“ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบค วันเมคเรซ 2022” ดวล 4 สนามตลอดทั้งปี ออกสตาร์ท พ.ค.นี้

"จีพีไอ มอเตอร์สปอร์ต" โดย บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) โปรโมเตอร์ความเร็วยักษ์ใหญ่ของไทย จับมือ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด สานต่อความมันส์ศึกรถยนต์ทางเรียบรายการ “ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบค วันเมคเรซ 2022" ภายใต้สุดยอดโปรดักชั่นคาร์ “ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบค อาร์เอส” อัพเกรด "เบรก" และ "ยาง" เพิ่มสมรรถนะให้สูงขึ้น นักขับกว่า 30 คนพร้อมล่าแชมป์ปีที่ 2 ดวลกันทั้งสิ้น 4 สนามตลอดทั้งปี ประเดิมสนามแรก 13-15 พฤษภาคมนี้ ที่ พีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต (พัทยา) พร้อมเปิดให้แฟนเข้าชมในสนามอีกครั้งภายใต้มาตรการคุมเข้ม โควิด-19

นายอโณทัย เอี่ยมลำเนา ประธานจัดการแข่งขัน ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบค วันเมคเรซ เปิดเผยว่า ปีที่ผ่านมาเราเจอสถานการณ์ โควิด-19 เล่นงานอย่างหนัก ทำให้ต้องเลื่อนการแข่งขันหลายครั้ง จีพีไอ มอเตอร์สปอร์ต ในฐานะโปรโมเตอร์ต้องขอบคุณผู้สนับสนุนทุกรายที่เคียงข้างเรา รวมถึง 'พีที แม็กซ์นิตรอน เรซซิ่ง ซีรีส์' ที่ไม่ยอมแพ้ และทำงานหนักจนสามารถทำให้ฤดูกาลแข่งขันเกิดขึ้นได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งในปีนี้เราจะจับมือเป็น ซัพพอร์ท เรซ ในรายการนี้อีกครั้ง ในสนามแรกที่ พีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต (พัทยา) กลางเดือนพฤษภาคมนี้ และ สนาม 2 ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ส่วนสนาม 3 ซึ่งเป็นซัพพอร์ทเรซของรายการ RAAT Endurance Championship 2022 จะดวลกันต่อที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ซึ่งเป็นสังเวียนความเร็วระดับโลก ที่ผมเชื่อว่าจะเป็นเรซที่น่าสนใจอย่างมาก ก่อนจะปิดท้ายฤดูกาลในสตรีทเซอร์กิตที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทยอย่าง พีที ประจวบฯ สตรีท เซอร์กิต ในเดือนตุลาคม ภายใต้การแข่งขันซัพพอร์ทเรซของ พีที แม็กซ์นิตรอน เรซซิ่ง ซีรีส์ เช่นเคย

ศึก ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบค วันเมคเรซ 2022 จะใช้รถแข่งสุดยอดโปรดักชั่นคาร์ “ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบค อาร์เอส” (Honda City Hatchback RS) ซึ่งเป็นรุ่นท็อปมาสร้างเป็นรถแข่งวันเมคเรซสานต่อจากฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งมีจุดเด่นอย่าง เกียร์ Paddle Shift ที่พวงมาลัยมาเพิ่มอรรถรสของการแข่งขันคล้ายกับรูปแบบของฟอร์มูล่าวัน โดยได้รับความร่วมมือจาก KUROKI RACING สำนักสร้างรถแข่งฮอนด้า ชื่อดังในประเทศญี่ปุ่น ออกแบบอุปกรณ์ความปลอดภัยอาทิ โรลเคจ และเซ็ตระบบช่วงล่างแบรนด์ Tein จาก ATP Motorsport ด้านเครื่องยนต์จะไม่สามารถตกแต่งได้เลย แต่ได้มีการปรับเซ็ตโปรแกรมของกล่องควบคุม (ECU) ใหม่ โดย Power Lab เพื่อเพิ่มความแรงให้กับรถแข่ง ซึ่งจะทำให้การแข่งขันเร้าใจมากขึ้น ในฤดูกาล 2022 ฝ่ายจัดการแข่งขันได้เพิ่มประสิทธิภาพรถแข่ง "ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบค วันเมคเรซ" ในด้านเบรก รวมถึงเรื่องยางที่ร่วมกับ โยโกฮาม่า อัพเกรดมาใช้ยางรหัส AD08 ที่ส่งผลให้มีการยึดเกาะมากขึ้น และจากการทดสอบที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ในช่วงต้นปีนี้ ปรากฏว่าสามารถทำความเวลาต่อรอบได้เร็วกว่าเดิมถึง 2-3 วินาทีต่อรอบเลยทีเดียว ขณะเดียวกัน ศึก ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบค วันเมคเรซ 2022 ยังคงมีนักขับลงแข่งขันกว่า 30 คน โดยในฤดูกาลนี้มีนักขับหน้าใหม่ 4 คัน ยืนยันเข้าร่วมการแข่งขันอย่างเป็นทางการแล้ว ได้แก่ โชคชัย จารุนงคราญ, ฐิติพงศ์  อาจิณภัทรา, สิทธิชัย  อัศวเทศานนท์ และ กฤษฏา ปิณฑะเกษตริน ส่วนกลุ่มนักขับเดิมในปีที่ผ่านมาก็ยังคงไล่ล่าความสำเร็จในฤดูกาลนี้เช่นเคย

ปรีดา ตันเต็มทรัพย์ แชมป์โอเวอร์ออลล์ประจำปี 2021 เปิดเผยว่า ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบค วันเมคเรซ เป็นการแข่งขันที่เต็มไปด้วยความสนุกและเร้าใจ ปีที่ผ่านมาการลุ้นแชมป์มีความท้าทายมาก เพราะนักขับทุกคนคือใหม่หมด และรถแข่งก็เท่ากันไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบ ทำให้ทุกคนต้องงัดฝีมือการขับและกลยุทธ์มาใช้อย่างสุดความสามารถ ผมภูมิใจมากครับ ที่คว้าแชมป์ประจำปีมาครองได้ในฤดูกาลแรกของ ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบค วันเมคเรซ แน่นอนว่าตำแหน่งนี้ก็จะรอน้องๆ นักขับทุกคนอยู่เช่นกันในปีนี้ ซึ่งในฤดูกาลนี้ผมจะไม่ได้ลงทำการแข่งขัน โดยจะส่งต่อให้กับ คุณพอล กาญจนพาส เจ้าของทีม อิมแพ็ค สปีดพาร์ค ได้ลงป้องกันแชมป์ให้กับเรา


โดย นรินทร โชติภิรมย์กุล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดฉาก มอเตอร์โชว์ 2024 ยักทัพ 50 แบรนด์ อวดเทคโนโลยียานยนต์

บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 งานแสดงรถยนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “

ฮุนได พร้อมนำบรรยากาศกรุงโซลย้อนยุค และ โพนี่ ให้สัมผัสผ่านโลกเสมือนจริงที่งานมอเตอร์โชว์

บริษัท ฮุนได มอเตอร์ จำกัด พร้อมสร้างประวัติศาสตร์ของแบรนด์ไปสู่ระดับโลก ด้วยการเปิดตัวธีมย้อนยุคบน ZEPETO เครือข่ายโซเชียล