บันทึกหน้า 4

หน้าน้ำ กูรูเรื่องน้่ำโผล่มาไม่เว้นวัน ล่าสุด "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" อดีตนายกฯ หนีคุก โพสต์เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra ระบุว่า“รัฐบาลต้องวางแผนระบายน้ำออกไปยังแม่น้ำบางปะกงและเจ้าพระยาแต่เนิ่นๆ เพราะในสมัยรัฐบาลดิฉัน ได้สร้างเขื่อนป้องกันน้ำท่วมกรุงเทพฯ​ ไว้แล้วทั้งฝั่งตะวันตก และทางตอนใต้ของคลองรังสิต รวมทั้งรัฐบาลต้องมีประสานความร่วมมือกับ กทม. ให้สามารถระบายน้ำตามคลองหลักได้อย่างสะดวก มาถึงวันนี้ ดิฉันยังอดเสียดายโครงการบริหารจัดการน้ำทั้งระบบที่เคยวางแผนมิได้ หากวันนั้นได้มีโอกาสเดินหน้านโยบาย วันนี้ปัญหาเช่นนี้คงไม่เกิด อย่างไรก็ตาม ดิฉันขอส่งกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้สามารถเร่งจัดการน้ำได้ทันท่วงทีเพื่อช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรและชาว กทม.ด้วยค่ะ”

ประชาชนยังจำวาทะ "เอาอยู่" เมื่อปี 2554 ได้ "ยิ่งลักษณ์" ไม่ใช่หรือที่บอกว่าเอาอยู่ สุดท้ายน้ำทะลักท่วมกรุง จมอยู่นาน 3 เดือน ทั้งภาคอุตสาหกรรม บ้านเรือน เสียหายกันไปเท่าไหร่ แผนจัดการน้ำของรัฐบาลยิ่งลักษณ์เดินหน้าต่อไม่ได้เพราะอะไร "ยิ่งลักษณ์" ควรจะบอกประชาชนอย่างตรงไปตรงมาด้วย ว่าศาลปกครองพิพากษาให้ล้มไปเพราะรัฐบาลไม่ทำตามกติกา เห็นประชาชนที่ได้รับผลกระทบเป็นผักปลา  ฉะนั้นการที่ยิ่งลักษณ์ใช้คำว่า "อดเสียดายไม่ได้" ก็เท่ากับว่า ไม่เห็นหัวประชาชนเลย ...๐

ไม่รู้จะเอาไงแน่ เห็นไล่รัฐบาลทุกวันมาเป็นปีๆ แล้ว แต่วันนี้ "ชลน่าน ศรีแก้ว" หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยังเชื่อว่าหลังกาประชุมสุดยอดผู้นำเอเปกที่ไทยเป็นเจ้าภาพช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน มีโอกาสยุบสภาสูง ก็ไหนบอกว่าไม่สามารถปล่อยให้รัฐบาลประยุทธ์บริหารประเทศได้แม้วันเดียว เพราะสร้างความเสียหายมหาศาล แล้วทำไมยังยอมให้ไปหลังเอเปก   เรื่องนี้มีเบื้องลึกเบื้องหลังที่รู้กันทั้งบ้านทั้งเมือง พรรคเพื่อไทยยังไม่อยากให้ยุบสภาในช่วงนี้ เพราะกฎหมายเลือกตั้งบัตร 2 ใบ สูตรหาร 100 ยังไม่มีผลบังคับใช้ ก็เท่านั้นเอง จึงสะท้อนให้เห็นว่า ทำเพื่อตัวเองล้วนๆ ...๐

 ฮือฮาข้ามวันข้ามคืน หญิงอ้อ-คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ คุณแม่หัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย ปรากฏตัวในกิจกรรม “สะบัดชัย เพื่อไทยมาเหนือ” ของพรรคเพื่อไทย ที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา สร้างแรงฮึกเหิมให้สาวกเพื่อไทยและทักษิณ ถึงกับชูหญิงอ้อดุจดัง "ซูสีไทเฮา"  ร่ายเป็นข้อๆ ว่าคือการส่งสัญญาณไปถึงทุกๆ คน ทุกๆ ฝ่าย ในแผ่นดินนี้ให้รับรู้ไว้ว่า 1.ครอบครัวชินวัตรเอาจริงเต็ม 100 ไม่มีถอยแม้แต่ก้าวเดียว!!! 2.กระสุนในคลัง ขนออกมาได้เต็มที่ไม่มีอั้น งานนี้ชินวัตรเทหมดหน้าตักไม่มีกั๊ก ไม่มีกะปริดกะปรอย รับรองลื่นปรื๊ดไหลปรู๊ดปร๊าด ไม่มีสะดุด เพราะคุณหญิงอ้อหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยตัวจริง ได้เปิดเผยออกมาอย่างชัดเจนไม่มีปิดไม่มีลับ ลวง พราง กันแล้ว 3.ดีลลับพาท่านนายกฯ ทักษิณกลับบ้าน จบการเจรจาต่อรองลงแล้วอย่างเรียบร้อย ท่านนายกฯ ทักษิณได้กลับบ้านแน่นอน เพราะถ้าดีลไม่จบ คุณหญิงอ้อจะไม่กระดิกตัวให้ศัตรูเห็นเด็ดขาด!!!! 4.งานนี้คุณหญิงอ้อเดินออกมานำขบวนด้วยตัวเองชัดๆ แบบนี้ เลือกตั้งครั้งหน้าอย่าว่าแลนด์สไลด์เลยครับ ต้องเรียกว่า เพื่อไทยจะชนะแบบฟ้าถล่มดินทลายกันเลยล่ะครับ คบท.ขอฟันธง...... มีสาวกดีแบบนี้ถึงมีหายนะมาเยือนไม่จบสิ้น เอาแค่เรื่องกระสุนในคลังก็ประจานตัวเองแล้วว่า งานนี้ซื้่อเสียงแหลก ...๐

งานนี้แฉแหลก "อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี" เลขาธิการพรรคกล้า ยืนยันว่าพบความผิดปกติในงบประมาณกรุงเทพมหานคร ปี 2566 ที่จะเริ่มใช้ในวันที่ 1 ต.ค.2565 จำนวน 79,719 ล้านบาท โดยเฉพาะในเขตพื้นที่อ่อนไหวน้ำท่วม พบว่า “เขตจตุจักร” ซึ่งมีจุดเสี่ยงต้องเฝ้าระวังน้ำท่วม 11 จุด มีโครงการโยธาทางระบายน้ำถูกตัดงบประมาณทิ้ง แล้วเปลี่ยนเป็นโครงการพาคนไปเที่ยวสัมมนาสูงถึง 9,783,300 บาท ถ้าเป็นจริงงานนี้ "ท่านผู้ว่าฯ ชัชชาติ" จะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ อย่างน้อยก็ต้องทำความจริงให้ปรากฏ ส่วนอย่างมากก็ไปคิดเอาเอง เพราะตอนหาเสียงโม้เอาไว้เยอะ จะปราบคอร์รัปชัน ไล่บี้โกงทุกเขต เอางบไปเที่ยวก็ถือเป็นการคอร์รัปชันอย่างหนึ่ง ไม่เชื่อลองไปถาม "ดร.มานะ นิมิตรมงคล" เลขาธิการองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) ดูได้ เพราะเห็นเชียร์กันเช้าเย็นว่า "ท่านผู้ว่าฯ ชัชชาติ" คือมิติใหม่ของการปราบโกง ...๐

ในบรรดาพรรคเกิดใหม่ต้องยอมรับว่าพรรคสร้างอนาคตไทยมีตัวดีเยอะกว่าพรรคอื่น โดยเฉพาะทีมเศรษฐกิจ อาจจะดีกว่าพรรคใหญ่ทุกพรรคก็ได้ แต่จะได้รับการตอบรับจากประชาชนหรือไม่เป็นอีกเรื่อง เพราะการเลือกตั้ง คือการเลือกคนที่ชอบ ไม่ใช่คนที่มีศักยภาพทำงานในภาพรวมของประเทศได้ และต้องยอมรับความจริงว่า ทีมเศรษฐกิจของพรรคสร้างอนาคตไทย คือทีมเศรษฐกิจของรัฐบาลประยุทธ์ ที่ช่วยแก้ปัญหาเศรษฐกิจก่อนหน้านี้ ฉะนั้นหากวัดกันเฉพาะทีมเศรษฐกิจจริงๆ พรรคอื่นกินพรรคสร้างอนาคตไทยยาก แต่อย่างที่บอก การเลือกตั้งคืออีกเรื่องที่ต่างไปอย่างสิ้นเชิญ การเลือกตัวแทนของคนไทยยังมีปัญหาอยู่พอสมควร ฉะนั้นขอให้โชคดีในการเลือกตั้ง ...๐

เกษมราษฎร์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

อากาศที่ว่าร้อนจัดทะลุ 40 องศา ยังไม่เดือดเท่าที่กรมปทุมวัน "โจ๊กหวานเจี๊ยบ" ที่อุตส่าห์เปลี่ยนเป็น "โจ๊กอัคนี" ณ เวลานี้ ดูท่ายากจะมีชีวิตที่ 10 "บิ๊กต่าย" พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

บันทึกหน้า 4

เชื่อว่าไม่เกินสิ้นเดือนเมษา.ฮาวายนี้ เราคงได้เห็นโฉมหน้าของรัฐบาลเศรษฐา 2 กันแน่นอน เพราะผู้มีบารมีเหนือรัฐบาลอย่าง “ทักษิณ ชินวัตร” ซึ่ง ซูเปอร์โพลได้สำรวจบอกไว้เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ได้เคาะกะลาเรียกรัฐมนตรีเพื่อไทยมาร่วมดินเนอร์ไปแล้ว

บันทึกหน้า 4

หลังจากพักผ่อนหยุดยาวเนื่องในวันปีใหม่ไทย เทศกาลสงกรานต์ วันนี้เป็นวันแรกที่คนส่วนใหญ่กลับมาทำงาน และคงจะมีอีกหลายคนเช่นกันที่โชคดีจากสลากต่างๆ นับหนึ่งที่กำหนดการอุ่นเครื่อง หมายทำงานของ “นายกฯ เศรษฐา ทวีสิน”

บันทึกหน้า 4

"ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด" แม้รัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน จะไม่กู้เงิน 5 แสนล้านบาท เพื่อใช้ในโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท แต่หันไปใช้แนวทางใหม่คือ งบประมาณรายจ่ายประจำปี ปี 67 จำนวน 175,000 ล้านบาท และงบปี 68 จำนวน 152,700 ล้านบาท และงบจาก ธ.ก.ส. จำนวน 172,300 ล้านบาท

บันทึกหน้า 4

บันทึกใน "วันเถลิงศก” ซึ่งถือเป็นวันเปลี่ยนจุลศักราชใหม่ หรือเป็นวันเริ่มศกใหม่ และแน่นอนว่า ไม่เร็วไม่ช้าคนไทยจะได้เห็นหน้าตาครม.ใหม่ "เศรษฐา 2

บันทึกหน้า 4

การจราจรหนาแน่น โดยเฉพาะช่วงบ่ายเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ประชาชนแห่กลับภูมิลำเนา เพื่อไปอยู่กับครอบครัวในช่วงหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งปีนี้หลายฝ่ายเตรียมพร้อมรับมือกันตั้งแต่เนิ่นๆ