บันทึกหน้า4

www.thaipost.net ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด Line Id: @thaipost เดือนเมษา. พฤษภา. จะว่าไปเรื่องใหญ่ๆ โตๆ ที่เกิดขึ้นในบ้านเมือง ส่วนใหญ่เป็นเรื่องเพศ เคสล่าสุดก็อดีตพระนักเทศน์ชื่อดัง “ทิดกาโตะ” แห่งวัดมังคลาราม นครศรีธรรมราช นัดสีกาตองไปมีเพศสัมพันธ์บนสันเขื่อนอ่างเก็บน้ำคลองกระทูน แต่ไม่น่าเชื่อยังจะมีคนไทยบางส่วนออกหน้าเชียร์และเห็น “กาโตะ” เป็นฮีโร่ ขอถ่ายรูป ทั้งที่ทำผิดวินัยสงฆ์ ผิดศีลธรรมจริยธรรมอันดี ขณะเดียวกันก็มีกรณีของ “ปริญญ์ พานิชภักดิ์” อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ร้อนแรงพอกัน ตั้งแต่เกิดเรื่องจนถึงปัจจุบัน เจ้าตัวก็ต้องขึ้นโรงพักเป็นว่าเล่น รับทราบข้อกล่าวหาเกี่ยวกับเหยื่อที่โดนล่วงละเมิดทางเพศ และเมื่อ 2-3 วันก่อน “ปริญญ์” ประกาศจะฟ้องกลับทุกคนที่เกี่ยวข้อง ฐานแจ้งความเท็จและหมิ่นประมาท เพราะทำให้ครอบครัวเสื่อมเสียชื่อเสียง ฝั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจโต้กลับพนักงานสอบสวนไม่หนักใจ เพราะจากการสืบสวนสอบสวนคดีที่ผ่านมา มีพยานหลักฐานแน่นหนาเพียงพอให้ศาลออกหมายจับ  

0...ข้ามมาที่ความเคลื่อนไหว “พิเชษฐ สถิรชวาล” ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ แท็กทีม “ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร” ขวาง บริษัท วงษ์สยามก่อสร้าง จำกัด ชนะประมูลโครงการบริหารและดำเนินกิจการระบบท่อส่งน้ำสายหลัก ในภาคตะวันออก ขู่รัฐบาลว่าถ้ายังอนุมัติให้เอกชนรายนี้ กลุ่ม 16 พรรคเล็กร่วมรัฐบาลจะยกมือไม่ไว้วางใจ “สันติ พร้อมพัฒน์” ในฐานะที่เป็นผู้รับผิดชอบโครงการนี้ และเมื่อวานนี้ (5 พ.ค.) มีข้อเรียกร้องใหม่ให้มีการเปิดประมูลใหม่ โดยมีเงื่อนไขว่าต้องดึงบริษัทขาใหญ่ของวงการ ทั้ง ช.การช่าง, อิตาเลียนไทย และซิโน-ไทย เข้าร่วมประมูลด้วย โดยอ้างว่าถ้าให้ 3 เอกชนนี้เข้าร่วมด้วยจะได้ผลประโยชน์เข้ารัฐไม่ต่ำกว่า 3 หมื่นล้านบาท มากกว่าที่บริษัท วงษ์สยามฯ เสนอให้รัฐแน่นอน อืม..ยิ่งพูดก็ยิ่งเห็นภาพมากขึ้น และประชาชนคงพอจะได้คำตอบแล้วว่า “หิวกล้วย” หรือไม่       

0...ว่าด้วยเดือน พ.ค. ตารางการเมือง โดยเฉพาะวันที่ 22 พ.ค. อย่าลืมเป็นวันสำคัญของคนกรุงเทพฯ ร่วมกันกำหนดชะตาเมืองหลวงประเทศด้วยมือตัวเอง เข้าคูหาเลือกผู้ว่าฯกทม. ที่ตรงตามความต้องการ บันทึกไว้จนถึงขณะนี้กระแส “ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” เบอร์ 8 นี่แรงเกินต้านจริงๆ ก็ค่อยดูช่วงโค้งสุดท้ายไม่รู้จะเจอวิชามารสกัดดาวรุ่งหรือไม่ อย่างไรก็ตาม วันเดียวกันก็นับหนึ่งเปิดสมัยประชุมสภาเป็นวันแรก งานร้อนรอให้ที่ประชุมสภาพิจารณาเพียบ เบื้องต้นมีร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ร่างกฎหมายลูกพรรคการเมือง ร่างกฎหมายลูกว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. รายงานของกรรมาธิการศึกษาทำบ่อนกาสิโนถูกกฎหมายครบวงจร และแว่วว่าจะมีกฎหมายปฏิรูปตำรวจด้วย

0...ปิดท้ายควันหลงบรรยากาศในพิธีถวายพระพรชัยมงคลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันฉัตรมงคล 4 พ.ค.2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล ท่านรองนายกฯ และรัฐมนตรีสาธารณสุข “อนุทิน ชาญวีรกูล” ควงสาวสวยแต่งชุดไทยร่วมงานใหญ่ เป็นที่ฮือฮาในแวดวง สืบไปสืบมา เธอชื่อ “คุณจ๋า” สุภานัน นิราษิท อดีตเชียร์ลีดเดอร์ธรรมศาสตร์รุ่นเดียวกับ “มาดามเดียร์” วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ปัจจุบัน “จ๋าจ้า” เป็นเจ้าของร้านกาแฟ “Jajaa Coffee” ที่จังหวัดระนอง ซึ่งคนวงในแอบกระซิบว่าการเจอกันครั้งแรกเกิดขึ้นระหว่างช่วยลูกพรรคหาเสียงเลือกตั้งใหญ่ปี 62 ช่วงรอเวลาขึ้นเวทีปราศรัย “เสี่ยหนู” และลูกทีมแวะกินกาแฟพอดี จากนั้นเมื่อ “หมอหนู” มีสถานะกลับมาเป็นหนุ่มโสด สุดสปอร์ต กทม. อีกครั้ง ก็เดินหน้าสานสัมพันธ์กับสาวใต้คนนี้ โดยลูกพรรคภูมิใจไทยได้เห็นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการมาแล้ว ในงานแต่งงานของ “เจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์” ส.ส.อุทัยธานี เมื่อปลาย ธ.ค.ที่ผ่านมา อืม...เปิดตัวสละโสดแบบนี้ สาวๆ อกหักทั้งประเทศแน่ๆ เลย.

ปราชญ์ศรี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

งามไส้อีกแล้ว! นักโทษตรวจโผ ครม. "เศรษฐา 2" เร่งด่วนขนาดนายกฯ ควงภูมิธรรม แจ้นกินข้าวเที่ยงกับ "นายใหญ่" ที่โรงแรมย่านสุขุมวิท คราวนี้ต่างจากครั้งมุดบ้านจันทร์ส่องหล้ารดน้ำสงกรานต์

บันทึกหน้า 4

ต้องยอมรับความพยายามของ “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเสียจริงๆ เพราะ อุตส่าห์สร้างภาพ “ผนังทองแดงกำแพงเหล็ก” โดยให้บรรดารัฐมนตรีจากพรรคร่วมรัฐบาลมายืนร่วมด้วย

บันทึกหน้า 4

โผ ครม.เศรษฐา 2 นิ่งแล้ว โดยมีรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง จะนั่งเก้าอี้นายกฯ ตำแหน่งเดียว โดย นายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษานายกฯ นั่ง รมว.การคลัง

บันทึกหน้า 4

“ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด” ฝุ่นยังตลบอยู่ทุกวันสำหรับโผ ครม. โดยเมื่อวันที่ 22 เม.ย. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า

บันทึกหน้า 4

บันทึกในวันอากาศร้อนๆๆ แต่คงไม่ร้อนเท่ากับจิตใจของคนในสังคมไทย ที่เห็นภาพ "นักโทษ" เดินลอยชายอวดศักดาในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง

บันทึกหน้า 4

อากาศที่ว่าร้อนจัดทะลุ 40 องศา ยังไม่เดือดเท่าที่กรมปทุมวัน "โจ๊กหวานเจี๊ยบ" ที่อุตส่าห์เปลี่ยนเป็น "โจ๊กอัคนี" ณ เวลานี้ ดูท่ายากจะมีชีวิตที่ 10 "บิ๊กต่าย" พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ