THG สยายปีกรุกภาคใต้ เปิดรพ.ธนบุรี ตรัง ชูรักษาโรคหลอดเลือดหัวใจและสมองโดยไม่ต้องผ่าตัด

ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป สยายปีกรุกภาคใต้ ผนึก โรงพยาบาลตรังรวมแพทย์ (ทีอาร์พีเอช) รีแบรนด์เป็น “โรงพยาบาลธนบุรี ตรัง” ตั้งเป้ายกระดับสู่โรงพยาบาลระดับตติยภูมิชั้นนำด้านการรักษาโรคร้ายแรงและซับซ้อน ชูจุดเด่นรักษาหลอดเลือดหัวใจและสมองโดยไม่ต้องผ่าตัดแห่งเดียวในภาคใต้ พร้อมจับมือ 5 รพ.สร้างเครือข่ายการรักษาครอบคลุมพื้นที่ภาคใต้ตอนล่างตลอด 24 ชม.

3 ก.พ.2567 - นพ.ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG ผู้นำธุรกิจดูแลสุขภาพอย่างครบวงจรและบริการที่มีคุณภาพด้วยเทคโนโลยีทันสมัย ภายใต้แนวคิด “ดูแลคุณในทุกช่วงชีวิต” (Lifetime Health Guardian For All) เปิดเผยในงานพิธีเปิดโรงพยาบาลธนบุรี ตรัง ว่า โรงพยาบาลธนบุรี ตรัง ชื่อเดิม โรงพยาบาลตรังรวมแพทย์ หรือ ทีอาร์พีเอช เป็นโรงพยาบาลเอกชนที่มีฐานลูกค้าแข็งแกร่งในภาคใต้ตอนล่างมานาน ครอบคลุมจังหวัดตรัง นครศรีธรรมราช กระบี่ พัทลุง สตูล พื้นที่เศรษฐกิจและท่องเที่ยวสำคัญที่คาดยังมีความต้องการเข้ารับบริการด้านสุขภาพจากประชากรในพื้นที่และนักท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง

การรีแบรนด์โรงพยาบาลธนบุรี ตรัง นอกจากปรับภาพลักษณ์ด้านงานบริการที่จะมีศูนย์และคลินิกเฉพาะทางพร้อมดูแลตั้งแต่เด็กแรกเกิดจนถึงผู้สูงอายุตลอด 24 ชั่วโมง อาทิ ศูนย์หัวใจและหลอดเลือด ศูนย์ระบบทางเดินอาหารและตับ ศูนย์แม่และเด็ก ศูนย์ไตเทียม การรักษาโรคอายุรกรรมทั่วไป และ Doctor Ambulance ฯลฯ THG ยังเสริมศักยภาพเชื่อมการส่งต่อรักษาผู้ป่วยร่วมกับอีก 5 โรงพยาบาลในภาคใต้ให้รวดเร็วและครอบคลุมยิ่งขึ้น ประกอบด้วย โรงพยาบาลราษฎร์ยินดี อำเภอหาดใหญ่ สงขลา โรงพยาบาลธนบุรี ทุ่งสง นครศรีธรรมราช ที่เป็นโรงพยาบาลในเครือTHG และอีก 3 โรงพยาบาลเครือข่าย ได้แก่ โรงพยาบาลธนบุรี ชุมพร โรงพยาบาลสิโรรส จังหวัดยะลา และโรงพยาบาลราษฎร์นรา นราธิวาส

“THG วางเป้าหมายยกระดับโรงพยาบาลธนบุรี ตรัง สู่การเป็นโรงพยาบาลระดับตติยภูมิชั้นนำของภาคใต้ที่มีความพร้อมด้านการรักษาโรคร้ายแรงและโรคซับซ้อน รวมทั้งทรานส์ฟอร์มองค์กรเข้ากับระบบ Eco System ด้านดิจิทัลของเครือ THG เพื่อให้ประชาชนทุกช่วงวัยสามารถเข้าถึงบริการทางการแพทย์ที่ดี มีคุณภาพในราคาที่เหมาะสม ตามแนวทางการดำเนินธุรกิจของ THG” นพ.ธนาธิป กล่าว

นพ.สมชัย เจียรนัยศิลป์ ประธานกรรมการบริหาร โรงพยาบาลธนบุรี ตรัง กล่าวว่า เหตุผลสำคัญที่โรงพยาบาลตรังรวมแพทย์ (ทีอาร์พีเอช) ตัดสินใจเข้าร่วมเป็นโรงพยาบาลในเครือ THG นอกจากเชิงธุรกิจยังมองเห็นถึงประโยชน์ด้านการรักษาพยาบาลควบคู่กันด้วย เพราะจะได้นำองค์ความรู้ทางการแพทย์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมการรักษาแบบใหม่ๆ ที่ THG เชี่ยวชาญมาพัฒนาศักยภาพการรักษาในบางสาขาจากระดับทุติยภูมิสู่ระดับตติยภูมิ อาทิ โรคหลอดเลือดหัวใจและสมอง ฯลฯ ทั้งหมดนี้จะส่งประโยชน์ต่อผู้ป่วยเป็นสำคัญ

“ปัจจุบัน โรงพยาบาลธนบุรี ตรัง ถือเป็น โรงพยาบาลเอกชนแห่งเดียวในภาคใต้ที่รักษาโรคหลอดเลือดหัวใจและสมองโดยไม่ต้องผ่าตัด ด้วยเทคโนโลยี Bi-Plane DSA (Biplane Digital Subtraction Angiograph) ที่เป็นการตรวจหลอดเลือดโดยการใช้รังสีวินิจฉัยด้วยเครื่องเอกซเรย์หลอดเลือดชนิด 2 ระนาบ ที่ให้ความแม่นยำมากกว่าการเอกซเรย์ด้วยคอมพิวเตอร์ (CT) หรือ การตรวจด้วยคลื่นสนามแม่เหล็กไฟฟ้า (MRI) ซึ่งจะช่วยให้แพทย์เห็นสภาพหลอดเลือดของผู้ป่วยชัดเจน สามารถนำเครื่องมือ หรือ อุปกรณ์เข้าไปตรวจวินิจฉัยและรักษาเส้นเลือดที่ตีบตัน ส่งผลให้ผู้ป่วยเจ็บน้อยกว่า ใช้เวลาพักฟื้นน้อย อาการแทรกซ้อนน้อย นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างวางแผนขยายการให้บริการเข้าสู่พื้นที่ท่องเที่ยวสำคัญอย่างเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ในอนาคตอันใกล้ เพื่อรองรับกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติได้ครอบคลุมยิ่งขึ้น”

อนึ่ง โรงพยาบาลธนบุรี ตรัง ปัจจุบันจัดเป็นโรงพยาบาลเอกชน ขนาด 200 เตียง เดิมเปิดดำเนินงานภายใต้ชื่อ โรงพยาบาลตรังรวมแพทย์ หรือ ทีอาร์พีเอช มายาวนานกว่า 40 ปี ก่อนเข้าร่วมในเครือ THG เมื่อปี 2565 เป็นต้นมา โดย THG ถือหุ้นใหญ่ในอัตรา 55%

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

10 กองทุนสวัสดิการชุมชนดีเด่นรับรางวัล ‘ดร.ป๋วย อึ๊งภากรณ์’ (7) กองทุนสวัสดิการชุมชนตำบลนาหมื่นศรี จ.ตรัง “ห่วงใย ใส่ใจ ไม่ทอดทิ้ง สร้างสังคมพึ่งพิง ด้วยเงินวันละบาท”

กองทุนสวัสดิการชุมชนตำบลนาหมื่นศรี อำเภอนาโยง จังหวัดตรัง เป็น 1 ใน 10 กองทุนสวัสดิการชุมชนจากทั่วประเทศที่ได้รับรางวัล “ผู้สรรค์สร้างความมั่นคงของมนุษย์ระดับชาติ”

คืบหน้า คดี ม.2 ยกพวกมาดักรอคู่อริ ชักมีดกะซวกโหดบาดเจ็บ 2 ราย

คดีเพื่อนนักเรียน ม.2 ยกพวกมาดักรอคู่อริ ก่อนชักมีดกะซวกโหดบาดเจ็บ 2 ราย พบสหวิชาชีพ รับทราบข้อกล่าวหา คุมตัวส่งสถานพินิจฯ

'อดีตนายกฯ ชวน' นำชาวตรัง ตักบาตรวันปีใหม่ ขอทุกคนคิดดี ทำดี ไม่คดโกง

'อดีตนายกฯ ชวน' นำชาวตรัง ทำบุญตักบาตรวันปีใหม่ 2567 เปรยยุคนี้ทุจริตมีเยอะ ขอทุกคนยึดมั่นในความดี คิดดี ทำดี ไม่คิดคดโกง

'คิง เพาเวอร์'มอบสนามหญ้าเทียม แลนด์มาร์คด้านกีฬา เพื่อชาว'เกาะลิบง' จ.ตรัง

ที่สุดแห่งความภาคภูมิใจของคนบนเกาะลิบง เมื่อสนามฟุตบอลหญ้าเทียมมาตรฐานสากล แห่งที่ 89 ของคิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ภายใต้โครงการ 100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย ได้ถูกสร้างขึ้นอย่างงดงามกลางทะเลอันดามัน บนพื้นที่ของเกาะลิบง ณ โรงเรียนบ้านบาตูปูเต๊ะ อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง

สาว 17 เตือนภัยสั่งซื้อโทรศัพท์โอนเงินครบบล็อกเพจหนี พิลึกตำรวจไม่ตามให้อ้างยุ่งยาก

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 23 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยัง หมู่ที่ 7 ต.ปากแจ่ม อ.ห้วยยอด จ. ตรัง หลังจากที่น้องแก้ม(