สมัคร สว.เมืองย่าโม เงียบเชียบ เกิดปัญหาระบบออนไลน์ล่ม

20 พ.ค.2567 - ช่วงบ่าย บรรยากาศการเปิดรับสมัครสมาชิกวุฒิสภาวันแรกในเขตพื้นที่อำเภอเมืองนครราชสีมา โดยคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดนครราชสีมาได้ใช้สถานที่ ที่หอประชุมเปรมติณสูลานนท์ ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมาเป็นสถานที่รับสมัคร โดยมีพันตำรวจโท ระพีพงษ์ จิรพัฒนาลักษณ์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครราชสีมา คอยต้อนรับ โดยการรับสมัครต่างจากช่วงเช้าที่ผ่านใก แต่ก็มีผู้ที่สนใจทยอยเดินทางมาสมัครอย่างค่อเนื่องเป็นระยะๆ โดยมีผู้เดินทางมาสมัครเพิ่ม คน ในจำนวนนี้มีผู้พิการ นั่งรถวิลแชร์เดินทางมาสมัครด้วยตัวเอง ทั้งนี้ในช่วงสายเกิดปัญหาระบบออนไลน์ล่ม  ชม. แต่เจ้าหน้าที่สามารถแก้ไขได้กลับมาทำงานตามปรกติได้

โดยอำเภอเมืองนครราชสีมาจากผู้สนใจมารับเอกสารใบสมัครทั้งหมด 154 คน ซึ่งต่อมา พล.ต.ต.อิทธิพล นาคคำ รอง ผบช.ภ.3 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ราชศักดิ์ ญาณอุบล รอง ผบก.ภ.นครราชสีมา , พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่ม ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา และ พ.ต.ท.อนันท์ แจะสันเทียะ สวป.สภ.เมืองนครราชสีมา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองฯ,  อส. , กอ.รมน.จังหวัดฯ รวมกว่า 10 นายเดินทางมาตรวจความเรียบร้อย และจัดชุดวางกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ซึ่งจากการสอบถามการรับสมัครในพื้นที่ จ.นครราชสีมา 32 อำเภอเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ปรกติ ไม่พบสิ่งผิดปรกติ โดยอำเภอใช้สถานที่หอประชุมเปรมติณสูลานนท์ ส่วนอำเภอต่างๆ 31 อำเภอใช้สถานที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอแต่ละอำเภอเป็นสถานที่รับสมัคร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้สมัคร สว. ซึ่งเรียกว่า สว.ของประชาชน ให้เหตุผลหรือสาเหตุแต่ละคนที่ให้ความสนใจ และตื่นตัวมากพอสมควร  อาทิเช่น บางคนบอกว่าเป็นเรื่องที่ท้าทายของชีวิตหลังเกษียณอายุ , บางคนกบอกว่าเพ อเป็นเกียรติของชีวิต , บางคนบอกว่าเป็นการเลือกแบบใหม่ กฏหมายใหม่ที่น่าสนใจ , บางคนบอกว่า เตรียมตัวมาอย่างดี และบางคนบอกว่า อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี , บางคนอยากเป็นส่วนหนึ่งเพื่อทำงานเพื่อประเทศชาติ ประชาชน เป็นต้น ขณะที่อำเภอเมืองฯคาดว่าจะมีคนดังๆ จะเดินทางมาสมัครเพิ่มใน วันที่เหลือ       

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมชาย' กระทุ้ง กกต. ไล่บี้สอย สว. ที่มีลักษณะต้องห้าม

นายสมชาย แสวงการ อดีตสภาวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านโซเชียลมีเดีย มีเนื้อหาทำงาน จดหมายเปิดผนึก:ข้อเสนอสาธารณะถึงคณะกรรมการการเลือกตั้งหรือกกต. เพื่อพิจารณาตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้าม ของสว.กลุ่ม18 สื่อสารมวลชน และสวกลุ่มต่างๆทั้ง 20 กลุ่ม

'กรพด' ลั่น! ไม่เคยเข้าคุก ยินดีให้กกต.ตรวจสอบ เล็งฟ้องคนทำเสียหาย

ที่รัฐสภา ว่าที่ พ.ต.กรพด รุ่งหิรัญวัฒน์ สว.กลุ่ม18 สื่อสารมวลชน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)สั่งสอบห

โคราช ‘วัดใหม่สระประทุม’ คว้าแชมป์แห่เทียนพรรษา ถ้วยพระราชทาน ประเภท ก.

ผลการประกวดแห่เทียนพรรษา วัดใหม่สระประทุม คว้าแชมป์ถ้วยรางวัลพระราชทาน ประเภท ก. ในงานแสงเทียนแห่งธรรม งามล้ำเมืองย่า 72 พรรษา มหาราชา

'ดิเรกฤทธิ์' พ้อ! ไร้องค์กรตรวจสอบ กกต. ใช้อำนาจเบ็ดเสร็จ 'เลือก สว.'

นายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ประชาธิปไตยต้องไม่มีอำนาจใดไม่ถูกตรวจสอบ"