีมาตรฐาน

ปลัดพลังงาน ขึ้นแท่นประธานบอร์ด ปตท. ยันทำหน้าที่สร้างสมดุลทั้งช่วยรัฐ และทำหน้าที่เอกชน

'ประเสริฐ' ยัน นั่งบอร์ด ปตท. เป็นไปตามกลไกปกติ พร้อมปฏิบัติหน้าที่ จะสร้างสมดุลให้ ปตท ซึ่งเป็นทั้งรัฐ และ บริษัทมหาชน เน้นดูแลทุกภาคส่วน ด้วยนโยบาย มั่นคง เป็นธรรม ยั่งยืนสอดรับกับนโยบายและกรเปลี่ยนแปลงทางพลังงานในกระแสโลก