อึ้ง! ชลน่านไม่กล้าฟันธง 'ประวิตร' ผิดลงพื้นที่ราชบุรีแต่ขอให้ ปชช.ลงโทษ

'ชลน่าน' ไม่กล้าฟันธง 'ประวิตร' ลงพื้นที่ราชบุรีเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครพรรค พปชร.ผิดหรือไม่ แต่ฝากประชาชนให้ลงโทษที่เอาเปรียบพรรคการเมือง

02 ก.พ.2566 - นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงการลงพื้นที่ตรวจราชการเมื่อวันที่ 1 ก.พ. ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่มีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ซึ่งอาจเข้าข่ายผิดกฎหมายการเลือกตั้ง ว่าต้องไปดูเงื่อนไขและเวลา เพราะมีคำว่าเวลาราชการอยู่ หากทำหน้าที่ราชการภายในเวลาราชการที่กำหนดไว้ และต่อเนื่องไปทำกิจกรรมการเมือง อันนี้ก็ถือว่าพอรับได้ ว่าไม่ใช้อำนาจหน้าที่ในทางราชการในการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครและหาเสียง แต่ถ้าเป็นเวลาที่อยู่ในเวลาราชการ หรือปฏิบัติราชการอยู่แล้วมีความต่อเนื่องกัน ก็อาจเข้าข่ายการใช้ทรัพยากร อำนาจและหน้าที่ไปในทางหาเสียง ซึ่งกฎหมายและระเบียบ กกต. เขียนไว้ชัดเจน

ถามว่า มีการอ้างทีหลังว่าได้ยื่นลาราชการไว้แล้วในช่วงบ่าย นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ต้องไปดูในรายละเอียดและข้อเท็จจริงว่าใบลาเขียนเมื่อไหร่ และเวลาที่เขาปฏิบัติหน้าที่เป็นอย่างไร สามารถตรวจสอบได้ ส่วนจะร้อง กกต.หรือไม่ต้องดูข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายก่อน มีอำนาจและหน้าที่อยู่แล้ว ก็ควรใช้ให้เป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชน

“เราไม่ว่าข้อห้ามที่เขาห้ามใช้อำนาจและหน้าที่ในการปฏิบัติราชการที่ใช้ในการหาเสียงของพรรคการเมือง ข้อบัญญัติทางกฎหมายกำหนดไว้ชัดเจนแล้ว พี่น้องประชาชนเขารู้ว่าท่านเอาเปรียบพรรคการเมืองอย่างไร และเอาเปรียบพี่น้องประชาชนอย่างไร ขอให้พี่น้องประชาชนช่วยกันตัดสิน แค่นี้เขายังแสวงหาผลประโยชน์ให้ตนเอง หากเขาได้กลับมาเป็นรัฐบาล มาทำหน้าที่ เขาจะแสวงหาผลประโยชน์เพื่อตัวเองมากแค่ไหน พี่น้องประชาชนเปรียบเทียบได้ ฝากลงโทษด้วย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก

'เศรษฐา' สั่ง 'ชลน่าน' แล้วให้จับตาโรคแอนแทรกซ์อย่างใกล้ชิด

นายกฯ สั่งการติดตามสถานการณ์เพิ่มการเฝ้าระวังโรคทั้งในคนและสัตว์ ดูแลประชาชน ย้ำหากพบโค-กระบือป่วยตายผิดปกติ ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่