‘สมชัย’ ชำแหละ ‘เศรษฐา1/1’ มี รมต.ใหม่ เป็นความหวังแค่ 3 คน

28 เม.ย.2567-นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)โพสต์ข้อในเฟซบุ๊กเรื่อง “รมต.ใหม่ เป็นความหวังได้สักกี่คน” ระบุว่า ดูชื่อ รมต.ใหม่ที่ประกาศ  มีสัก 3 คน ที่เห็นว่าเปลี่ยนไปในทางที่ดี พอเป็นความหวังประชาชน

1. รองนายก และ รมว. คลัง คุณพิชัย  มาจากภาคธุรกิจ เสียสละรายได้ที่มากกว่าหลายเท่า มารับแก้ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ  ขอให้ประสบความสำเร็จ 2. คุณเผ่าภูมิ อัพจากเลขา รมว.คลัง มาเป็น รมช.คลัง น่าจะภารกิจเดียว คือ ดิจิทัลวอลเล็ต  หากไตรมาสสี่ เดือนธันวาคม 2567 เงินยังไม่ถึงชาวบ้าน  ไม่มีใครให้โทษอีกแล้ว 3. สส.น้ำ จิราพร เป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ เคยอภิปรายแบบเจาะลึกข้อมูลเรื่องเหมืองทองอัคราเป็นที่ประทับใจสมัยยังเป็นฝ่ายค้าน  มาเป็น รมว. สำนักนายก ยังไม่ทราบให้ดูเรื่องใด แต่ดูจากอดีตน่าจะเป็น รมว.ที่เก่ง

ส่วนที่เหลือ 1. สมศักดิ์ สุริยะ หากเป็นความหวัง ประเทศคงก้าวหน้ากว่า 30 ปีแล้ว 2. ปานปรีย์  น่าจะดีขึ้นที่รับตำแหน่งเดียว 3. สุดาวรรณ เสริมศักดิ์  สลับแล้ว มีอะไรดีขึ้น ยังไม่แน่ใจ 4. พิชิต ที่ปรึกษากฎหมาย 5 นายก ทักษิณ สมชาย สมัคร ยิ่งลักษณ์ และเศรษฐา  ค้นกูเกิลดู จะรู้ฉายา 5. สุชาติ อรรถกร จักรพงษ์ โนคอมเมนท์ครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม.อนุมัติแต่งตั้งหลายตำแหน่ง 'วุฒิไกร' นั่งปลัดพาณิชย์คนใหม่ มท.สลับเก้าอี้ผู้ว่าฯสกลนคร

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุม ครม.มีมติแต่งตั้งนายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา ให้ดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงพาณิชย์

ครม.ไฟเขียวตรึงดีเซลไม่เกิน 33 บาทต่อลิตร ก๊าซ LPG 423 บาทต่อถัง ให้ส่วนลดค่าไฟผู้ใช้ไม่เกิน 300 หน่วย

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติให้ความเห็นชอบในหลักการมาตรการลดภาระค่าใช้จ่ายด้านพลังงานให้แก่ประชาชน ตามที่กระทรวงพลังงาน (พน.) ได้นำเสนอ

ครม.อนุมัติงบกลางเป็นค่าใช้จ่ายดำเนินงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (7 พ.ค.) มีมติอนุมัติหลักการกรอบวงเงินงบประมาณรายจ่ายงบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

พลังงานจ่อของบเฉียด 2 พันล. อุ้ม 'ค่าไฟ-ก๊าซหุงต้ม' ช่วยกลุ่มเปราะบาง

จับตาการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้ คาดว่า นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน