ชูเพลงอมตะ 'บ้านป่าเมืองดอย' ส่งแรงบันดาลใจเดินทางท่องเที่ยวภาคเหนือ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จับมือพันธมิตร ชู Soft Power รังสรรค์มิวสิควิดีโอ “บ้านป่าเมืองดอย” ผลงานเพลงของศิลปินล้านนา จรัล มโนเพ็ชร รับบรรยากาศเปิดประเทศหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เร่งส่งต่อแรงบันดาลใจสู่การออกเดินทางท่องเที่ยวจริง เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายในจังหวัดภาคเหนือ

19 ก.ค.2565 - ททท. กำหนดกลยุทธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วย Soft Power หยิบพลังละมุนตามแนวคิด 5F : 4M อย่าง “บทเพลง” (MUSIC) มาช่วยต่อยอดประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว โดยจับมือกับภาคเอกชน ร่วมกันจัดทำมิวสิควิดีโอ “บ้านป่าเมืองดอย” บทเพลงอมตะอันทรงคุณค่าของศิลปินล้านนา จรัล มโนเพ็ชร ศิลปินที่นำภาษาถิ่นภาคเหนือมาร้อยเรียงเป็นบทเพลงที่มีความหมาย บอกเล่าเรื่องราวความเป็นอยู่ วัฒนธรรม และประเพณีของชาวล้านนา เพื่อช่วยสร้างแรงบันดาลใจและช่วยกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ

โดยเฉพาะในภูมิภาคภาคเหนือ ซึ่งเป็นภูมิภาคที่โดดเด่นด้วยเอกลักษณ์ของศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี ตลอดจนแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอันงดงามในภาคเหนือให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น และถือเป็นโอกาสที่จะได้สัมผัสเสน่ห์แห่งเมืองเหนืออย่างแท้จริงจากธรรมชาติที่กลับมาฟื้นฟูอย่างสมบูรณ์หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 และเตรียมพร้อมสำหรับต้อนรับนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่ต้องการเดินทางสัมผัสธรรมชาติและวัฒนธรรมล้านนาในแหล่งท่องเที่ยวภาคเหนือ นำสู่การสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวที่มีคุณค่า แตกต่างและประทับใจ

ททท. เชื่อว่ามิวสิควิดีโอนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้นักท่องเที่ยวตัดสินใจออกเดินทางท่องเที่ยวจริง และเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความหมายของการท่องเที่ยวจากการเชื่อมโยงประสบการณ์ในแบบฉบับของแต่ละคน รวมถึงก่อให้เกิดรายได้กระจายสู่เศรษฐกิจฐานราก ทั้งฝั่งผู้ประกอบการท่องเที่ยวและชุมชน ในเมืองหลักและเมืองรองภาคเหนือและพื้นที่ใกล้เคียงด้วย

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถรับชมมิวสิควิดีโอ “บ้านป่าเมืองดอย” ได้ทาง Facebook fan page : จรัล มิวเซียม www.facebook.com/JaranManopetch/videos/822741838706679 และ Facebook fan page : เพลงไทยแต่นแต๊น www.facebook.com/RMSKaraoke/videos/963701991089718

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

เสียความรู้สึก! 'ใบเฟิร์น' โพสต์จองทัวร์แต่ไม่ตรงปก ช่างภาพหัวหมอถ่ายแต่งานตัวเอง

จองทัวร์ไปปากีสถานแบบ Private photo trip แต่นักแสดงสาว ใบเฟิร์น-อัญชสา มงคลสมัย กลับต้องมาเสียความรู้สึกเมื่อรูปแบบทัวร์ไม่ตรงปกกลายเป็นการ Join trip แถมช่างภาพที่รับหน้าที่ถ่ายภาพให้ลูกทัวร์กลับสนใจแต่การถ่ายภาพงานส่วนตัวของตนเองจนลูกทัวร์บางคนได้ภาพแค่เพียง 2ภาพเท่านั้น โดยสาวใบเฟิร์นได้โพสต์เหตุการณ์ทั้งหมดลงในเพจ "Bivoyage - ใบบันทึกเดินทาง"

ดีครับท่าน ใช่ครับนาย 'เสริมศักดิ์' ไม่เกี่ยงนั่งท่องเที่ยวแม้ถนัดมหาดไทย

“เสริมศักดิ์” พร้อมรับทุกตำแหน่ง เผยถนัดงาน “มหาดไทย” แต่ไม่ขัด หากได้นั่ง รมว.ท่องเที่ยวฯ เพราะมีหลักในการทำงานอยู่แล้ว