สะพัด 'อนาคตไกล' มาแล้ว! แจ้งเตรียมการจัดตั้งพรรคการเมือง ภายหลังจัดตั้งรัฐบาล 'เศรษฐา' นายกฯคนใหม่


23 ส.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ว่า มีตัวแทนกลุ่มบุคคลได้ยื่นในการเตรียมการจัดตั้งพรรคการเมือง ว่า “อนาคตไกล” ภาษาไทยตัวย่อ อนก. ภาษาอังกฤษว่า FFT โดยใช้โลโก้พรรคการเมือง เป็นรูปอินฟินิตี้ มีคำว่า “อนาคตไกล” อยู่ในวงล้อมหมายถึง อำนาจสูงสุดเป็นของประชาชน ส่วนเส้นสีแดงกับเส้นสีส้ม อธิบายได้ว่า เป็นพรรคการเมืองของประชาชนทุกภาคส่วน

จากการสอบถาม แกนนำก่อตั้งพรรคอนาคตไกล ว่า วันนี้ ฤกษ์งามยามดี เป็นการรวมตัวทุกสาขาอาชีพ เป็นพรรคการเมืองของประชาชน ขออุบรายชื่อแกนนำพรรคไว้ก่อน วันนี้แกนนำได้มอบหมายให้ทนายความเป็นตัวแทนในการยื่นหนังสือแจ้งเตรียมการจัดตั้งพรรคการเมือง ต่อเจ้าหน้าที่สำนักทะเบียนพรรคการเมือง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เตรียมการตั้งพรรคไว้ก่อน เป็นการจองชื่อพรรคไว้ โลโก้พรรค โดยมีผู้ก่อตั้งพรรคอนาคตไกล ตามเงื่อนไขที่กฎหมายพรรคการเมืองกำหนด โดยตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่สำนักทะเบียนพรรคการเมืองแล้ว ชื่อพรรคและโลโก้พรรค ไม่ซ้ำหรือไม่พ้องหรือไม่คล้ายกันพรรคการเมืองใด

ทั้งนี้ ตามกฎหมายพรรคการเมืองและระเบียบ กกต.ว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ.2563 ก่อนที่ กกต.จดทะเบียน ขอเรียกว่า “อนาคตไกล” เป็นกลุ่มการเมืองที่จะก่อร่างสร้างเป็นพรรคการเมืองของประชาชน อยู่ระหว่างรวบรวมสมาชิกผู้ร่วมก่อตั้งพรรค ตามเงื่อนไขที่กฎหมายพรรคการเมืองกำหนด คาดหมายว่า จะประชุมใหญ่เลือกตั้งกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.)ชุดแรก ในวันที่ 17 กันยายน 2566 ณ โรงแรมมิราเคิลแกรนด์คอนเวนชั่น หลักสี่ กรุงเทพมหานคร อยู่ระหว่างประสานงานและ ดำเนินการ

ตัวแทนพรรคอนาคตไกล ยืนยันว่ากลุ่มอนาคตไกลไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรคการเมืองอื่นใด และไม่ได้เป็นนอมินีของใคร โดย วางเป้าหมายให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมและเตรียมตัวที่จะส่งผู้สมัคร ส.ส.แข่งขันในสมัยหน้า พร้อมชนทุกพรรคการเมือง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สรุปยอดผู้สมัคร สว. รวม 2 วัน จำนวน 11,249 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากข้อมูลการเปิดรับสมัครผู้สมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภา 2567 ในวันแรกทั่วประเทศ 20 กลุ่มสาขาอาชีพ มีผู้สมัครจำนวน 4,642 คน

ระเบียบแนะนำตัว สว. ส่อวุ่น ตุลาการผู้แถลงคดี เสนอองค์คณะเพิกถอน 5 ข้อกำหนด

ศาลปกครองกลาง ออกนั่งพิจารณาคดีครั้งแรกในคดีที่ นายเทวฤทธิ์ มณีฉาย บรรณาธิการสำนักข่าวประชาไท และนายพนัส ทัศนียานนท์ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และพวก

กกต. เผยแพร่ข้อกำหนด ขั้นตอนสมัคร เตือนห้ามใช้เอกสาร-พยานเท็จ มีโทษคุก 1 ปี

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เผยแพร่เอกสารขอเชิญชวนผู้ที่มีคุณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้ามสมัครรับเลือก สว. ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 24 พ.ค. 2567 ตั้งแต่เวลา 08.30 - 16.30 น. ณ ที่ว่าการอำเภอหรือสำนักงานเขตสำหรับกรุงเทพมหานคร

สมัคร สว.เมืองย่าโม เงียบเชียบ เกิดปัญหาระบบออนไลน์ล่ม

บรรยากาศการเปิดรับสมัครสมาชิกวุฒิสภาวันแรกในเขตพื้นที่อำเภอเมืองนครราชสีมา โดยคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดนครราชสีมาได้ใช้สถานที่ ที่หอประชุมเปรมติณสูลานนท์

'สว.วันชัย' ค้านยื่นถอด 'เศรษฐา-พิชิต' ชี้ปิดประตูล้มรัฐบาล ยกเว้น 'ปฏิวัติ'

'วันชัย' ยันไม่เห็นด้วย กรณี 40 สว. ยื่นศาลรัฐธรรมนูญถอดถอน ’นายกฯ-พิชิต‘ แปลกใจไม่เปิดชื่อ ชี้หมดวาระแล้วไม่ควรสร้างปัญหา ปิดประตูล้มรัฐบาลเพื่อไทย ยกเว้นรัฐประหาร