'สายัณห์' เล็งเชิญ​ 'บิ๊กป้อม' เปิดสาขาพรรคภาคใต้ต่อเนื่อง

7 พ.ย. 2564 นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส. นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.) กล่าวถึงการเดินทางไปเปิดสาขาพรรค ที่​ จ.นราธิวาสของ​ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร.เมื่อวันที่ 6 พ.ย.ที่ผ่านมาว่า มีสมาชิกไปต้อนรับกันอย่างคึกคัก ถือเป็นเรื่องที่ดีและคาดว่าเร็วๆนี้ จะเชิญ พล.อ.ประวิตร ไปเปิดสาขาพรรคอีก 2-3 จุด เช่น นครศรีธรรมราช สงขลา​ และสุราษฎร์ธานี เพื่อให้ความมั่นใจกับประชาชนว่า​ พปชร.จะดูแลประชาชนในพื้นที่อย่างดี

เมื่อถามว่า คิดว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะยังคงอยู่กับ​ พปชร.ใช่หรือไม่ เพราะนายกฯอาจจะเบื่อกับปัญหาที่เกิดขึ้นในพรรคที่ผ่านมา นายสายัณห์ กล่าวว่า สำหรับสถานการณ์ในพรรคขณะนี้ไม่มีปัญหาอะไรแล้ว ทุกอย่างจบหมดแล้ว

เมื่อถามว่า​ ถ้านายกฯ ไม่เอาพปชร. จะเป็นปัญหากับพรรคหรือไม่ นายสายัณห์ กล่าวว่า ค่อยคิดกันอีกที แต่ ณ วันนี้ พปชร. ทั้งหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรคยังคงยืนยันที่จะเสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคอยู่ และไม่คิดว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะถอดใจ หรือเบื่อ กับปัญหาที่เกิดขึ้นในพรรค​ เพราะนายกฯ สร้างมากับมือคงไม่เบื่อง่ายๆ อีกทั้งขณะนี้ในพรรคก็มีความเข้มแข็งอยู่เยอะ

เมื่อถามว่า ปัญหาใน​ พปชร. ที่บอกว่าจบแต่ดูเหมือนมันยังไม่จบ นายสายัณห์กล่าวว่า ต้องขอเวลาแก้ไขอีกหน่อย ตอนนี้สมาชิกสามัคคีกันดี ตนเชื่อว่าผู้ใหญ่จะแก้ไขให้สมาชิกสบายใจได้และเชื่อว่าปัญหาที่เกิดขึ้นเดี๋ยวมันก็จบ จบแบบแฮปปี้เอนดิ้ง เชื่อว่าทุกอย่างจะมีทางออก ขอเวลานิดนึง

ส่วนกระแสข่าวที่ว่าอาจจะมีการยุบสภากลางปีหน้า นายสายัณห์กล่าวว่า ส่วนตัวยังเชื่อมั่นว่า ไม่มีเหตุอะไรที่จะมีการยุบสภา ซึ่งส.ส. รัฐบาลทุกคนต้องทำหน้าที่ของตัวเองในสภา อย่างน้อยต้องไปอยู่ในองค์ประชุม เพื่อโหวตกฎหมายสำคัญให้ผ่าน ซึ่งสมัยประชุมนี้ฝ่ายค้านไม่สามารถยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจได้ อาจจะสบายใจได้ส่วนหนึ่ง แต่ที่ต้องตระหนักคือมันมีกฎหมายสำคัญของรัฐบาลที่เกี่ยวกับการเงินถ้าไม่ผ่านสภารัฐบาลก็อยู่ไม่ได้​ รัฐบาลอยู่มาได้ถึงวันนี้ 3 ปีกว่า ถือว่าไม่ใช่น้อย ถ้าผ่านสภาสมัยนี้ไปได้ก็ครบ 3 ปีพอดีแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทพไท' ผสมโรง! เอกสาร 'บิ๊กโจ๊ก' ประจาน ระบอบทักษิณ-ยุคคสช. องค์กรอิสระที่ไม่อิสระจริง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช กองเชียร์พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กว่า จากระบอบทักษิณ ถึงยุค คสช. องค์กรอิสร

'ประวิตร' ยันไม่รู้จัก 'สุชาติ' กรรมการป.ป.ช. เป็นการส่วนตัว หลังโดนบิ๊กโจ๊กโยนระเบิดใส่

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธไม่ทราบกรณีที่มีการเผยแพร่เอกสารคัดค้านการปฏิบัติหน้ากรรมการป.ป.ช. และขอให้ตรวจสอบพ

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

ลูกพรรคพปชร. รดน้ำขอพร 'บิ๊กป้อม' กำชับสส. เข้าประชุมสภาพร้อมเพรียง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.ต.อ.พัชรวาทวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

โหมโรงเอเชียนคัพ 'มาดามแป้ง-บิ๊กป๋อม' จัดเตะการกุศลดาราฟาดแข้ง ไทยอุ่นคูเวต

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดไฟเขียวเต็มที่ ในการจัดศึกฟุตซอลการกุศล Futsal Fever Charity Match เพื่อเป็นการโหมโรง และ ปลุกกระแสให้วงการฟุตซอลไทย ในวันที่ 8 เมษายนนี้ ก่อนเตรียมเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน ฟุตซอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2024 ในระหว่างวันที่ 17-28 เมษายน 2567 Futsal Fever Charity Match