ปิดฉากแบดฯเวิลด์ทัวร์ไฟนอลส์ 2022 ขนไก่ไทย คว้ามาได้ 2 รองแชมป์

"บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย เจ้าของแชมป์เก่า ได้รองแชมป์คู่ผสม

การแข่งขันแบดมินตันทัวร์นาเมนต์ใหญ่ รายการ "เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022" ซึ่งมีเงินรางวัลสูงที่สุด 1,500,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 54,000,000 บาท ที่ อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 ธ.ค. 65 เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ โดยมีนักกีฬาแบดมินตันไทยทำผลงานผ่านเข้ามาถึงในรอบนี้ได้ 2 ประเภท

โดยได้รับเกียรติจากนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา , พอล อีริค โฮลเยอร์ ประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF), ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ,ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา , คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก , กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC Member) และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, โง้ ถิ ทู ทุย หัวหน้าฝ่ายการค้าโลกและการเงินธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย,นายพัฒน์ สุขกาญจนที ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารของประเทศ ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย ,ไมเคิล ฉง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด,พลอากาศเอก พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารอากาศ, นายณัฐวุฒิ มานะเจริญ ผู้จัดการทั่วไปบริษัท สปอร์ต อัลทิเมท จำกัด (อุปกรณ์กีฬาแบดมินตัน "หลี่หนิง") ร่วมกันมอบรางวัลให้กับนักกีฬา

ประเภทหญิงคู่รอบชิงชนะเลิศ "อันนา" นันทน์กาญจน์ และ "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด คู่มือวาง 3 ของรายการ คู่มืออันดับ 13 ของโลก ลงสนามพบกับเจ้าของแชมป์โลก 3 สมัย ปี2017,2021,2022 และแชมป์เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2 สมัย 2016,2019 เฉิน ยิงเฉิน กับ เจีย ยี่ฟาน คู่มือวาง 4 ของรายการ คู่มืออันดับ 1 ของโลกจากจีน สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่ก่อนหน้านี้เคยพบกันของทั้งคู่ก่อนหน้านี้เคยพบกันมาเพียงครั้งเดียวในศึก มาเลเซีย โอเพ่น 2022 เฉิน ยิงเฉิน กับ เจีย ยี่ฟาน เอาชนะมาได้ 2-0 เกม ในแมตช์นี้เกมการแข่งขันทาง นันทน์กาญจน์ กับ เบญญาภา พยายามฮึดสู้กับคู่แชมป์โลก 3 สมัยอย่างสุดความสามารถท่ามกลางเสียงเชียร์ของแฟนๆแบดมินตันไทย แต่ก็ไม่อาจต้านทานความยอดเยี่ยมทั้งเกมรับและเกมรุกของ เฉิน ยิงเฉิน กับ เจีย ยี่ฟาน เอาไว้ได้พ่ายไป 0-2 เกม 13-21,14-21 ใช้เวลาแข่งขัน 37 นาที

เฉิน ยิงเฉิน กับ เจีย ยี่ฟาน ครองแชมป์เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์เป็นสมัยที่ 3 รับเงินรางวัล 126,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 4,410,000 บาท , ส่วนรองแชมป์ นันทน์กาญจน์ กับ เบญญาภา รับเงินรางวัล 60,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 2,100,000 บาท 

หลังเกม อันนา กับ มูนา กล่าวว่า ยอมรับว่า เราเป็นรองเขาตลอดทั้งเกม แต่ก็มีบางจังหวะที่สามารถแรลลี่ได้นานๆอยู่บ้าง บางแต้มทำให้เรามีโอกาสได้ทำเกมบุกได้บ้าง ถึงแม้จะพยายามเล่นในสิ่งที่ซ้อมมา แต่ก็ทำไม่ได้อย่างที่หวัง ไว้ ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาเราไม่ได้คาดหวังอะไรมาก ไม่ได้ตั้งเป้าว่าจะต้องได้แชมป์รายการต่างๆ เรามองว่าในละแต่ละรายการทำผลงานให้ดีที่สุด หลังจากจบทัวร์นาเมนต์นี้ทั้งคู่จะได้พักประมาณ 1 สัปดาห์ และจะกลับมาฝึกซ้อมสำหรับการแข่งขันในปีหน้า โดยจะประเดิมรายการแรกในรายการมาเลเซีย โอเพ่น 2023 รายการระดับเวิลด์ทัวร์ 1000 ในวันที่ 10-15 ม.ค.66 นี้ ที่ประเทศมาเลเซีย

ขณะที่ เฉิน ยิงเฉิน กับ เจีย ยี่ฟาน กล่าวหลังจบแมตช์นี้ว่า วันนี้รู้สึกว่า ในที่สุดการแข่งขันทั้งหมดของปีนี้ก็จบลงหมดแล้ว ในที่สุดก็จบลงหมดแล้วสำหรับการแข่งขันในปีนี้ ต้องขอบคุณคู่หูมากๆจริงๆในปีที่ผ่านมา เหนื่อยด้วยกันมาเยอะมากๆ ทุ่มเทอย่างเต็มที่ ในการแข่งขันรายการคู่ต้องทุ่มเททำงานหนักกันทั้งคู่ ถึงจะทำได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ เพราะฉะนั้นฉันขอบคุณคู่หู ขอบคุณที่ช่วยกันขยันอดทน ร่วมสู้ไปด้วยด้วยกัน ผลงานในปีนี้รู้สึกพอใจมากมากก ไม่ว่าในรอบปีที่ผ่านมาจะเป็นอย่างไร แต่เราสองคนก็ทำกันเต็มีที่ที่สุดแล้ว เพราะว่าทำเต็มที่แล้วถึงพอใจมากๆ แต่ถ้าพวกเราไม่เต็มที่ ผลลัพธ์ที่ตามมาก็ไม่มีทางที่จะพอใจ แค่เดินเข้าสนามมาก็รู้ตกใจมาก ไม่คิดว่าจะมีแฟนคลับคนจีนมาตามให้กำลังใจถึงขอบสนามเยอะขนาดนี้ เพราะว่ากี่วันก่อนคิดว่าแฟนคลับจีนที่มาดูก็เยอะพอสมควรแล้ว แต่พอมาวันนี้ในนัดชิงชนะเลิศรู้สึกตกใจมากๆ แม้ว่าจะจัดที่ประเทศไทยก็ตาม แต่พอเห็นแฟนคลับจีนมาเยอะขนาดนี้เลยทำให้เค้ารู้สึกมีกำลัวใจมากขึ้นกว่าเดิมเยอะมาก

ในปีหน้าก็หวังว่าพวกเราสองคนจะสุขภาพร่างกายแข็งแรง สำคัญที่สุดคือต้องมีความสุข พวกเราสองคนคิดอย่างนี้จริงๆ เพราะแข่งขันมาแล้วหลายปี เพราะฉะนั้นเลยไม่ได้คิดถึงอนาคตหรือการแข่งขันในปีหน้ามากเท่าไหร่ ขอแค่ในแต่ละวันใช้ชีวิตอย่างมีความสุขก็พอแล้ว แล้วก็ขอให้ทุกคนมีความสุขในทุกๆวัน

ประเภทคู่ผสม รอบชิงชนะเลิศ "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย เจ้าของแชมป์เก่า คู่มือวางอันดับ 2 ของรายการ คู่อันดับ 1 ของโลก ลงสนามพบกับคู่แชมป์โลก 3 สมัย 2018,2019,2022 เจิ้ง ซีเว่ย กับ หวง ย่าเฉียง คู่มือวาง 1 ของรายการ คู่มืออันดับ 3 ของโลกจากจีน สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่ก่อนหน้านี้เคยพบกันมาทั้งหมด 12 ครั้ง เป็นทาง เจิ้ง ซีเว่ย กับ หวง ย่าเฉียง ที่ทำผลงานได้เหนือกว่าเป็นฝ่ายเก็บชัยชนะไปได้ 10 ครั้ง ล่าสุดในศึก มาเลเซียโอเพ่น 2022 เจิ้ง ซีเว่ย กับ หวง ย่าเฉียง เอาชนะมาได้ 2-0 เกม ในแมตช์นี้เกมการแข่งขันทั้งคู่ยังคงต่อสู้กันได้อย่างสนุกคู่คี่สูสีกันเป็นอย่างมาก ก่อนที่ เจิ้ง ซีเว่ย กับ หวง ย่าเฉียง จะมาใช้เกมบุกที่รวดเร็วเร่งทำคะแนนเฉือนชนะไปได้สำหวุดหวิด 2-1 เกม 19-21,21-18,13-21 ใช้เวลาแข่งขัน 62 นาที

เจิ้ง ซีเว่ย กับ หวง ย่าเฉียง ครองแชมป์เป็นสมัยที่ 2 ต่อจากปี 2019 พร้อมรับเงินรางวัล 126,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 4,410,000 บาท ส่วนรองแชมป์ เดชาพล กับ ทรัพย์สิรี รับเงินรางวัล 60,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 2,100,000 บาท 

บาส กับ ปอป้อ กล่าวหลังจากจบแมตช์นี้ว่า "พอใจกับฟอร์มการเล่นในวันนี้ ก็เราได้นำสิ่งที่ซ้อมมาปรับใช้ในการแข่งขันจริงให้ดีที่สุด แต่วันนี้เรายอมรับว่าเกมที่สาม มันมีปัจจัยหลายๆอย่างที่เรารักษามาตรฐานไว้ได้ไม่ดี ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องไปปรับแก้ไขให้ได้ ทั้งคู่ก็พอใจกับผลงานตลอดทั้งปีนี้ เราได้นำสิ่งที่ซ้อมกันมาตลอดปีนี้ มาใช้จนได้ประสิทธิภาพในทุกๆรายการให้ดีที่สุด มีทั้งได้แชมป์บ้างไม่ได้บ้าง จะได้รู้ว่ามีอะไรที่เราผิดพลาดบ้าง จะต้องปรับแก้ไขโดยเร็วที่สุด ทั้งคู่กล่าวต่ออีกว่า ไม่ได้กังวลที่จะต้องเสียตำแหน่งมือ 1 ของโลก เพราะเราไม่ได้ยึดติดกับจุดนี้มาก เราพยายามไปฝึกในรูปเกมต่างๆที่เราจะเล่นในสนามให้ดีที่สุด ส่วนเป้าหมายในปีหน้านั้นมีโปรแกรมการแข่งขันเพิ่มมากขึ้น ฉะนั้นสภาพร่างกายสำคัญที่สุด เราจะเลือกลงแข่งขันเพื่อให้สภาพร่างกายไม่กรอบจนเกินไปเพื่อเลี่ยงอาการบาดเจ็บ สุดท้ายนี้ขอบคุณแฟนๆแบดมินตันไทยทุกคนที่ส่งเสียงเชียร์เราทั้งคู่ตลอดการแข่งขันจนเต็มสนามเลย ถึงแม้เราจะไม่สามารถคว้าแชมป์ในบ้านตัวเองได้ แต่จะทำผลงานให้ดีที่สุดในปีหน้า'

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก , กรรมการคณะกรรใมการโอลิมปิกสากล (IOC Member) และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า "ขอปรบมือให้กับความเป็นนักสู้ของ อันนา กับ มูนา ที่พยายามกันอย่างสุดความสามารถต่อสู้กับคู่มือ 1 โลกดีกรีแชมป์โลก 3 สมัย และแชมป์เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2 สมัย เฉิน ยิงเฉิน กับ เจีย ยี่ฟาน ตามแรงเชียร์ของแฟนๆแบดมินที่มาร่วมกันส่งเสียงเชียร์กันในสนามกันอย่างมากมาย ถึงแม้ว่าจะคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ แต่กับการได้เข้าร่วมแข่งขันในเวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ ครั้งแรกของทั้งคู่ก็สามารถทำผลงานผ่านเข้ามาถึงในรอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จและเป็นนักกีฬาแบดมินตันหญิงคู่ของไทยคู่แรกที่ทำได้นับตั้งแต่รายการซูเปอร์ซีรี่ส์ ไฟนอลส์ มาจนถึงเวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ เชื่อว่าทั้ง อันนา กับ มูนา จะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่ลํ้าค่าจากการแข่งขันในครั้งนี้นำไปต่อยอดในการพัฒนาฝีมือต่อไป

ในส่วนของคู่ผสม บาส กับ ปอป้อ ก็ต่อสู้กับคู่ปรับดีกรีแชมป์โลก 3 สมัยจากจีน เจิ้ง ซีเว่ย กับ หวง ย่าเฉียง ได้อย่างสุดความสามารถ ถึงแม้ว่าจะพลาดท่าพ่ายไปอย่างหวุดหวิด ต้องยอมรับว่าทั้ง 2 คู่ถือเป็นนักกีฬาในประเภทคู่ผสมระดับท๊อปของโลกในปัจจุบันนี้ เชื่อว่าจะยังคงมีการขับเคี่ยวแย่งแชมป์กันอีกอย่างดุเดือดในฤดูกาลแข่งขันปี 2023 ซึ่งจะเริ่มต้นด้วยรายการ มาเลเซีย โอเพ่น 2023 รายการระดับเวิลด์ทัวร์ 1000 ในวันที่ 10-15 ม.ค.66 นี้ ที่ประเทศมาเลเซีย

ต้องขอขอบคุณทางสหพันธ์แบดมินตันโลกที่มอบความไว้วางใจให้กับประเทศไทยจัดการแข่งขันศึกเวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์แทนเมืองกว่างโจวประเทศจีน ขอบคุณสปอร์นเซอร์ผู้ให้การสนับสนุนจัดการแข่งขันจนสำเร็จอย่างยอดเยี่ยม รวมไปถึงฝ่ายจัดการแข่งขัน นักกีฬา เจ้าหน้าที่ทุกๆคนทุกๆฝ่ายที่ร่วมแรงร่วมใจกันทำงานที่ต้องเร่งกับเวลาที่จำกัดแต่ก็สามารถทำงานออกมาจนเป็นที่ประทับใจไปทั่วโลก สำคัญที่สุดก็คือขอบคุณแฟนๆกีฬาทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศจำนวนมากที่เข้ามาร่วมส่งเสียงเชียร์กันอย่างมากมาย

สำหรับผลการแข่งขันคู่อื่นๆในรอบชิงชนะเลิศ มีดังนี้ ประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ อากาเนะ ยามากูชิ มืออันดับ 1 ของโลกจากญี่ปุ่น ชนะ ไถ้ ซื่อหยิง มือวาง 2 ของรายการ มืออันดับ 3 ของโลกจากไต้หวัน 21-18, 22-20 ใช้เวลาแข่งขัน 46 นาที คว้าแชมป์แบดมินตัน เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ล ยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022 ไปครองเป็นสมัยที่ 2 ต่อจากปี 2017 พร้อมรับเงินรางวัล 120,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 4,200,000 บาท ส่วนรองแชมป์ ไถ้ ซื่อหยิง รับเงินรางวัล 60,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 2,100,000 บาท 

โดยอากาเนะ กล่าวหลังจบแมตช์นี้ว่า อันดับแรกเลยก็รู้สึกดีใจมากที่สามารถคว้าชัยชนะในเกมส์วันนี้ได้ แม้ว่ายังมีข้อผิดพลาดในเกมส์วันนี้อยู่บ้าง แต่ก็ได้ใช้ความอดทนในการเล่นเกมส์เชิงรุก โดยเฉพาะการเล่นในช่วงท้ายเกมส์ เมื่อเทียบกับการเล่นที่ผ่านๆมาก็ไม่ได้มีความแตกต่างมากเท่าไหร่นัก แต่ก็มีบ้างที่ปรับตัวให้เข้ากับสถานที่และคู่ต่อสู้ ในการแข่งขันกับฝ่ายตรงข้าม แต่ก็ไม่มีอะไรที่แตกต่างมาก ผลงานโดยรวมตลอดปี2022 ในเรื่องของผลลัพธ์ปีนี้ก็ถือว่าได้บรรลุเป้าหมายแล้ว ในเรื่องของ performance ก็มีทั้งตอน ที่ดีมากและก็ตอนที่ไม่ได้ดีเท่าไหร่นัก แต่ยังไงก็จะเพิ่มเลเวล ของตัวเองให้ดีขึ้นกว่าเดิมสำหรับปีหน้าจะเริ่มการแข่งขันตั้งแต่ต้นปี เดือนมค.66 ค่อนข้างแน่น สำหรับปีนี้การแข่งขันค่อนข้างแข็ง แต่ก็ยังรักษาตัว และเล่นโดยไม่บาดเจ็บได้เป็นอย่างดี และก็จะพยายามในปีต่อๆไป ส่วนแผนการเล่นของปี 2023 นั้น อากาเนะบอกว่า ยังไม่มีแผนที่ชัดเจนเท่าไหร่ หลักๆก็ยังจะโฟกัสกับเกมส์ในการเล่นในแต่ละการแข่งขันและจะทำให้ดีที่สุด

ประเภทชายคู่ โมฮาเหม็ด อัสซาน กับ เฮนดร้า เซทเทียวาน คู่มือวาง 2 ของรายการ คู่มืออันดับ 6 ของโลกจากอินโดนีเซีย แพ้ หลิว ยู่เฉิน กับ อู๋ ซวนยี่ คู่มือวาง 4 ของรายการ คู่มืออันดับ 11 ของโลกจากจีน ชนะ 21-17,19-21,21-12 ใช้เวลาแข่งขัน 50 นาที

หลิว ยู่เฉิน กับ อู๋ ซวนยี่ คว้าแชมป์แบดมินตัน"เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022" รับเงินรางวัล 126,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 4,410,000 บาท ส่วนรองแชมป์ โมฮาเหม็ด อัสซาน กับ เฮนดร้า เซเทียวาน 60,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 2,100,000 บาท 

ประเภทชายเดี่ยว วิคเตอร์ อเซลเซ่น มือวาง 1 ของรายการ มืออันดับ 1 ของโลกจากเดนมาร์ก ชนะ แอนโทนี่ ซูนิซุกะ กินติ้ง มืออันดับ 7 ของโลกจากอินโดนีเซีย 21-13 ,21-14 ใช้เวลาแข่งขัน 41 นาที วิคเตอร์ อเซลเซ่น คว้าแชมป์แบดมินตันเอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ เป็นสมัยที่ 4 ต่อจากปี 2016,2017,2021 และ 2022 พร้อมรับเงินรางวัล 120,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 4,200,000 บาท , ส่วนรองแชมป์ แอนโทนี่ ซูนิซุกะ กินติ้ง รับเงินรางวัล 60,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 2,100,000 บาท 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ศุภนิดา' นักตบลูกขนไก่ไทยคนที่ 9 คว้าตั๋วลุยโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส

"เม" ศุภนิดา เกตุทอง กลายเป็นนักแบดมินตันหญิงเดี่ยวคนที่ 2 ของไทย ที่คว้าตั๋วไปเล่นโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่แน่นอนแล้ว แม้ตัวเองจะพ่ายคู่แข่ง และต้องตกรอบในศึกชิงแชมป์เอเชีย ก็ตาม

'ณัฐฎา'ฟอร์มเทพ ผงาดแชมป์13ปี ขนไก่'โตโยต้า ยูธ ซูเปอร์ซีรีส์'สนามแรก

การแข่งชันแบดมินตันรายการโตโยต้า ยูธ ซูเปอร์ซีรี่ส์ 2024 สนามที่ 1 เป็นรายการเก็บคะแนนสะสมทัวร์นาเมนต์เก็บคะแนนสะสมของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในระดับ Level 4 ชิงเงินรางวัลรวม 242,400 บาท ที่แจ้งวัฒนะ ฮอลล์ ชั้น 5.5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 เม.ย.67 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบชิงขชนะเลิศ

'รัชนก' ไล่ตบ 'ศุภนิดา' 2 เกมรวด ผงาดแชมป์ขนไก่ 'สเปน มาสเตอร์ส'

การแข่งขันแบดมินตันรายการมาดริด สเปน มาสเตอร์ส 2024 ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 300 ชิงเงินรางวัลรวม 210,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 7,560,000 บาท ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 มี.ค.67 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ

ขนไก่ไทยคว้า3แชมป์ 'โตโยต้า ไทยแลนด์ อินเตอร์ฯ ชาเลนจ์ 2024'

การแข่งขันแบดมินตันรายการโตโยต้า ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ 2024 รายการระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ ชิงเงินรางวัลรวม 25,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 900,000 บาท ที่เทอร์มินอล ฮอลล์ ศูนย์การค้า เทอร์มินอล 21 โคราช จ.นครราชสีมา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 มี.ค.67 เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ

แบดดาวรุ่งไทยสู้ศึก 'โตโยต้า อินเตอร์ฯ ชาเลนจ์' 26-31 มี.ค.ที่โคราช

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และโยเน็กซ์ ร่วมกันจัดการแข่งขันแบดมินตันทัวร์นาเมนต์ใหญ่ในระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ ในศึก "โตโยต้า อินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ 2024" เป็นรายการระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ ซึ่งจะแข่งขันระหว่างที่ 26-31 มี.ค.67 นี้ ที่เทอร์มินอล ฮอลล์ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช จังหวัดนครราชสีมา

'รัชนก' ระบายตอนนี้ไม่ใช่เมย์คนเดิม แพ้บ่อย-ไม่มั่นใจ แต่ยังขอสู้จนถึงที่สุด

"เมย์" รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่สาวขวัญใจชาวไทย ออกมาโพสต์สเตตัสผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวในช่วงเช้าตรู่ของวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา ระบุว่า เวลานี้ตนไม่มีความมั่นใจจากผลงานที่ช่วงหลังแพ้บ่อย เปรียบเหมือนหมาจนตรอก แต่ขอสู้จนถึงที่สุด