เครือข่ายรามคำแหงฯ ไปไม่ถึงทำเนียบฯ ทำกิจกรรมไล่ตู่ที่แยกนางเลิ้ง

เครือข่ายรามคำแหงฯ มาไม่ถึงทำเนียบฯ จัดม็อบขว้างผักลงถนนแยกนางเลิ้ง ก่อนยื่นหนังสือและเดินทางกลั

19 ม.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย ประมาณ 10 คนได้รวมตัวกันที่แยกนางเลิ้ง พร้อมข้อความโจมตีรัฐบาล อาทิ "ตู่อยู่หมูแพง" "แพงทั้งแผ่นดิน" โดยมวลชนพยายามจะเคลื่อนขบวนมายังหน้าทำเนียบรัฐบาล แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งแผงเหล็กสกัดกั้น และมีการปิดการจราจรหน้าทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่แยกนางเลิ้งจนถึงแยกมิสกวัน มวลชนจึงปักหลักอยู่ที่บริเวณแยกนางเลิ้ง โดยมีการทำกิจกรรม ขว้างปาผักสดลงบนพื้นถนน เพื่อสะท้อนถึงปัญหาสินค้าราคาแพง

ทั้งนี้เครือข่ายฯ ยื่นหนังสือระบุสถานการณ์ประเทศไทยเกิดภาวะราคาสินค้าอุปโภคบริโภคปรับตัวสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ ส่งผลกระทบต่อประชาชนในวงกว้าง ซ้ำยังเกิดการระบาดของโรคระบาดในสุกร ซึ่งเป็นการซ้ำเติมประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ให้รับภาระค่าใช้จ่ายมากขึ้น ในขณะที่ค่าแรงขั้นต่ำยังอยู่ในอัตราเดิม และไม่มีทีท่าว่าจะปรับขึ้นตามนโยบายที่หาเสียงไว้ จึงขอเรียกร้องนายกรัฐมนตรีแก้ไขปัญหา 1.ควบคุมราคาสินค้าอุปโภค บริโภค และราคาน้ำมัน เพื่อไม่ให้ประชาชนแบกภาระค่าใช้จ่าย และ 2.แก้ไขปัญหาโรคระบาดในสุกร ควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาด รวมถึงเยียวยาฟื้นฟูผู้ได้รับผลกระทบ และนำเสนอข่าวสารของโรคระบาดในสุกรอย่างตรงไปตรงมา โดยมีนายสมพาศ นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนรับเรื่อง เพื่อนำเสนอนายกฯ และดำเนินการแก้ปัญหาต่อไป ก่อนที่เครือข่ายจะยุติกิจกรรม และเดินทางกลับในเวลา 11.25 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง