นายกฯ หนุนท่องเที่ยวคู่พัฒนา ‘เกาะกระดาน’ หลังติดอันดับให้เป็นชายหาดที่ดีที่สุดในโลก

โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯ ติดตามแนวทางการส่งเสริมการท่องเที่ยว ควบคู่การดูแลและพัฒนา “เกาะกระดาน” ฟื้นฟูธรรมชาติอย่างสมดุล ยั่งยืน ยินดีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจต่อเนื่อง หลังได้รับการจัดอันดับให้เป็นชายหาดที่ดีที่สุดในโลก

18 มิ.ย. 66 – นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ติดตามการดำเนินงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการส่งเสริมและพัฒนาเกาะกระดาน จังหวัดตรัง อย่างยั่งยืน และยินดีที่เกาะกระดานได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอย่างต่อเนื่อง ภายหลังได้รับการจัดอันดับจาก เว็บไซต์ World beach guide ให้เป็นชายหาดที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2566 ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดูแล อำนวยความสะดวก และรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว 

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ภายหลังเกาะกระดาน ซึ่งเป็น 1 ใน 7 เกาะที่อยู่ในความดูแลของอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม จังหวัดตรัง ได้รับการจัดอันดับให้เป็นชายหาดที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2566 จากเว็บไซต์ World beach guide ทำให้ตั้งแต่เดือนเมษายน 2566 เป็นต้นมา มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวยังเกาะกระดานจำนวนมากกว่า 2,000 คนต่อวัน สร้างรายได้กว่า 3 ล้านบาทต่อวัน ซึ่งมากเป็น 6 เท่าของรายได้ช่วงก่อนเกิดสถานการณ์โควิด-19 ที่มีรายได้เพียงวันละประมาณ 5 แสนบาท และยังส่งผลให้การท่องเที่ยวโดยรวมของจังหวัดตรังคึกคักเพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 50 ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการสนับสนุนการขยายตัวของภาคการท่องเที่ยวของประเทศ

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวเพิ่มเติมว่า จำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น ทำให้มีความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นต่อสิ่งแวดล้อมบนเกาะกระดาน โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันวางแนวทางเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวควบคู่ไปกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยจังหวัดตรังได้จัดแต่งตั้งคณะทำงานบริหารจัดการแหล่งท่องเที่ยว “เกาะกระดาน” เพื่อให้การบริหารจัดการและบูรณาการการท่องเที่ยวเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพเกิดความยั่งยืน นอกจากนี้ ทางอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมได้วางแนวทางฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติบนเกาะกระดาน และเกาะอื่น ๆ ในความดูแล โดยจะทำการปิดการท่องเที่ยวและพักแรม ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน ถึง 30 กันยายน 2566 เพื่อให้ทรัพยากรธรรมชาติได้ฟื้นตัว รวมทั้งคำนึงถึงความปลอดภัยเนื่องจากเป็นช่วงฤดูมรสุม

“นายกรัฐมนตรีขอบคุณความร่วมมือ ร่วมใจจากทุกภาคส่วน ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยวตามแนวนโยบายของรัฐบาล ด้วยศักยภาพของสถานที่ท่องเที่ยวไทยที่สะท้อนจากการได้รับจัดอันดับความสวยงามระดับต้นๆ ของโลก รวมทั้งประเทศไทยยังเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวต่างชาติจากทั่วโลกมาโดยตลอด ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีเน้นย้ำการวางแนวทางส่งเสริมการท่องเที่ยวควบคู่กับการดูแลและฟื้นฟูธรรมชาติอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างสมดุล และความยั่งยืนของทรัพยากรธรรมชาติให้กับแหล่งท่องเที่ยวต่อไป” นายอนุชาฯ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

10 กองทุนสวัสดิการชุมชนดีเด่นรับรางวัล ‘ดร.ป๋วย อึ๊งภากรณ์’ (7) กองทุนสวัสดิการชุมชนตำบลนาหมื่นศรี จ.ตรัง “ห่วงใย ใส่ใจ ไม่ทอดทิ้ง สร้างสังคมพึ่งพิง ด้วยเงินวันละบาท”

กองทุนสวัสดิการชุมชนตำบลนาหมื่นศรี อำเภอนาโยง จังหวัดตรัง เป็น 1 ใน 10 กองทุนสวัสดิการชุมชนจากทั่วประเทศที่ได้รับรางวัล “ผู้สรรค์สร้างความมั่นคงของมนุษย์ระดับชาติ”

คืบหน้า คดี ม.2 ยกพวกมาดักรอคู่อริ ชักมีดกะซวกโหดบาดเจ็บ 2 ราย

คดีเพื่อนนักเรียน ม.2 ยกพวกมาดักรอคู่อริ ก่อนชักมีดกะซวกโหดบาดเจ็บ 2 ราย พบสหวิชาชีพ รับทราบข้อกล่าวหา คุมตัวส่งสถานพินิจฯ

THG สยายปีกรุกภาคใต้ เปิดรพ.ธนบุรี ตรัง ชูรักษาโรคหลอดเลือดหัวใจและสมองโดยไม่ต้องผ่าตัด

ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป สยายปีกรุกภาคใต้ ผนึก โรงพยาบาลตรังรวมแพทย์ (ทีอาร์พีเอช) รีแบรนด์เป็น “โรงพยาบาลธนบุรี ตรัง” ตั้งเป้ายกระดับสู่โรงพยาบาลระดับตติยภูมิชั้นนำด้านการรักษาโรคร้ายแรงและซับซ้อน

'อดีตนายกฯ ชวน' นำชาวตรัง ตักบาตรวันปีใหม่ ขอทุกคนคิดดี ทำดี ไม่คดโกง

'อดีตนายกฯ ชวน' นำชาวตรัง ทำบุญตักบาตรวันปีใหม่ 2567 เปรยยุคนี้ทุจริตมีเยอะ ขอทุกคนยึดมั่นในความดี คิดดี ทำดี ไม่คิดคดโกง

'พีระพันธุ์' สุดดีใจ 'พล.อ.ประยุทธ์' ได้รับการโปรดเกล้าฯ เป็นองคมนตรี

'พีระพันธุ์' เผยดีใจมากเมื่อทราบข่าว 'พล.อ.ประยุทธ์' ได้รับโปรดเกล้าฯ เป็นองคมนตรี เผยเป็นผู้มีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ยิ่งชีวิต