เปิดตัวโครงการ 'เที่ยวเมืองไทยให้หายคิดถึง' พลิกโฉมท่องเที่ยวไทยยั่งยืน

15 ก.ย.2565 - นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานในการแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “เที่ยวเมืองไทยให้หายคิดถึง” เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวไทย พร้อมจัดกิจกรรม “วงล้อแห่งความคิดถึง” ผ่านเว็บไซต์ www.tourismthailand.org/thailandimissyou ชวนหมุนวงล้อลุ้นรับ Voucher ราคาสุดพิเศษ สำหรับสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวไทย หวังดันเป้าหมายจำนวนนักท่องเที่ยวภายในประเทศ 160 ล้านคน-ครั้ง ภายในสิ้นปี 2565 โดยมีนายแมทธิว ดีน และน้องเดมี่ ดีน ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ท่องเที่ยว ณ ห้องโถงธนะรัชต์ ชั้น 1 อาคาร ททท.

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. กล่าวว่า ททท. เดินหน้าอย่างเต็มกำลังในการพลิกโฉมการท่องเที่ยวของไทยให้เป็นไปอย่างมีคุณภาพและยั่งยืน ภายใต้แคมเปญ “เที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม” เพื่อขับเคลื่อนเป้าหมายจำนวนนักท่องเที่ยวชาวไทย 160 ล้านคน-ครั้ง และสร้างรายได้ประมาณ 656,000 ล้านบาท ภายในปี 2565 โดยช่วงครึ่งปีแรกของปี 2565 พบว่าสถานการณ์ท่องเที่ยวภายในประเทศระหว่างมกราคม-มิถุนายน 2565 นั้น มีอัตราการเดินทางของผู้เยี่ยมเยือนชาวไทยกว่า 113,635,246 คน-ครั้ง แบ่งเป็นนักท่องเที่ยว จำนวน 74,335,927 คน-ครั้ง และนักทัศนาจร จำนวน 48,702,397 คน-ครั้ง

โครงการ เที่ยวเมืองไทยให้หายคิดถึง ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ส่งเสริมการตลาดเพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวออกเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศอย่างครอบคลุมในทุกภูมิภาคทั่วประเทศไทยเพื่อให้บรรลุตามเป้าหมายตามที่ ททท. ได้วางเอาไว้ ซึ่งจะช่วยกระจายรายได้สู่อุตสาหกรรมท่องเที่ยวในส่วนต่าง ๆ อาทิ ธุรกิจด้านที่พัก ร้านอาหาร สปา แหล่งท่องเที่ยว รวมไปถึงธุรกิจรายย่อยที่ประกอบกิจการในพื้นที่ต่าง ๆ โดย ททท. กำหนดจัดกิจกรรม “วงล้อแห่งความคิดถึง” เพื่อสร้างการรับรู้ผ่าน #เที่ยวเมืองไทยให้หายคิดถึง โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมเพียงหมุนวงล้อ จะได้รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย ซึ่งมีจำนวนมากกว่า 100 รายการ และพิเศษทุกวันศุกร์ เมื่อผู้ร่วมกิจกรรมหมุนวงล้อจะมีสิทธิ์ลุ้นรับ Voucher ฟรี!, Voucher 9 บาท, และ Voucher ราคาพิเศษ จำกัดสิทธิ์หมุนวงล้อ 3 ครั้ง/คน/สัปดาห์

โดยหากผู้เข้าร่วมกิจกรรมหมุนวงล้อได้ในตัวเลือก Voucher ราคาพิเศษ และ Voucher
9 บาท จะได้รับสิทธิ์เลือกซื้อ Voucher ในหมวดตัวเลือกนั้น ๆ ได้อย่างน้อย 1 Voucher/คน/สัปดาห์ ซึ่งมีทั้งหมด 1,500 รายการ จาก 5 หมวดหมู่ ประกอบด้วย

1. วงล้อแหล่งท่องเที่ยวที่คิดถึงที่สุด อาทิ ทัวร์เกาะรอกนอก - เกาะรอกใน – เกาะม้า/ ทัวร์ 1 วันเกาะล้านแบบเต็มวันด้วยเรือสปีดโบ๊ท/ ทัวร์ชิมไวน์ไทย + เซตเมนูอาหารกลางวัน เขาใหญ่/ ทัวร์หมู่เกาะพีีพี – อ่าวมาหยา/ ทัวร์ เกาะราชา & เกาะเฮ และ ทัวร์สมุยแบบเต็มวัน

2. วงล้อที่พักที่คิดถึงที่สุด อาทิ โรงแรมฮิลตัน พัทยา/ โรงแรม วี วิลล่า หัวหิน/ บาบา บีช ภูเก็ต/ บาบา บีช หัวหิน/ ศรีพันวา/ กีมาลา/ โรงแรมดุสิตธานี หัวหิน และ เดอะวิลเลจ โคโคนัท ไอส์แลนด์ บีช รีสอร์ท

3. วงล้อร้านอาหารที่คิดถึงที่สุด อาทิ แบล็ค แคนยอน/ ไทยบัสฟู้ดทัวร์/ ครัวเจ๊ง้อ/ ร้านครัวคุณกุ้ง/ ร้านฮกกี โภชนา/ โอ้กะจู๋/ เสือพ่นไฟ/ ฉ่อย เป็ดย่าง/ ศรีตราด และ แมนดารินสุกี้ติ่มซำฮาลาล

4. วงล้อการเดินทางที่คิดถึงที่สุด อาทิ ไดรฟ์ฮับ/ บลูโวยาจ/ ส่วนลดสายการบิน และ ทัวร์รถบัส 2 ชั้นเปิดประทุน Hop-On Hop-Off ชมเมืองกรุงเทพฯ โดย Elephant Bus Tours

5.วงล้อกิจกรรมท่องเที่ยวที่คิดถึงที่สุด อาทิ วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล/ สยามอะเมซิ่งพาร์ค/ ดรีมเวิลด์/ สวนน้ำรามายณะ พัทยา/ โอเอซิสสปา/ พิพิธภัณฑ์ ริบลีส์ เชื่อหรือไม่/ เล็ทส์ รีแล็กซ์ สปา/ ซีไลฟ์ แบงคอก/ พิพิธภัณฑ์ภาพวาด 3 มิติ อาร์ท อิน พาราไดรซ์ (พัทยา)/ อันเดอร์วอเตอร์ เวิลด์ พัทยา จำกัด/ โอเอซีส ซีเวิลด์/ ณ สัทธา อุทยานไทย และ มาดาม ทุสโซ กรุงเทพ

และยังไม่หมดเพียงเท่านั้นยังมีกิจกรรม “เที่ยวเมืองไทยให้หายคิดถึง” โดยให้ผู้สนใจร่วมแบ่งปันความทรงจำสถานที่ท่องเที่ยว เทศกาล และกิจกรรมท่องเที่ยวที่คิดถึง ผ่าน Social Media อาทิ Facebook, Instagram, Twitter และ TikTok พร้อมติด Hashtag #เที่ยวเมืองไทยให้หายคิดถึง พร้อมลุ้นรับของรางวัลสุดพิเศษรวมมูลค่าถึง 250,000 บาท

สำหรับผู้ที่สนใจหมุนวงล้อแห่งความคิดถึงสามารถติดตามได้ทางเว็บไซต์ www.tourismthailand.org/thailandimissyou นอกจากนี้ ผู้ที่ซื้อ Voucher ภายใต้กิจกรรมวงล้อแห่งความคิดถึง มีสิทธิ์ลุ้นรับของรางวัลฟรีจากทางโครงการฯ จำนวน 10 รางวัล มูลค่ารวมกว่า 100,000 บาท
สามารถติดตามหรือสอบถามรายละเอียดโครงการฯ เพิ่มเติม ได้ทางเว็บไซต์ www.tourismthailand.org/thailandimissyou หรือ โทร.1672 Travel Buddy

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระดับพื้นที่“ศรีสะเกษ”พร้อมแล้ว เปิดจุดผ่อนปรนท่องเที่ยวเขาพระวิหาร

เมื่อวันที่ 8 มี.ค. 67 ที่ผ่านมา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.1 ) นำคณะรัฐมนตรีจากกระทรวงในการกำกับ

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ร่วมกับ ททท. จัดกิจกรรม “คาราวาน xEV สามสมุทร สนุกคูณสาม”

เกรท วอลล์ มอเตอร์ เดินหน้าสานต่อข้อตกลง (MOU) ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มุ่งเชื่อมอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า

'นายกพัทยา' เคาะมติจัดระเบียบ 'เกาะล้าน' ครั้งใหญ่

นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา และ พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรใหญ่ สถานีตำรวจท่องเที่ยว 4