ฮอนด้า แอคคอร์ด สปอร์ต ออฟชั่นครบครัน

ฮอนด้า แอคคอร์ด นับว่าเป็นรถยนต์รุ่นที่ครองใจผู้บริโภคมาอย่างยาวนาน ล่าสุดเป็นเจเนอเรชั่นที่ 10 ซึ่งมีการปรับปรุงโฉมไปเมื่อปลายปี 2564 ที่ผ่านมา โดยมีทั้งหมด 3 รุ่น คือ 1.5 Turbo EL , 2.0 e:HEV EL+ และ 2.0 e:HEV TECH

รถยนต์ฮอนด้า แอคคอร์ด รุ่นเครื่องยนต์ 1.5 Turbo EL นับเป็นรุ่นที่โดดเด่นที่สุดของการปรับโฉม ซึ่งมาครั้งนี้ฮอนด้าได้ปรับเพิ่มเติมออฟชั่นมากมาย โดยสิ่งที่เราเห็นได้จากภายนอก คือ ไฟตัดหมอกแบบ LED ท่อไอเสียคู่ที่ตกแต่งโครเมี่ยม สำหรับภายนอกที่ยังคงเดิมคือ ไฟหน้าแบบ Full LED พร้อมไฟ Daytime Running Lights แบบ LED ระบบเปิด-ปิดไฟหน้า แบบอัตโนมัติ ไฟท้ายแบบ LED เสาอากาศแบบครีบฉลาม และล้ออัลลอย ขนาด 17 นิ้ว

ส่วนของภายในห้องโดยสาร ฮอนด้า แอคคอร์ด รุ่นเครื่องยนต์ 1.5 Turbo EL ได้รับการตกแต่งพรีเมี่ยม ดูหรูหรา ภายในกว้างขวาง มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมากมาย ทั้งกระจกมองหลังปรับลดแสงแบบอัตโนมัติ , ม่านบังแดดที่ประตูหลัง , กระจกไฟฟ้าปรับขึ้น-ลงแบบอัตโนมัติทุกบาน , มีช่องเสียบ USB ด้านหลัง 2 ช่อง , รองรับการชาร์จไร้สายแบบ Wireless Charger และเบาะนั่งยังมีระบบบันทึกความจำตำแหน่งคนขับ Memory Seat ระบบปรับอากาศเป็นแบบอัตโนมัติ แยกอิสระซ้าย-ขวา พร้อมจอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID แบบสี TFT ขนาด 7 นิ้ว ส่วนระบบความบันเทิง หน้าจอเครื่องเสียงเป็นระบบสัมผัส Touchscreen ขนาด 8 นิ้ว แบบ Advanced Touch รองรับ Apple CarPlay นอกจากนี้ยังมาพร้อมระบบ Honda SENSING ที่มีระบบดั้งนี้ 1.ระบบเตือนการชนพร้อมระบบช่วยเบรก (CMBS) 2.ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผันพร้อมระบบปรับความเร็วตามรถยนต์คันหน้าที่ความเร็วต่ำ (ACC with LSF) 3.ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ (LKAS) 4.ระบบเตือนและช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ (RDM with LDW) 5.ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ (AHB)

ขุมพลังเครื่องยนต์ของฮอนด้า แอคคอร์ด ขนาด 1.5 ลิตร Di VTEC TURBO ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า แรงบิด 243 นิวตัน-เมตร ไดเรคอินเจ็คชั่น ฉีดจ่ายเชื้อเพลิงเข้าสู่ห้องเผาไหม้โดยตรง และเทอร์โบชาร์จเจอร์ ที่ช่วยอัดอากาศเข้าสู่ห้องเผาไหม้เครื่องยนต์ได้เร็วขึ้น ส่งผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่อง CVT ที่รองรับน้ำมัน E85 สำหรับอัตราการประหยัดน้ำมันในเคลมมาที่ 16.4 กิโลเมตร/ลิตร

ได้ทดลองขับต้องบอกว่าเด่น ที่ความสะดวกสบาย ขับขี่ง่าย เมื่อลองขับขี่ให้ความรู้สึกถึงพละกำลังที่มีเหลือเฟือ ด้วยแรงบิดที่มาในรอบต่ำทำให้ขับสนุก เร่งแซงทำได้อย่างมั่นใจ ส่วนช่วงล่างได้ทดลองนั่งตำแหน่งผู้โดยสารด้านหลังให้ความรู้สึกแข็งแบบสปอร์ต คนนั่งด้านหลังจะกระเทือนเล็กน้อยไม่นุ่มเหมือนแอคคอร์ดรุ่นก่อนหน้า พวงมาลัยให้ความแม่นยำ น้ำหนักเบาเมื่อความเร็วต่ำ และหน่วงเมื่อขับขี่ด้วยความเร็วสูง ขับขี่ให้ความรู้สึกมั่นใจ การเก็บเสียงภายในค่อนข้างเงียบ หากเกิน 120 กม./ชม. จะได้ยินเสียงลมเข้ามาเล็กน้อย ฮอนด้า แอคคอร์ด มีความโดดเด่นที่ระบบ Honda SENSING และให้ความคุ้มค่าเพราะมีออฟชั่นเพิ่มมาให้ เมื่อขับขี่จริงอัตราประหยัดทำได้ 13.8 กิโลเมตร/ลิตร (*ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมและสถานการณ์ในการขับขี่) สำหรับฮอนด้า แอคคอร์ด 1.5 Turbo EL สนนราคาที่ 1,499,000 บาท โดยผู้ที่สนใจไปทดลองขับฮอนด้า แอคคอร์ด ได้ที่โชว์รูมทั่วประเทศ


โดย นรินทร โชติภิรมย์กุล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส เผยโฉม Bentayga 3 รุ่นออกแบบพิเศษ เฉลิมฉลองวันสตรีสากล

เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส ร่วมเฉลิมฉลองวันสตรีสากลและเดือนแห่งประวัติศาสตร์ของสตรีด้วยการเผยโฉม Bentayga รุ่นออกแบบพิเศษ

มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต รุ่นปี 2024 เครื่องยนต์ใหม่ สปอร์ตและพรีเมียมขึ้น

หลังจากที่ มิตซูบิชิ แนะนำ ปาเจโร สปอร์ต รุ่นปี 2024 สู่ตลาด ก็ได้จัดทริปพาสื่อมวลชนร่วมทดลองขับ มิตซูบิชิปาเจโร สปอร์ต เพื่อสัมผัสถึง

เรเว่ คอมเมอร์เชียล วีฮิเคิลส์ ทดสอบรถบัสไฟฟ้า BYD B70 ให้บริการรับ - ส่ง ย่านทองหล่อ

เรเว่ คอมเมอร์เชียล วีฮิเคิลส์ จำกัด ผู้แทนจัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า (EV) เพื่อการพาณิชย์จาก BYD อย่างเป็นทางการ ภายใต้กลุ่มธุรกิจเรเว่

ฟอร์ดส่งเรนเจอร์ วี 6 ประเดิมสนามไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรี่ส์ 2024

ฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง หรือ FTR ประกาศความพร้อม ส่งรถฟอร์ด เรนเจอร์ ขุมพลังใหม่เครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร วี 6 ลงสนามแข่งครั้งแรกในนัดเปิดฤดูกาล

มิตซูบิชิ แต่งตั้งผู้บริหารใหม่ เสริมทัพสร้างความเติบโตต่อเนื่อง

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศแต่งตั้ง นายสาโรจน์ มะอาจเลิศ ขึ้นดำรงตำแหน่ง กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ สายงานขาย