ราชทัณฑ์ ย้ายที่ขัง 'เพนกวิน-ไมค์-แซม' 10 วัน ตามคำสั่งศาลธัญบุรี

24 พ.ย.2564 - นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และโฆษกกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงกลุ่มผู้ชุมนุมที่ถูกควบคุมอยู่ที่ทัณฑสถานหญิงกลางจำนวน 2 คน ได้แก่ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง และน.ส.เบญจา อะปัญ ว่า ทั้งสองคนสุขภาพทั่วไปปกติ สามารถทำกิจวัตรประจำวัน และนอนหลับพักผ่อนได้ และเมื่อวานนี้ (23 พ.ย. ) ทั้งสองคนได้พบกับทนายความผ่านการ เยี่ยมญาติช่องทางแอปพลิเคชัน​ไลน์

นายธวัชชัย กล่าวอีกว่า กรณีศาลธัญบุรี มีคำสั่งนัดไต่สวน คำร้อง และฟังคำสั่งคดีละเมิดอำนาจศาล ผู้ถูกกล่าวหาที่เป็นนักกิจกรรม 3 ราย คือ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ ระยอง และนายแซม สาแมท ที่ควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ในคดีอื่นอยู่แล้ว ทนายความจึงไม่ได้ยื่นคำร้องขอประกันด้วย ซึ่งเมื่อวานนี้ (23 พ.ย.64) เจ้าหน้าที่เรือนจำ จึงได้นำตัวทั้ง 3 ราย ย้ายไปกักขังยังสถานกักขังกลางจังหวัดปทุมธานี เป็นเวลา 10 วัน ตามคำสั่งของศาลธัญบุรีเรียบร้อยแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตรวจร่างกายแล้ว สุขภาพร่างกายของทั้ง 3 ราย เป็นปกติดี

ในส่วนนายจตุภัทร บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน และนายอานนท์ นำภา ที่ขณะนี้ถูกคุมขัง ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร พบว่า ทั้ง ๒ คนสามารถทำกิจวัตรประจำวัน และช่วยเหลือตัวเองได้ สุขภาพร่างกายปกติ ด้านนายอมร อมรรัตนานนท์ อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ยังคงอยู่ ระหว่างการรักษาตัวที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์โดยอยู่ภายใต้การดูแลของทีมแพทย์อย่างต่อเนื่อง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ราเมศ' อัดราชทัณฑ์แจง 5 ข้อ ตอกย้ำให้เห็นกระบวนการอุ้ม 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีกรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจง กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ไม่ต้องเข้าเรือนจและรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ว่า กรมราชทัณฑ์ต้องระลึกว่าทุกคำตอบคือหลักฐานสำคัญ

กรมคุกตอบ 5 ประเด็น ปม 'หมอวรงค์' ร้อง ป.ป.ช.เอาผิดช่วย 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

กรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจงโดยระบุว่า วันจันทร์ที่ 22 เม.ย. 2567 ตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าวนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส่งข้อมูลผู้ตรวจฯ ยื่นคณะกรรมการ​ป้องกัน​และ​ปราบปราม​การ​ทุจริต​แห่งชาติ​ (ป.ป.ช.)​ ในการช่วยเหลือนายทักษิณ ชินวัตร ไม่ต้องติดคุก โดยมีประเด็นต่างๆ เพื่อเรียกร้องคำตอบให้กับสังคม นั้น

'ทวี' พร้อมให้ตรวจสอบ ลั่น! 'อะไรที่กฎหมายไม่เขียนให้เราทำได้เราก็จะไม่ทำ'

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว. ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีกรณีที่ถูก นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี ร้