'สมชัย' เชื่อ 'บิ๊กตู่' วางมือเป็นผลบวกในการโหวตพิธา!

'สมชัย' ประเมินผลการวางมือทางการเมืองของ 'พล.อ.ประยุทธ์' จะทำให้การเลือกโหวตนายกฯ ในวันที่ 13 ของ 'พิธา' มีแนวโน้มสดใส พร้อมอวยพรให้ชีวิต 'ลุงตู่' สุขสงบ!

12 ก.ค.2566 – นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า การวางมือทางการเมืองของพลเอกประยุทธ์ อาจเป็นผลบวกต่อการเลือกนายกรัฐมนตรีของพิธา

การตัดสินใจดังกล่าว เป็นการนำตัวเองออกจากสถานการณ์ที่จะมีการเลือกนายกรัฐมนตรีที่จะมีขึ้นในวันที่ 13 กรกฎาคม 2566

1.หากมีการตัดสินใจของ ส.ว. ที่จะไม่เลือก พิธา หรือ งดออกเสียง เสียงครหาผู้อยู่เบื้องหลังจะมาไม่ถึงพลเอกประยุทธ์

2.หากมีการดำเนินการใด ๆ ของ กกต. หรือ ศาลรัฐธรรมนูญ เกิดขึ้นในช่วงนี้ พลเอกประยุทธ์ จะออกตัวได้ว่าไม่เกี่ยว วางมือแล้ว

3.หากมีการพยายามใด ๆ ของพรรคร่วมรัฐบาลเดิม ในการแข่งขันเพื่อตั้งรัฐบาล หรือ การสลายขั้วเพื่อจัดตั้งรัฐบาล ก็ไม่ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง

4.โดยรวม การวางมือทางการเมืองของพลเอกประยุทธ์ น่าจะเป็นผลบวกต่อพิธา ในด้านที่ ส.ว. สามารถลงมติอย่างเป็นอิสระมากขึ้น กกต. ศาลรัฐธรรมนูญ ทำงานตามหน้าที่โดยไม่มีแรงกดดันจากอำนาจเก่า ส่วนพรรคร่วมรัฐบาลเดิม ก็เข้มแข็งน้อยลง ในระดับที่ไม่สามารถแข่งขันได้

นี่เป็นการมองโลกแง่ดี และขออวยพรให้ท่าน มีชีวิตที่สงบสุข หลังจากการปล่อยวางในครั้งนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อวดคนอีสาน 10 เดือน ผลงานเพียบ ไตรมาส 4 ได้เงินหมื่นแน่

นายกฯ พบชาวหนองพอก อวดผลงาน 10 เดือน ราคาพืชผลการเกษตรดี ยันเร่งแก้ปัญหาน้ำประปา ปราบหนี้นอกระบบให้หมด ย้ำ 'ดิจิทัล วอลเล็ต' ไตรมาส 4 ได้แน่

นายกฯ ปลื้ม! คนร้อยเอ็ดเชียร์นั่ง 2 สมัย 'พระอาจารย์ต้อม' มอบของขลัง

'เศรษฐา' ลุยต่อร้อยเอ็ด กราบนมัสการ 'พระอาจารย์ต้อม' ให้พรประสบความสำเร็จ มอบพระเครื่อง 'เสาร์ 5 ร้ายกลับดี' รับปากเร่งแก้ปัญหาน้ำท่วม - ยาเสพติด ขณะชาวบ้านเชียร์นั่งนายกฯ 2 สมัย