บันทึกหน้า 4

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" กับช่องทางในยุคโซเชียลมีเดีย สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารได้เพิ่มเติมจาก Line ID:@thaipost, Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV, Facebook : https://www.facebook.com/thaipost , Twitter : https://twitter.com/thaipost, Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/  ...ขอบันทึกไว้ในความทรงจำว่า ประเทศไทยของเรา "สุดยอด" สำหรับการทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปกครั้งที่้ 29 ได้อย่างสวยสดงดงาม สะท้อนวัฒนธรรมประเพณีที่แข็งแรง มั่นคง และยั่งยืนให้คนทั่วโลกตระหนักรับรู้อย่างประทับใจทั้งในทางตรงและทางอ้อม ...0

เราได้อะไรจากการเป็นเจ้าภาพเอเปก?!? ถ้าไม่ปิดหูปิดตาตัวเองหรือหลงจมอยู่กับลัทธิชังชาติ ด้อยค่าบ้านเกิดเมืองนอนของตัวเอง ก็น่าจะเห็นรอยยิ้มของผู้นำ 21 ชาติเศรษฐกิจตลอดจนแขกรับเชิญและผู้ติดตาม เป็นพยานหลักฐานได้ชัดเจนที่สุด ...0

เห็นด้วยกับการหยิบยกคำถามของ เฟซบุ๊ก “หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)” ที่จั่วหัวบอกว่า .. ประเทศไทยและคนไทยได้อะไรจากม็อบหยุดเอเปก?!? ...ก็หาคำตอบกันต่อไป ว่าการโหนกระแสของบางพรรคการเมืองเพื่อหวังจ้องทำลายภาพลักษณ์ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา บนเก้าอี้นายกรัฐมนตรีนั้น มันได้คุ้มเสียหรือเปล่า ...0

ถ้าไม่มัวแต่จดๆ จ้องๆ สร้างดรามาบนท้องถนน แต่ลองเดินเข้าไปในศูนย์สิริกิติ์ล่ะก็ จะพบเห็นว่า มีการประชุมฟอรัมต่างๆ ที่แสดงศักยภาพของคนไทยทั้งในภาครัฐและภาคเอกชนเยอะแยะไปหมด ยกตัวอย่าง ผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย ทำหน้าที่ต้อนรับ เอมมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ในเวทีการประชุมสุดยอดผู้นำธุรกิจเอเปก สนับสนุนให้มีการหา “จุดสมดุลระหว่างการสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจและผลกระทบต่อระบบนิเวศ” ...0

หรือจะเป็นฟอรัม “ทบทวนการดูแลสุขภาพหลังการระบาดใหญ่” ซึ่งมีองค์การอนามัยโลก (WHO) และผู้นำระดับโลก ฝ่ายกิจการและนโยบายภาครัฐ บริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน มาเป็นวิทยากร โดยประเทศไทยมี ดร.บุรณิน รัตนสมบัติ ประธานเจ้าหน้าที่ธุรกิจใหม่และโครงสร้างพื้นฐาน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และประธานกรรมการ บริษัท อินโนบิค เป็นผู้ร่วมเสวนา ตอกย้ำคอนเซ็ปต์ Open Balance Connect ทำให้โลกรับรู้ว่า  “เราไม่สามารถพูดได้ว่าโรคระบาดที่เลวร้ายที่สุดจบลงแล้ว แต่ในขณะเดียวกันก็มีบทเรียนมากมายที่ได้รับการเรียนรู้” นอกจากนั้น “การพัฒนาพยาบาล แพทย์ บุคลากรแนวหน้า-นำไปสู่ระบบการรักษาพยาบาลที่แข็งแกร่ง… การลงทุนในการพัฒนาบุคลากรในด้านการดูแลสุขภาพเป็นสิ่งสำคัญมาก” ...0

โลกเปลี่ยนการเมืองไทยไม่เปลี่ยน?!? เสียงกระจองอแงดังขึ้นมาอีกละ ...กับ "อนาคตลุงตู่" จะอยู่หรือไปจาก พปชร. ทั้งๆ ที่ควรจะใจเย็นๆ รอไปถึงสิ้นเดือนนี้แท้ๆ เพราะผลคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญต่อร่าง พ.ร.บ.การเลือกตั้ง ส.ส.ว่าด้วยสูตรหาร 100 ปาร์ตี้ลิสต์ ในวันที่ 30 พ.ย.นี้  ...น่าจะเป็นตัวแปรที่มีนัยสำคัญในการตัดสินใจว่า พี่น้อง 3 ป.จะดองกันต่อไป หรือเลือกยุทธศาสตร์" แยกกันเดิน รวมกันหลังเลือกตั้ง” นะ ...0

แต่เผือกร้อนๆ ว่าด้วย พ.ร.บ.กัญชา กัญชงฯ น่าส่องอย่างใกล้ชิดมากกว่า ในเมื่อ ปชป. "เล่นใหญ่" ยิ่งใกล้ปี่กลองเลือกตั้งใหม่ดังก็ยิ่งกระหน่ำ ไม่ยอมนิ่งเฉย จึ่งน่าลุ้นว่า "ลุงตู่" จะเสนอการปรับ ครม.ตามใจ  ปชป.เป็นการสร้างขวัญกำลังใจแทนไหม?!? เพราะค้างเติ่งมาตั้งแต่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา จนชุดขาวเต็มยศของ นริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง ของ ปชป. เพื่อนั่งเก้าอี้ รมช.มหาดไทย แทนคนเก่าที่จำเป็นต้องลาออกไปคับติ้วแล้วกระมัง ...0

บันทึกบรรทัดสุดท้าย ก็ขอแสดงความยินดีกับคอฟุตบอลโลกที่ได้ดูทุกแมตช์..ฟรี!! สมใจอยาก ..ดรามาเรื่องแพงไม่แพง คงจะค่อยๆ จางหายไปตามกาลเวลา แต่ที่ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่ก็คงจะเป็นเรื่องกฎกติกามารยาท must have must carry ของ กสทช. ที่เปิดช่องให้ทบทวนพิจารณาแล้วว่า มันเป็นอุปสรรค หรือเป็นสิ่งที่ถูกต้องเหมาะสมกันแน่นะจ๊ะ ...0

"ปิยสาร์"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

ต้องยอมรับความพยายามของ “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเสียจริงๆ เพราะ อุตส่าห์สร้างภาพ “ผนังทองแดงกำแพงเหล็ก” โดยให้บรรดารัฐมนตรีจากพรรคร่วมรัฐบาลมายืนร่วมด้วย

บันทึกหน้า 4

โผ ครม.เศรษฐา 2 นิ่งแล้ว โดยมีรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง จะนั่งเก้าอี้นายกฯ ตำแหน่งเดียว โดย นายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษานายกฯ นั่ง รมว.การคลัง

บันทึกหน้า 4

“ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด” ฝุ่นยังตลบอยู่ทุกวันสำหรับโผ ครม. โดยเมื่อวันที่ 22 เม.ย. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า

บันทึกหน้า 4

บันทึกในวันอากาศร้อนๆๆ แต่คงไม่ร้อนเท่ากับจิตใจของคนในสังคมไทย ที่เห็นภาพ "นักโทษ" เดินลอยชายอวดศักดาในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง

บันทึกหน้า 4

อากาศที่ว่าร้อนจัดทะลุ 40 องศา ยังไม่เดือดเท่าที่กรมปทุมวัน "โจ๊กหวานเจี๊ยบ" ที่อุตส่าห์เปลี่ยนเป็น "โจ๊กอัคนี" ณ เวลานี้ ดูท่ายากจะมีชีวิตที่ 10 "บิ๊กต่าย" พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

บันทึกหน้า 4

เชื่อว่าไม่เกินสิ้นเดือนเมษา.ฮาวายนี้ เราคงได้เห็นโฉมหน้าของรัฐบาลเศรษฐา 2 กันแน่นอน เพราะผู้มีบารมีเหนือรัฐบาลอย่าง “ทักษิณ ชินวัตร” ซึ่ง ซูเปอร์โพลได้สำรวจบอกไว้เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ได้เคาะกะลาเรียกรัฐมนตรีเพื่อไทยมาร่วมดินเนอร์ไปแล้ว