กระบี่เจอฝนตกหนักกว่า 2 ชั่วโมงเกิดน้ำท่วมหลายพื้นที่

กระบี่ฝนตกหนักติดต่อกันเป็นเวลานานกว่า 2 ชม. ส่งผลให้เกิดน้ำท่วม หน้าที่ว่าการ อำเภอปลายพระยา หนักสุด น้ำท่วมหน้าที่ว่าการอำเภอโรงพยาบาล จนท.เร่งช่วยเหลือ ขณะที่อำเขาเขาพนม น้ำไหลท่วมถนน ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนหลายสิบหลังหนักสุดในรอบ 10ปี

7 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา หลังจากฝนได้ตกลงมาอย่างหนักติดต่อกันเป็นเวลานานกว่า 2 ชม.ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมหลายพื้นที่ ของจังหวัดกระบี่ โดยเฉพาะที่อำเภอปลายพระยา เกิดน้ำท่วม ตั้งแต่ถนนหน้าที่ว่าการอำเภอ เอ่อล้นไปยังตลาดสดเทศบาลตำบลปลายพระยา และโรงพยาบาลปลายพระยา รวมทั้งบ้านเรือประชาชนที่อยู่บริเวณดังกล่าวหลายสิบหลัง ระดับน้ำสูง 30-50 ซม. เจ้าหน้าที่ประกาศแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ เสี่ยงริมภูเขาระวังอันตราย จากน้ำป่าไหลหลากดินสไลด์ดินถล่ม ซึ่งชาวบ้านบอกว่าเหตุน้ำท่วมครั้งนี้ถือว่า หนักสุดในรอบ10 ปี ล่าสุดระดับน้ำเริ่มลดลงเข้าสู่ภาวะปกติแต่ยังมีบางพื้นที่ระดับนี้ยังท่วมขังอยู่

ส่วนที่บริเวณสี่แยกควนทัง ถนนสายเขาพนม-ชัยบุรี หมู่ที่ 1 ต.เขาดิน ซึ่งเป็นย่านชุมชน หลังเกิดฝนตกหนัก น้ำได้ไหลท่วมถนนระดับน้ำสูงประมาณ 30-50 ซม. ทำให้การจราจรเป็นไปด้วยความลำบาก ซึ่งน้ำที่เพิ่มระดับสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ยังไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านที่อยู่ริมถนนนับสิบหลัง ทำให้ข้าวของได้รับความเสียหาย เนื่องจากขย้ายไม่ทัน ขณะที่ร้านค้าจำนวนมาก ต่างนำกระสอบทราย กระสอบดินปลูกต้นไม้ หรือที่พอหาได้ มาปิดกันประตูไว้ เนื่องจากรถที่วิ่งผ่านทำให้น้ำไหลกระเพื่อมเข้ามาในบ้าน จนท.ต้องคอยแจ้งเตือนให้รถที่วิ่งผ่านชะลอความเร็ว ล่าสุดฝนหยุดตกระดับน้ำได้ลดลงเข้าสู่ ภาวะปกติ ปกติแล้ว แต่ทิ้งความเสียหาย รอยครอบดินโคลน ที่ไหลปะปนมากับน้ำ รวมทั้งทรัพย์สินของใช้ที่วางบนพื้นบ้าน ซึ่งขนย้ายไม่ทัน ซึ่งในวันนี้จะมีการสำรวจความเสียหายเพื่อรายงานผู้ว่าราชการจังหวัดเพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไป…

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งเดินหน้ารับมือภัยแล้ง หลังพบ 4 แห่ง ต้องเฝ้าระวังน้ำน้อย

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศ จากสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) โดยขณะนี้ มีปริมาณน้ำรวมทั้งประเทศ 46,027 ล้านลูกบาศก์

กรมอุตุฯ ออกประกาศ จังหวัดที่ได้รับผลกระทบ ‘พายุฤดูร้อน’ ช่วง 8-11 เม.ย.

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 2 เรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน (มีผลกระทบในช่วงวันที่ 8 – 11 เมษายน 2567)

กรมอุตุฯ เตือนรับมือพายุฤดูร้อน ฝนแรกเดือนเมษายน หนักแน่!

กรมอุตุนิยม อัพเดทผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 3-12 เม.ย. 67 init. 2024040212 จากศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป (ECMWF) : ช่วง 3-8 เม.ย.67 จะเป็นช่วงที่มีอากาศร้อนถึงร้อนจัดหลายพื้นที่บริเวณประเทศไทยตอนบน

กรมอุตุฯ เผยสาเหตุเกิด 'พายุฤดูร้อน' ถล่มอีสาน เตือน 42 จังหวัดระวังฝนตกใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา วิเคราะห์สาเหตุการเกิดพายุฤดูร้อน (ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ลูกเห็บ) บริเวณภาคอีสาน (จ.เลย อุดรธานี บึงกาฬ หนองคาย ร้อยเอ็ด นครราชสีมา) เมื่อวานที่ผ่านมา (28/3/67)