ข่าวดีคอหวยดิจิทัล! เริ่มงวด 16 ม.ค.นี้ใครถูกโอนเงินเข้าทุกธนาคารได้

รองโฆษกรัฐบาล เผยสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลอำนวยความสะดวก เพิ่มทางเลือกโอนเงินรางวัลเข้าบัญชีได้ทุกธนาคาร ภายใน 2 ชั่วโมง เริ่ม 17 ม.ค.นี้

04 ม.ค.2565 - นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลส่งเสริมให้หน่วยงานภาครัฐมุ่งมั่นพัฒนาหน่วยงานไปสู่การเป็นรัฐบาลดิจิทัล และกระตุ้นให้หน่วยงานภาครัฐยกระดับการให้บริการเพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนได้เข้าถึงการให้บริการมากยิ่งขึ้น หน่วยงานภาครัฐได้มีการปรับเปลี่ยนยกระดับการให้บริการสู่การเป็นรัฐบาลดิจิทัลในหลายหน่วยงาน สร้างความพึงพอใจต่อประชาชนเป็นอย่างมาก

นางสาวรัชดากล่าวว่า สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเป็นอีกหน่วยงานหนึ่งที่ได้ดำเนินการยกระดับการให้บริการผ่านแอปพลิเคชัน ล่าสุดเพื่อเป็นการยกระดับการบริการและอำนวยความสะดวกในการขึ้นเงินรางวัลสลากดิจิทัล หากถูกรางวัลสลากดิจิทัล ตั้งแต่งวด 17 มกราคม 2566 เป็นต้นไป สามารถเลือกรับเงินรางวัลผ่านการโอนเข้าบัญชีได้ทุกธนาคาร ภายใน 2 ชั่วโมง (จากเดิมที่ต้องโอนเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย) ถือเป็นการพัฒนารูปแบบการให้บริการ ตอบโจทย์ความต้องการของประชาชนมากขึ้นตามนโยบายของรัฐบาล

นางสาวรัชดา กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่ผ่านมาสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้ดำเนินการจำหน่ายสลากดิจิทัล ราคา 80 บาท ผ่านแอปเป๋าตังมาแล้ว 13 งวด พร้อมกับเพิ่มจุดจำหน่ายสลาก 80 (สลากแบบใบ) กระจายทั่วประเทศอีก 1,047 จุด นับเป็นเครื่องมือสำคัญในการแก้ไขปัญหาสลากเกินราคาอย่างเป็นรูปธรรม สำหรับปริมาณสลากดิจิทัลที่เปิดขายงวด 17 มกราคม 2566 นี้ มีจำนวน 17,129,000 ใบ เป็นสลากของตัวแทนจำหน่าย 34,258 ราย ซึ่งได้เพิ่มปริมาณสลากจากงวดที่ผ่านมา จำนวน 901,500 ใบ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

14 พ.ค.ได้ลุ้น คกก.ค่าจ้างฯ ถกค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ

'คารม' ย้ำขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาททั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค.นี้ คกก.ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ

รัฐบาลกวักมือเรียกผู้กู้ กยศ.ที่ถูกดำเนินคดีเร่งปรับโครงสร้างหนี้ด่วน!

รัฐบาลเชิญชวน ผู้กู้ยืม กยศ. ถูกดำเนินคดีในปี 2557 ที่ยังมีภาระหนี้ค้าง เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน

ไฟเขียวเข้าร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติฯ ไม่ถือเป็นวันลา!

รัฐบาลร่วมแสดงความจงรักภักดี และถวายพระราชกุศล เห็นชอบให้รัฐวิสาหกิจ ลาเข้าร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติฯ โดยไม่ถือเป็นวันลา

รัฐบาลห่วงยอดโควิดพุ่ง แต่ขอให้มั่นใจโรงพยาบาลพร้อมรับมือ!

'เกณิกา' เผยรัฐบาลห่วงใยยอดโควิดยังพุ่งหลังสงกรานต์ ขอให้ประชาชนมั่นใจโรงพยาบาลทุกแห่งมีความพร้อมรับมือผู้ป่วยโควิด แนะใส่หน้ากากอนามัยในพื้นที่แออัด รีบตรวจ ATK หากมีอาการคล้ายหวัด